Chuyên Đề Tình hình hoạt động tín dụng của ngân hàng Ngân hàng Đông Á chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    ------ d c ------

    Đề tài nhằm mục đích phân tích tình hình hoạt động tín dụng của NHTMCP Đông Á – CNHN, thông qua việc phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động tín dụng như: nguồn vốn, doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ, và nợ quá hạn của ngân hàng.
    Qua quá trình phân tích, hoạt động tín dụng của ngân hàng Đông Á vẫn ổn định và ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao. Điều này được thể hiện cụ thể qua sự tăng trưởng hàng năm của doanh số cho vay và dư nợ tại ngân hàng. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, thì ngân hàng vẫn có phát sinh nợ quá hạn. Đây là một vấn đề hiển nhiên, vì bất cứ một khoản vay nào cũng có một xác suất rủi ro nhất định, việc kiểm soát được hay không là tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự phán đoán của ngân hàng.
    Tóm lại, đề tài được thực hiện gồm 6 chương, mô hình nghiên cứu đề tài được xây dụng trên cơ sở lý thuyết về tín dụng ngân hàng.
    Việc thực hiện, nghiên cứu đề tài được tiến hành qua 2 giai đoạn:
    (1)Tìm hiểu tổng quan về ngân hàng và giới thiệu các nội dung cơ bản về hoạt động cấp tín dụng của NHTMCP Đông Á – CNHN
    (2)Thu thập số liệu ở bộ phận tín dụng ngân hàng. Dựa vào những số liệu đó, tiến hành phân tích tình hình về hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng. Kết quả nghiên cứu là phần đánh giá những ưu nhược điểm của hoạt động tín dụng, cụ thể về: doanh số cho vay, dư nợ, thu nợ, nợ quá hạn, và quy trình tín dụng. Cuối cùng là phần đề xuất giải pháp, kiến nghị về thực trạng của hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng.









    MỤC LỤC------ d c ------
    MỤC LỤC 3
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 6
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ 7
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT. 8
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1
    1.1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng ngân hàng. 1
    1.1.1. Khái niệm tín dụng. 1
    1.1.2. Phân loại tín dụng. 1
    1.1.2.1. Theo thời hạn cho vay. 1
    1.1.2.2. Theo mục đích của tín dụng. 1
    1.1.2.3. Theo mức độ tín nhiệm của khách hàng. 2
    1.1.2.4. Theo phương thức cho vay. 2
    1.1.3. Đối tượng khách hàng. 2
    1.1.4. Điều kiện cho vay. 2
    1.1.5. Các phương thức cho vay. 3
    1.1.6. Chức năng và vai trò của tín dụng. 4
    1.1.6.1. Chức năng. 4
    1.1.6.2. Vai trò. 4
    1.1.7. Đảm bảo tín dụng. 5
    1.1.7.1. Khái niệm 5
    1.1.7.2. Các hình thức bảo đảm tín dụng. 5
    1.1.8. Quy trình tín dụng. 6
    1.1.8.1. Khái niệm 6
    1.1.8.2. Các bước cơ bản trong quy trình tín dụng. 6
    1.1.9. Rủi ro tín dụng. 7
    1.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng. 8
    1.2.1. Khái niệm 8
    1.2.1.1. Doanh số cho vay. 8
    1.2.1.2. Doanh số thu nợ. 8
    1.2.1.3. Dư nợ. 8
    1.2.1.4. Nợ quá hạn. 8
    1.2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng. 8
    1.2.2.1. Vốn huy động / Tổng nguồn vốn. 8
    1.2.2.2. Dư nợ / Tổng nguồn vốn. 9
    1.2.2.3. Dư nợ / Tổng vốn huy động. 9
    1.2.2.4. Nợ quá hạn / Dư nợ. 9
    1.2.2.5. Hệ số thu nợ. 9
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á – CHI NHÁNH HÀ NỘI 10
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 10
