Tiểu Luận Tình hình marketing công nghệ 3G của tập đoàn viễn thông Viettel trong xã hội hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    .

    LỜI MỞ ĐẦU

    I) Giới thiệu về tập đoàn viễn thông Viettel

    1. Giới thiệu về Viettel

    2. Hoạt động kinh doanh của Viettel

    3. Chặng đường phát triển

    4. Những thành tựu Viettel đạt được

    II) Các tính năng và dịch vụ cung cấp trên nền công nghệ 3G Viettel .


    III) Sự ảnh hưởng các nhân tố của môi trường marketing vĩ mô đến hoạt động Viettel

    1. Tác động của yếu tố kinh tế đến hoạt động marketing của doanh nghiệp

    2. Tác động của yếu tố văn hóa đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp


    IV) Tình hình sử dụng mạng 3G

    1. Trên thế giới

    2. Tại Việt Nam


    V) Các chiến lược Maketing

    1. Chiến lược sản phẩm ( product)

    2. Chiến lược giá ( price)

    3. Chiến lược phân phối( place)

    4. Chiến lược xúc tiến ( promotion)


    VI) Phân tích SWOT

    1. Điểm mạnh ( Strengths)

    2. Điểm yếu ( Weakness)

    3. Cơ hội ( Opputunities)

    4. Thách thức ( Thread)


    VII) Đề xuất giải pháp và định hướng phát triển cho công nghệ 3G Viettel

    1. Bình dân hóa 3G

    2. Mở rộng mạng lưới phủ sóng phải song song với nâng cao chất lượng dịch vụ

    VIII) Kết quả khảo sát nghiên cứu marketing

    KẾT LUẬN


    LỜI MỞ ĐẦU

    “Có lẽ nói không sai rằng, Internet chính là một trong những phát minh lớn nhất của loài người trong nửa cuối thế kỉ XX, đóng vai trò quan trọng trong việc toàn cầu hóa thông tin nói riêng, và thúc đẩy những buớc tiến của nhân loại nói chung.”

    Sử dụng Internet đã dần trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với đa số nguời, nhất là giới trẻ. Internet vừa là nguồn cung cấp thông tin lớn nhất, nhanh chóng nhất, nguồn giải trí phong phú và hấp dẫn nhất, vừa là cách thức liên lạc hiệu quả, rẻ tiền nhất. Nhu cầu sử dụng Internet trong giới học sinh – sinh viên đặc biệt lớn và phong phú, với mục đích rất đa dạng, đây cũng là giới có những yêu cầu khá cao về chất lượng dịch vụ khi sử dụng. Từ đây nảy sinh làm một cuộc khảo sát, mục đích muốn tìm hiểu về nhu cầu sử dụng Internet của giới trẻ, đồng thời có một cái nhìn về tổng thể Internet tại Việt Nam.

    Như chúng ta đã biết, ADSL đã từng là giải pháp thay thế cho Dial up một cách hoàn hảo cả về tốc độ lẫn cước phí truy cập internet. Tuy nhiên tính chất cố định được giữ nguyên khi người ta vẫn phải kéo dây mới có thể mang ADSL về nhà, điều này gây bất lợi rất lớn đối với những người hay phải di chuyển hoặc những khu vực “không thể kéo dây”.

    Để giải quyết vấn đề này, “ADSL di động” chính là những gì mà các nhà làm mạng muốn mang lại cho nguời dùng thông qua Dcom 3G – gói dịch vụ mang thông điệp “Internet cho mọi người, mọi nhà”.

    Với một đề tài rất đa dạng và hấp dẫn này, nhóm chúng tôi xin làm một bài tiểu luận ngắn về tình hình marketing công nghệ 3G của tập đoàn viễn thông Viettel trong xã hội hiện nay, về những ứng dụng và tiện ích mà 3G mang lại cho mọi người.


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...