Đồ Án Tính kiểm nghiệm hệ thống nhiên liệu động cơ D243

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tính kiểm nghiệm hệ thống nhiên liệu động cơ D243


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Phần 1: Giới thiệu động cơ d243 2
    1. Cơ cấu biên tay quay và cơ cấu phân phối khí 2
    2. Hệ thống cung cấp của động cơ 4
    3. Hệ thống bôi trơn động cơ D243 6
    4. Hệ thống làm mát 8
    5. Hệ thống khởi động 9
    Phần 2: Tính nhiệt 12
    1. Các thông số đầu vào 12
    2. Tính Toán Nhiệt 12
    2.1 Các Thông Số Chọn: 12
    2.1.1 Tính tốc độ trung bình của động cơ: 12
    2.2 Quá trình nạp : 14
    2.3 Quá trình nén : 15
    2.4 Quá trình cháy: 16
    2.5 Quá trình giãn nở: 19
    2.6 Tính toán các thông số của chu trình công tác: 20
    3. Vẽ và hiệu đinh đồ thị công 21
    3.1 Lập bảng 21
    3.2 Vẽ và hiệu đính đồ thị công: 23
    4. Tính toán động học và động lực học 24
    4.1 Vẽ đường biểu diễn các quy luật động học 24
    4.2 Tính toán động lực học 27
    Phần 3: Hệ thống nhiên liệu động cơ D243 45
    3. Giới thiệu hệ thống nhiên liệu động cơ D243 45
    3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu động cơ diezen. 45
    3.1.1. Nhiệm vụ: 45
    3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu động cơ điện 45
    3.1.2. Hệ thống nhiên liệu của động cơ Điêzen D243 46
    3.1.2.1. Sơ đồ hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ D243. 46
    3.1.2.2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ diezen D243. 47
    3.1.2.3. Nhiệm vụ của các chi tiết và cụm chi tiết trong hệ thống: 48
    3.2. Tính kiểm nghiệm bơm cao áp và vòi phun 63
    3.2.1. Bơm cao áp 63
    3.2.1.1. Thể tích nhiên liệu cấp cho một chu trình ở chế độ thiết kế Vct 63
    3.2.1.2. Khoảng thời gian phun nhiên liệu (tính từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc) 63
    3.2.1.3. Tốc độ cấp nhiên liệu trung bình hoặc lưu lượng trung bình của một tổ bơm: 64
    3.2.1.4. Đường kính piston bơm cao áp. 64
    3.2.1.5. Hành trình có ích của piston BCA. 65
    3.2.1.6. Hành trình có ích của piston BCA khi quá tải: (ha' lấy tăng 30-40% so với ha) 65
    3.2.1.7. Hành trình có ích của piston BCA ở chế độ không tải hkt: 65
    3.2.2. Vòi phun. 65
    3.2.2.1. Tốc độ phun nhiên liệu lớn nhất trong một chu trình : 65
    3.2.2.2. Tổng tiết diện có ích của các lỗ vòi phun 66
    3.2.2.3. Áp suất đẩy mở van kim. 66
    3.2.2.4. Lực ép ban đầu của lò xo. 67
    3.2.2.5. Diện tích tiết diện lưu thông của các lỗ vòi phun. 67
    3.2.2.6. Hành trình nâng cực đại của van kim xkmax. 67
    3.2.2.7. Độ cứng của lò xo. 69
    3.3. Động học cam và kiểm nghiệm điều kiện tiếp xúc giữa con lăn và bề mặt CAM BCA YTH5 69
    3.3.1. Động học cam 69
    3.2.2. Kiểm nghiệm điều kiện tiếp xúc 71
    Phần 4: Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ nhiên liệu AVL 74
    1. Hướng dẫn sử dụng. 74
    1.1. Tổng quát. 74
    2.2. Thành phần cấu tạo. 80
    2. Sơ đồ nguyên lý hoạt động của hệ thống điều chỉnh nhiệt độ AVL 733 81
    2.1. Sơ đồ 81
    2.2. Nguyên lý 82
    2.3. Miêu tả hệ thống 83
    Kết luận 91
    Tài liệu tham khảo 92
     
Đang tải...