Luận Văn Tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mỗi quốc gia tồn tại và phát triển ổn định không thể tách rời hoạt
    động TMQT. Giữa các quốc gia, sự trao đổi của TMQT thông qua hành vi
    mua bán, hay là hành vi kinh doanh xuất nhập khẩu, hành vi mua bán này
    phản ánh mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia.
    TMQT mang tính chất sống còn cho mỗi quốc gia vì nó mở rộng khả
    năng tiêu dùng của một nước, phát huy được lợi thế so sánh của một quốc
    gia so với các nước khác. TMQT tạo tiền đề cho quá trình phân công lao
    động xã hội một cách hợp lý và tạo nên sự chuyên môn hoá trong nền sản
    xuất nhằm nâng cao hiệu quả của nhiều ngành.
    Lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu là một khâu quan trọng của quá
    trình tài sản xuất xã hội, nó làm thay đổi cơ cấu vật chất sản phẩm và làm
    thay đổi lượng hàng hoá lưu thông giữa các quốc gia. Bởi vậy, quan hệ mua
    bán quốc tế đã xuất hiện và trở nên quan trọng ở Việt Nam. Từ một nước
    nhập siêu mà chủ yếu qua con đường viện trợ thì nay Việt Nam đã vươn
    lên thành nước xuất khẩu và tiến tới cân bằng cán cân xuất nhập khẩu.
    Trong sự lớn mạnh của lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu của đất
    nước các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực XNK đóng vai trò rất quan
    trọng vì đó là các doanh nghiệp cấu thành nên hoạt động XNK của Việt
    Nam . Trong bối cảnh đó công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội đã
    đang và sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình mở rộng và tăng
    cường hiệu quả kinh tế -xã hội, đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hoá hiện
    đại hoá đất nước.
    Nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực kinh doanh XNK, cùng
    với sự giúp đỡ hướng dẫn của PGS-PTS Tăng Văn Bền và cô chú của công
    ty , em đã tiến hành nghiên cứu đề tài:
    Với đề tài nghiên cứu, bản chuyên đề của em
    gồm ba phần chính sau:
    Phần I: Lý luận chung về hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và
    Marketing xuất khẩu.
    Phần II: Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ
    phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời gian qua (1994-1998).
    2
    Phần III: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh
    doanh xuất khẩu của công ty cổ phần XNK Nam Hà Nội.
    Để hoàn thành bản chuyên đề này, em đã nhận được sự hướng dẫn tận
    tình sự giúp đỡ nhiệt tình của cô chú trong công ty cổ phần XNK Nam Hà
    Nội. Em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ quý báu đó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...