Báo Cáo Tình hình phát triển thương mại điện tử b2c của thế giới và việt nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I) Giới thiệu về B2C
    II)Tình hình phát triển B2C trên thế giới
    1) Tình hình phát triển B2C trên thế giới
    2) Tương lai và tiềm năng của thương mại điện tử B2C

    III).Tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam
    1) Tình hình phát triển TMĐT ở Việt Nam
    2) Tình hình phát triển thương mại điện tử B2C ở Việt Nam
    3)Thương mại điện tử ở Việt Nam
    Luật giao dịch điện tử đã được Quốc hội phê duyệt ngày 29/11/2005. Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định về Thương mại điện tử (số 57/2006/NĐ-CP ngày 09/6/2006). Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2006-2010 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt từ 15/9/2005 (Quyết định số 222/2005/QĐ-TTg).

    a) Định hướng phát triển

    b) Tình hình phát triển
    Gần đây, Bộ Thương mại đã xuất bản lần thứ ba liên tiếp Báo cáo về tình hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam (2003, 2004, 2005). Theo báo cáo điều tra tại hơn 500 doanh nghiệp ở ba thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng năm 2005 thì mặc dù TMĐT mới xuất hiện tại Việt Nam song đã đạt được những bước phát triển đáng ghi nhận, thể hiện qua một số tiêu chí cơ bản sau:
    Doanh nghiệp và TMĐT

    Các loại hình giao dịch TMĐT

    3.Sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới đã làm thay đổi cách thức kinh doanh, giao dịch truyền thống và đem lại những lợi ích to lớn cho xã hội. Với Việt Nam, TMĐT tuy còn khá mới mẻ, nhưng đã hé mở nhiều triển vọng sáng sủa, đặc biệt là sau khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới cuối năm 2006.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...