Đồ Án Tình hình tiêu thụ sản phẩm & Một số đặc điểm về hoạt động marketing của công ty bia HN

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHỤ LỤC


    PHỤ LỤC 1

    LỜI NÓI ĐẦU 2

    PHẦN I : KHÁI NIỆM , CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY BIA HÀ NỘI 3


    1.1.KHÁI NIỆM . 3

    1.2.CHỨC NĂNG , NHIÊM VỤ CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM . 3

    1.3. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC LOẠI SẢN PHẨM CHÍNH. 4

    1.4. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI. 4


    PHẦN II: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI.

    2.1. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CHUNG VỀ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY. 6

    2.1.1. Cơ cấu sản phẩm của Công ty Bia Hà Nội. 6

    2.1.2. Một số đặc điểm về sản phẩm của Công ty Bia Hà Nội. 7

    2.2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI TRONG BA NĂM GẦN ĐÂY. 10

    2.2.1. Tình hình sản xuất của Công ty. 10

    2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. 11

    2.2.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm. 11

    2.2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh. 12

    2.3. GIỚI THIỆU HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM. 13

    2.3.1. Đặc điểm thị trường tiêu thụ sản phẩm. 13

    2.3.2. Chính sách phân phối sản phẩm. 14

    2.3.3. Hệ thống phân phối sản phẩm. 14

    2.3.4. Tình hình tiêu thụ các loại sản phẩm theo các kênh phân phối. 17

    2.4. CHÍNH SÁCH GIÁ CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI. 19

    2.5. HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI . 20

    2.6. VÀI NÉT VỀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CHÍNH CỦA CÔNG TY. 23

    2.6.1.Tổng quan về thị trường tiêu thụ sản phẩm. 23

    2.6.2.Công ty bia Đông Nam Á. 23

    2.6.2.1. Cơ cấu sản phẩm. 23

    2.6.2.2. Thị trường tiêu thụ chính. 24

    2.6.2.3. Hệ thống phân phối. 24

    2.6.2.4. Chính sách giá cả. 26

    2.6.2.5.Các hình thức xúc tiến bán hàng. 27


    PHẦN III: ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 28

    KẾT LUẬN 30



    LỜI NÓI ĐẦU​


    Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào khi hoạt động kinh doanh đều nhằm mục đích lợi nhuận. Tuy nhiên, trong cơ chế thị trường cạnh tranh để đạt được điều đó không phải dễ dàng, việc thu được lợi nhuận hay thua lỗ của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào “tình hình tiêu thụ sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất và cung ứng ra thị trường. Cùng với sự đa dạng ngày càng cao của các loại hàng hoá trên thị trường sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng trở lên gay ngắt, do trong cơ chế thị trường cạnh tranh có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất hoặc tiêu thụ cùng một loại hàng hoá. Do đó vấn đề làm thế nào để tiêu thụ được sản phẩm để có thể giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển và thắng được các đối thủ cạnh tranh chính đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.


    Đối với Công ty Bia Hà Nội mặc dù là một doanh nghiệp nhà nước nhưng do hoạt động trong cơ chế thị trường cạnh tranh nên cũng không tránh khỏi sức cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của các công ty bia khác. Mặc dù hiện nay sản phẩm của Công ty đang rất ưa chuộng trên thị trường nhưng để Công ty có thể phát triển một cách ổn định và lâu dài đòi hỏi Công ty cần có nhưng chính sách hợp lý nhằm phát triển và đa dạng hoá sản phẩm, đồng thời không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ để tăng khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường nhằm đảm bảo cho Công ty có thể duy trì và ngày càng nâng cao mức lợi nhuận.


    Em xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của khoa đã tạo điều kiện cho em được tiếp cận tìm hiểu với công việc trong tương lai. Cùng với sự hướng dấn nhiệt tình của Thầy Giáo, Ts.Trần Việt Lâm trong quá trình thực hiện bài viết cũng như tìm hiểu về những kiến thức đã được học vào áp dụng trong thực tế đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành Đề án này.


    Bài viết này còn nhiều sai sót và khiếm khuyết do kinh nghiệm bản thân lần đầu tiếp xúc với thực tế công việc em kính mong được sự chỉ dẫn và góp ý của các thầy, cô để em có thể hoàn thiện hơn.
     
Đang tải...