Luận Văn Tình hình triển khai bảo hiểm Trách nhiệm dân sự của chủ tàu biển - P&I tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tình hình triển khai bảo hiểm Trách nhiệm dân sự của chủ tàu biển - P&I tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC

    Thị trường bảo hiểm ra đời là một tất yếu của kinh tế thế giới, bảo hiểm hàng hải là loại hình bảo hiểm xuất hiện đầu tiên cùng với nhu cầu không thể thiếu của ngành vận tải biển thời bấy giờ.
    Ngày nay các loại hình bảo hiểm hàng hải phát triển ngày càng đa dạng và phong phú. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ tàu biển P&I là loại hình bảo hiểm không thể thiếu và quan trọng nhất trong số đó.
    Tại thị trường Việt Nam, nghiệp vụ bảo hiểm P&I tuy triển khai trong thời gian chưa lâu nhưng đã có những bước phát triển nhanh chóng cùng với ngành hàng hải của Việt Nam. Bảo hiểm P&I ngày càng chứng tỏ sự cần thiết khách quan của mình đối với nền kinh tế.
    Tuy là một doanh nghiệp non trẻ, xong Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC đã xác định phát triển nghiệp vụ bảo hiểm TNDS của chủ tàu biển là một trong những nghiệp vụ được công ty chứ trọng từ những ngày đầu thành lập công ty. Sau 4 năm triển khai, nghiệp vụ bảo hiểm TNDS của chủ tàu biển đã đem lại những kết quả bù đắp cho sự nỗ lực đó của MIC.
    Những năm gần đây, nổi cộm lên đó là vấn đề tổn thất ngày càng gia tăng cả về số vụ tổn thất và giá trị bồi thường, cùng với sự hội nhập quốc tế WTO đã đặt thị trường bảo hiểm P&I Việt Nam trước những thách thức to lớn. Và nghiệp vụ P&I tại MIC cũng không phải là ngoại lệ.
    bài làm bao gồm:
    Chương I: Lý luận chung về BHTNDS của chủ tàu biển – P&I.
    Chương II: Tình hình hoạt động BHTNDS của chủ tàu biển – P&I tại công ty MIC.
    Chương III: Một số đề xuất và giải pháp nhằm phát triển nghiệp vụ BHTNDS của chủ tàu biển – P&I tại MIC.
     
Đang tải...