Chuyên Đề Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU,giải pháp

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA VIỆT NAM . 5
    1.1. Tình hình thương mại giữa Việt Nam và thế giới giai đoạn 2007-6 tháng 2012. 5
    1.2. Giới thiệu chung về thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam . 7
    1.2.1. Thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam . 7
    1.2.2. Thị trường nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam: 9
    2. Chương II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG EU 12
    2.1. Tổng quan về thị trường EU 12
    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của EU 12
    2.1.2. Mục tiêu, chính sách và quy định của EU 14
    2.1.3. Quan hệ Việt Nam-EU 14
    2.1.4. Tình hình thương mại giữa Việt Nam và EU giai đoạn 2007-6 tháng 2012: 16
    2.2. Phân tích thị trường EU 21
    2.2.1. Cung cầu thị trường. 21
    2.2.2. Luật thương mại cơ bản. 22
    2.2.3. Rào cản thương mại 24
    2.2.3.1. Đối với tiêu chuẩn chất lượng: 25
    2.2.3.2. Đối với tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm: 25
    2.2.3.3. Đối với tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng: 25
    2.2.3.4. Đối với tiêu chuẩn bảo vệ môi trường: 25
    2.2.3.5. Đối với tiêu chuẩn về lao động: 25
    2.2.4. Tình hình cạnh tranh của một số mặt hàng chủ lực. 27
    2.2.4.1. Dệt may. 27
    2.2.4.2. Giày dép. 28
    2.2.4.3. Đồ gỗ. 28
    2.2.4.4. Thủy sản. 29
    3. Chương III: TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU 30
    3.1. Tình hình xuất khẩu chung của Việt Nam sang EU 30
    3.2. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang các quốc gia chủ lực trong khối EU: 33
    3.2.1. Cộng hòa Liên Bang Đức. 33
    3.2.1.1. Giới thiệu tổng quan cộng hòa liên bang Đức: 33
    3.2.1.2. Quan hệ Việt Nam-Đức. 34
    3.2.1.3. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Đức. 38
    3.2.2. Vương quốc Anh: 42
    3.2.2.1. Giới thiệu tổng quan về vương quốc Anh: 42
    3.2.2.2. Quan hệ Việt Nam-Anh: 43
    3.2.2.3. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Anh: 48
    3.2.3. Thị trường Hà Lan. 52
    3.2.3.1. Giới thiệu tổng quan về Hà Lan. 52
    3.2.3.2. Quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan. 53
    3.2.3.3. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan. 55
    3.2.4. Thị trường Pháp. 62
    3.2.4.1. Giới thiệu tổng quan về thị trường Pháp. 62
    3.2.4.2. Quan hệ giữa Việt Nam và Pháp. 63
    3.2.5. Tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Pháp: 67
    3.3. Tình hình nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường EU giai đoạn 2007-6 tháng/2012. 73
    3.3.1. Tình hình nhập khẩu của Việt Nam từ EU 73
    3.3.2. Kim ngạch một số mặt hàng chủ lực Việt Nam nhập khẩu từ EU 76
    4. Chương IV: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP DÀNH CHO XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG EU 78
    4.1. Thực trạng tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU 78
    4.1.1. Thành công và hạn chế. 78
    4.1.1.1. Thành công. 78
    4.1.1.2. Hạn chế: 81
    4.1.1.3. Thuận lợi 83
    4.1.1.4. Khó khăn và thách thức. 84
    4.2. Một số điểm cần chú ý khi xuất khẩu sang thị trường EU 90
    4.2.1. Chính sách thương mại: 90
    4.2.2. Quy định của hải quan: 91
    4.2.3. Quản lý phế thải bao bì: 92
    4.2.4. Thương mại công bằng: 92
    4.2.5. Quản lý chất lượng: 92
    4.2.6. Quy định về chống bán phá giá /chống trợ cấp. 92
    4.2.6.1. Quy định hiện tại của EU về chống bán phá giá/chống trợ cấp - những yếu tố thuận lợi 92
    4.2.6.2. Xu hướng mới trong sử dụng các biện pháp thương mại của EU – Những dấu hiệu bất lợi. 94
    4.2.7. Những yêu cầu đặc thù của một số sản phẩm chủ lực xuất khẩu vào thị trường EU 96
    4.2.7.1. Dệt may. 96
    4.2.7.2. Giày dép. 97
    4.2.7.3. Thủy sản. 98
    4.2.7.4. Đồ gỗ. 99
    4.2.7.5. Nông sản. 99
    4.3. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU 100
    4.3.1. Đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung. 101
    4.3.2. Đối với Chính Phủ. 102
    4.3.3. Giải pháp với từng mặt hàng khi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU 103
    5. KẾT LUẬN 105
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...