Báo Cáo Tình hình tiêu thụ xe máy Honda tại công ty ANGIMEX

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta chuyển sang kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, các doanh nghiệp được coi là những đơn vị kinh tế tự chủ từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm. Đó chính là cả một quá trình mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm, hàng hoá phù hợp với nhu cầu của thị trường, để thúc đẩy quá trình sản xuất của xã hội nói chung và của doanh nghiệp nói riêng.

    Kinh tế thị trường với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi mỗi chủ thể trong nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng phải biết phát huy mọi lỗ lực vươn lên, tạo chỗ đứng cho mình trên thương trường để có thể tồn tại và phát triển. Muốn làm được điều này thì các doanh nghiệp phải biết tìm mọi cách đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, từ đó mở rộng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp. Có thể nói, hoạt động tiêu thụ hàng hoá và công tác phát triển thị trường luôn gắn liền sức sống của một doanh nghiệp.

    Để thấy rõ tầm quan trọng và vai trò của hoạt động tiêu thụ trong doanh nghiệp tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu là “Tình hình tiêu thụ xe máy Honda tại công ty ANGIMEX”. Tuy đề tài về công ty ANGIMEX đã được nhiều người khai thác và nghiên cứu, nhưng đa số là nghiên cứu về lĩnh vực mặt hàng gạo, phân bón, vật tư nông nghiệp và mặt hàng xe ít được chú trọng đến vì nó không phải là mặt hàng chủ lực của công ty. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sự đóng góp của nó vào hoạt động của công ty. Đề tài nghiên cứu về tình hình tiêu thụ xe máy của ANGIMEX qua các năm có sự biến động như thế nào và qua đó có thể rút ra những nhận định và đề xuất một số kiến nghị giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

     Phân tích tình hình tiêu thụ xe máy của công ty ANGIMEX từ năm 2007 đến 2009.

     Phân tích những điểm mạnh hiện có của công ty để phát huy hơn nữa những thế mạnh đó. Tìm những mặt còn hạn chế của công ty để tìm cách khắc phục.

     Xác định vị trí của mặt hàng xe máy Honda và những đóng góp của nó trong những hoạt động của công ty.

    1.3. Phương pháp nghiên cứu

    - Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp:

     Phỏng vấn trực tiếp ban lãnh đạo và nhân viên trong công ty để tìm hiểu môi trường bên trong và tình hình hoạt động của công ty.

    - Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp:

     Chủ yếu là dựa trên các số liệu do bộ phận quản lý doanh nghiệp cung cấp: bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của ba năm 2007, 2008, 2009.

     Dựa vào các báo cáo tài chính, doanh số, các tài liệu liên quan đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong ba năm từ 2007 – 2009.

     Thu thập các nguồn dữ liệu từ sách, báo, đài, internet nhằm cung cấp thêm thông tin về thị trường.

    - Phân tích số liệu:

     Phương pháp phân tích tổng hợp: phân tích sự biến động tăng giảm về tình hình tiêu thụ của xe máy.

     Phương pháp so sánh số liệu một cách tương đối và tuyệt đối giữa các năm, từ đó có thể nhận thấy được tình hình hoạt động của công ty và đề ra được một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

    1.4. Phạm vi nghiên cứu

    Hiện tại công ty ANGIMEX đang hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: lúa gạo, vật tư, xe máy Đề tài chỉ nghiên cứu về lĩnh vực xe máy và giới hạn trong phạm vi công ty ANGIMEX ở Thành Phố Long Xuyên.

    Và thời gian nghiên cứu giới hạn trong phạm vi ba năm 2007, 2008, 2009.

    1.5. Ý nghĩa

    Kết quả nghiên cứu sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bản thân tôi và cho những ai quan tâm đến vấn đề này.

    Có thể thấy được tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ trong doanh nghiệp để từ đó có những biện pháp đẩy mạnh khả năng tiêu thụ trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

    Cung cấp thông tin cho các công ty sản xuất và kinh doanh xe máy nói chung và các cửa hàng đại lý xe máy nói riêng giúp họ có thêm thông tin, từ đó xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp. Có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...