Luận Văn Tình hình xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong thời gian gần đây

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 26/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay thị trường thế giới đang mở ra những triển vọng lớn, cùng với chính
    sách m ở cửa của Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng nông sản xuất khẩu
    phát triển. Kinh nghiệm của các nước đi trước cộng với lợi thế của mình, Việt Nam
    chọn xuất khẩu nông sản là một trong những ngành xuất khẩu mũi nhọn trong
    chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Trong đó hạt điều được coi là một trong mười
    nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam .
    Hiện nay trên thị trường thế giới hạt điều Việt Nam có vị trí rất quan trọng,
    chiếm 1/6 thị phần hạt điều thế giới. Việt Nam chiếm vị trí thứ 2 thế giới về xuất
    khẩu hạt điều, chiếm vị trí thứ 3 thế giới về sản lượng hạt điều. Điều này tạo rất
    nhiều thuận lợi cho việc đẩy mạnh xuất khẩu hạt điều của Việt Nam, tăng kim
    ngạch xuất khẩu, góp phần tăng ngân sách Nhà nước.
    Mục đích của việc nghiên cứu: hệ thống hoá các vấn đề chung về xuất khẩu
    hạt điều của Việt Nam sau khi Việt Nam gia nhập WTO. Trình bày thực trạng và
    đề suất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu điều ở Việt Nam.
    Phạm vi nghiên cứu: Tình hình xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong thời
    gian gần đây.
    Nghiên cứu và lấy số liệu theo: Trung Tâm thông tin Công Nghiệp va Thương
    mại; theo Tổng cục thống kê; Bộ công thương; Bộ Ngoại giao; Bộ tài chính va Cục
    Trồng trọt.

    Nội dung Thiết kế môn học Kinh tế ngoại thương được chia làm 3 chương:
    Chương I: Tổng quan về ngành điều
    1.1. Tổng quan ngành điều thế giới.
    1.2. Vai trò của xuất khẩu điều trong nền kinh tế quốc dân.
    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động ngoại thương của ngành
    điều.
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu điều ở nước ta
    2.1. Tác động của việc gia nhập WTO.
    2.2. Thị trường.
    2.3. Kim ngạch xuất khẩu.
    2.4. Hiệu quả.
    2.5. Đánh giá ưu điểm, hạn chế, nêu nguyên nhân.
    Chương III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và
    hiệu quả xuất khẩu hạt điều Việt Nam trong thời gian tới
    3.1. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh
    3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu cũng như
    chất lượng hạt điều
     
Đang tải...