    2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đông Á 10
    2.1.2. Giới thiệu về Ngân Hàng Đông Á chi nhánh Hà Nội 11
    2.1.3. Vai trò của Ngân hàng Đông Á Hà Nội đối với sự phát triển kinh tế. 12
    2.2. Cơ cấu tổ chức – Tình hình nhân sự. 13
    2.2.1. Cơ cấu tổ chức. 13
    2.2.2. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của các phòng. 14
    2.2.2.1. Ban giám đốc. 14
    2.2.2.2. Phòng Khách Hàng Cá Nhân. 14
    2.2.2.3. Phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp. 14
    2.2.2.4. Phòng Ngân Quỹ. 15
    2.2.2.5. Phòng Kế Toán. 15
    2.2.2.6. Phòng Hành chánh – Nhân Sự. 15
    2.2.2.7. Phòng Công Nghệ Thông Tin. 15
    2.2.2.8. Phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh: 16
    2.3. Sơ lược tình hình thị trường của lĩnh vực tài chính – ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội 16
    2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Đông Á Hà Nội trong những năm qua. 17
    2.5. Đánh giá thuận lợi, khó khăn và phương hướng kế hoạch trong năm tới 19
    2.5.1. Thuận lợi 19
    2.5.2. Khó khăn. 19
    2.5.3. Phương hướng phát triển năm 2013. 20
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á – CN HÀ NỘI 22
    3.1. Phân tích chung về tình hình huy động vốn NHĐA_HN 22
    3.1.1. Tình hình nguồn vốn. 22
    3.1.2. Tình hình huy động vốn. 23
    3.2. Chính sách tín dụng tại NHĐA_HN 27
    3.2.1. Một số nội dung cơ bản về quy chế cho vay đối với khách hàng tại ngân hàng Đông Á Hà Nội 27
    3.2.1.1 Đối tượng vay vốn. 27
    3.2.1.2. Điều kiện cho vay. 27
    3.2.1.3. Mục đích cho vay. 28
    3.2.1.4. Thời hạn cho vay. 28
    3.2.1.5. Lãi suất cho vay. 28
    3.2.1.6. Phương thức cho vay. 29
    3.2.1.7. Hạn mức cho vay tối đa. 29
    3.2.2. Quy trình tín dụng tại ngân hàng ĐÔNG Á - CNHN 29
    3.2.2.1. Sơ đồ quy trình tín dụng tại DongA Bank HN 29
    3.2.2.2. Mô tả và giải thích từng bước thực hiện theo sơ đồ. 31
    3.3. Phân tích hoạt động tín dụng tại NHĐA_HN 37
    3.3.1. Doanh số cho vay. 37
    3.3.1.1. Doanh số cho vay theo thời hạn. 37
    3.3.1.2. Doanh số cho vay theo thành phần kinh tế. 40
    3.3.2. Doanh số thu nợ. 43
    3.3.2.1. Doanh số thu nợ theo thời hạn. 43
    3.3.2.2. Doanh số thu nợ theo thành phần kinh tế. 46
    3.3.3. Dư nợ cho vay. 48
    3.3.3.1. Dư nợ theo thời hạn. 48
    3.3.3.2. Dư nợ theo thành phần kinh tế. 51
    3.3.4. Tình hình nợ quá hạn. 53
    3.3.4.1. Doanh số nợ quá hạn theo thời hạn. 54
    3.3.4.2. Nợ quá hạn theo thành phần kinh tế. 56
    3.4. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng của NHĐA_HN 58
    3.5. Đánh giá những ưu điểm và tồn tại trong họat động tín dụng tại NHĐA_HN 61
    3.5.1. Ưu điểm 61
    3.5.2. Tồn tại 61
    3.6. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng và công tác huy động vốn. 62
    3.6.1. Về hoạt động huy động vốn. 62
    3.6.2. Về hoạt động tín dụng. 63
    3.6.2.1. Xây dựng chính sách cho vay có hiệu quả. 63
    3.6.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng. 64
    3.6.2.3. Hoàn thiện quy trình tín dụng. 64
    3.6.2.4. Tăng cường kiểm soát nợ và hạn chế nợ quá hạn. 65
    3.6.3. Các biện pháp khác. 66
    3.6.3.1. Đào tạo đội ngũ nhân viên. 66
    3.6.3.2. Thu hút và tìm kiếm khách hàng. 66
    CHƯƠNG 4: KIẾN NGHỊ – KẾT LUẬN 67
    4.1. Kết luận. 67
    4.2. Kiến nghị 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...