Luận Văn Tình hình hoạt động và phương hướng kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng Techcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Luận Văn Tình hình hoạt động và phương hướng kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng Techcombank

    MỞ ĐẦU

    Với mục tiêu tăng cường sự gắn kết giữa lý luận với thực tế, kết hợp học tập ở nhà trường với phục vụ xã hội, thực tập tốt nghiệp là một nội dung học tập rất quan trọng và cần thiết cho các sinh viên khoa Kinh tế đầu tư nói riêng và trường Đại học Kinh tế quốc dân nói chung.
    Hiểu được ý nghĩa của nhiệm vụ thực tập và căn cứ kế hoạch thực tập tốt nghiệp đã được xây dựng cho chuyên ngành Kinh tế đầu tư, trong thời gian qua, em đã thực tập ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Sau bốn tuần thực tập, được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong Ngân hàng, đặc biệt là các anh chị trong phòng Thẩm định dự án trung và dài hạn, em đã hoàn thành báo cáo tổng hợp về những vấn đề chung của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam.
    Kết cấu báo cáo tổng hợp: gồm 3 chương
    - Chương I: Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
    - Chương II: Tình hình hoạt động của Techcombank trong năm 2006
    - Chương III: Phương hướng kế hoạch kinh doanh của Techcombank trong năm 2008

    Do thời gian thực tập còn ít nên những hiểu biết của em về ngân hàng Techcombank còn hạn chế vì thế báo cáo tổng hợp không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cô hướng dẫn.
    Em xin chân thành cảm ơn!



    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM (TECHCOMBANK)
    I- Giới thiệu khái quát
    II. Lịch sử hình thành
    III- Mạng lưới, cơ cấu tổ chức
    1. Mạng lưới của Techcombank
    1.1. Hội sở chính của Techcombank
    1.2. Sở giao dịch và các chi nhánh
    1.3. Phòng giao dịch và các quỹ tiết kiệm
    2. Cơ cấu tổ chức
    IV- Các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng
    1. Sản phẩm & Dịch vụ Ngân hàng cá nhân
    1.1. Tiết kiệm
    1.2. Tài khoản
    1.3. Tín dụng bán lẻ
    1.4. Dịch vụ bán lẻ Doanh nghiệp
    1.5. Sản phẩm và dịch vụ khác
    2. Sản phẩm & dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp
    2.1. Dịch vụ tài khoản
    2.2. Tín dụng Doanh nghiệp
    2.3. Sản phẩm ngoại hối và quản trị rủi ro
    2.4. Dịch vụ thanh toán trong nước
    2.5. Dịch vụ thanh toán quốc tế
    2.5. Dịch vụ bảo lãnh
    2.6. Dịch vụ bao thanh toán
    3. Sản phẩm & Dịch vụ Ngân hàng điện tử

    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA TECHCOMBANK TRONG NĂM 2006
    I - Những thành tích mà Techcombank đã đạt được trong những năm qua
    II- Tình hình hoạt động của Techcombank trong năm 2006
    1. Tổng quan
    2. Tình hình hoạt động cụ thể
    2.1. Dịch vụ khách hàng cá nhân
    2.2. Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp
    2.3. Hoạt động liên ngân hàng
    2.4. Công nghệ thông tin
    2.5. Quản trị rủi ro tổng hợp
    2.6. Hợp tác quốc tế
    2.7.Đội ngũ nhân viên

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA TECHCOMBANK TRONG NĂM 2008
    I- Các định hướng kinh doanh chủ đạo toàn hệ thống 2008
    1. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển cơ sở khách hàng cá nhân và dịch vụ ngân hàng bán lẻ đa dạng
    2. Phát triển các sản phẩm ngân hàng doanh nghiệp, chú trọng bán chéo các sản phẩm dịch vụ với trọng tâm
    3. Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển mạng lưới tại các vùng ưu tiên theo chiến lược đã đề ra
    4. Tập trung phát triển nguồn lực nhằm chuẩn bị cho các bước phát triển lớn năm 2008 với trọng tâm
    5. Tập trung xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động với các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
    6. Tiếp tục hoàn thiện và triển khai các dự án hiện đại hóa ngân hàng, các chương trình hợp tác với đối tác trong phát triển kinh doanh với trọng tâm ưu tiên
    II- Các chỉ tiêu chính xây dựng kế hoạch 2008
    1. Các mục tiêu chung toàn hệ thống
    2. Kế hoạch phát triển và nâng cao chất lượng tín dụng
    2.1. Phát triển tín dụng
    2.2. Chất lượng tín dụng
    2.3. Kế hoạch huy động vốn
    2.4. Kế hoạch phát triển dịch vụ
    2.5. Lợi nhuận gộp sau dự phòng
    2.6. Kế hoạch phát triển khách hàng
    KẾT LUẬN
    [​IMG]

     
Đang tải...