Đồ Án Tính nghiệm nhiệt cho động cơ diesel 6S50MC-C lắp cho tàu hàng 53000 tấn đóng mới

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1, Tính thời sự của đề tài
    Trong thời kì phát triển đất nước, ngành giao thông vận tải đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, nhất là giao thông đường biển, bởi nước ta có đường bờ biển dài rất thuận tiện cho thông thương với các nước trên thế giới. Ngoài ra vận tải đường biển tỏ ra ưu việt hơn các phương pháp khác, bởi giá thành và khả năng vận chuyển khối lượng lớn hàng hoá và các loại hàng có tải trọng rất lớn.
    Ngành đóng tàu đang được coi là ngành công nghiệp quan trọng trong nền kinh tế đang phát triển của đất nước ta. Nghành đóng tàu đang ngày càng phát triển, nhất là lĩnh vực đóng mới các tàu vận tải có tải trọng ngày càng lớn, công suất ngày càng cao. Hệ động lực đẩy tàu là một bộ phận quan trọng của con tàu. Để có thể khai thác cũng như bảo dưỡng, sửa chữa được tốt thì cần phải hiểu rõ đặc tính của nó, các ảnh hưởng của môi trường đến việc khai thác, bảo dưỡng để đề ra chế độ khai thác bảo dưỡng hợp lý.
    2, Mục đích của đề tài
    Tính nghiệm nhiệt cho động cơ diesel 6S50MC-C lắp cho tàu hàng 53000 tấn đóng mới.
    3, Nội dung chính của đề tài
    Tính nghiệm nhiệt cho động cơ
    Lập quy trình tháo
    Lập quy trình kiểm tra các chi tiết
    Nghiên cứu một số ảnh hưởng tới động cơ
    4, Phương pháp nghiên cứu của đề tài
    Kết hợp nghiên cứu lý thuyết với thực nghiệm. Nghiên cứu dựa trên lý thuyết về các quá trình công tác của động cơ diesel của Vi Be.
    5, Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    Nghiên cứu cụ thể về động cơ lắp cho tàu hàng 53000 tấn của hãng MAN B&W đó là động cơ 6S50MC-C
    6, Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
    Nghiên cứu hiểu sâu về động cơ diesel, cũng như các yếu tố ảnh hưởng tới động cơ, tới các chi tiết cụ thể. Cụ thể là động cơ diesel 6S50MC-C lắp cho tàu hàng 53000 tấn để đề ra phương pháp khai thác tốt nhất, cũng như các quy trình sửa chữa, kiểm tra.

    Mục lục
    MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG 4
    1.1. GIỚI THIỆU TÀU HÀNG 53000 T 4
    1.1.1. Loại tàu, công dụng 4
    1.1.2. Vùng hoạt động, cấp thiết kế 4
    1.1.3. Các thông số chủ yếu của tàu 4
    1.2. HỆ ĐỘNG LỰC 4
    1.2.1. Bố trí buồng máy 4
    1.2.2. Máy chính 5
    1.2.3. Hệ thống truyền lực 6
    1.2.4. Tổ máy phát 7
    1.2.5. Các hệ thống phục vụ máy chính 9
    1.2.6. Các thiết bị 11
    CHƯƠNG 2: TÍNH NGHIỆM NHIỆT ĐỘNG CƠ 6S50MC-C 23
    2.1. TÍNH CÁC THÔNG SỐ CÔNG TÁC ĐỘNG CƠ 6S50MC-C 23
    2.1.1. Lựa chọn công thức tính 23
    2.1.2. Chương trình tính 25
    2.1.3. Kết quả tính 25
    2.2. QUY TRÌNH THÁO VÀ KIỂM TRA CHI TIẾT 27
    2.2.1. Tách trục 30
    2.2.2. Tháo thiết bị đo, kiểm tra, tháo đường ống 32
    2.2.3. Tháo nắp xi lanh 33
    2.2.4. Tháo trục cam 34
    2.2.5. Tháo nhóm piston 36
    2.2.6. Tháo biên 40
    2.2.7. Tháo xilanh 44
    2.2.8. Tháo bạc trục khuỷu 45
    2.3. KIỂM TRA ĐỘ BỀN MỘT SỐ CHI TIẾT 48
    2.3.1. Kiểm tra nắp xi lanh 48
    2.3.2. Kiểm tra piston. 48
    2.3.3. Kiểm tra xi lanh 53
    2.3.4. Kiểm tra biên 54
    2.3.5. Kiểm tra trục khuỷu 54
    2.3.6. Kiểm tra xu páp 57
    2.3.7. Kiểm tra vòi phun 61
    2.3.8. Kiểm tra bơm cao áp 63
    2.4. CÁC NGUYÊN NHÂN LÀM GIẢM ĐỘ BỀN CÁC CHI TIẾT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC 64
    2.4.1. Các chi tiết chịu mài mòn 64
    2.4.2. Các chi tiết tiếp xúc với khí cháy 65
    2.4.3. Các chi tiết tiếp xúc nước làm mát 67
    2.4.4. Các chi tiết tiếp xúc với không khí, các chi tiết truyền lực, khung bệ 68
    2.5. ẢNH HƯỞNG CỦA TRẠNG THÁI KĨ THẬT HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐẾN QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC CỦA ĐỘNG CƠ 69
    2.5.1. Cơ chế trao đổi nhiệt giữa động cơ và nước làm mát 69
    2.5.2. Trạng thái kĩ thuật hệ thống làm mát ảnh hưởng tới quá trình làm việc của động cơ. 69
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 72
    PHỤ LỤC 73
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...