Luận Văn Tình hình hoạt động kinh doanh và quy trình tín dụng tại Ngân hàng Đại Tín

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tình hình hoạt động kinh doanh và quy trình tín dụng tại Ngân hàng Đại Tín


    PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG ĐẠI TÍN
    1.1.Những nét chính về Ngân hàng Đại Tín
    1.1.1.Lịch sử thành lập Ngân hàng
    1.1.2.Mạng lưới hoạt động
    1.1.3.Sản phẩm dịch vụ chính
    1.1.4. Định hướng và mục tiêu phát triển
    1.2.Giới thiệu cơ cấu, bộ máy sơ đồ tổ chức
    1.2.1. Sơ đồ tổ chức Ngân hàng Đại Tín
    1.2.2 Cơ cấu và nhân sự Chi nhánh tại Hà Nội

    PHẦN II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ QUY TRÌNH TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẠI TÍN
    2.1.Tình hình hoạt động tại Ngân hàng Đại Tín trong thời gian qua
    2.1.1.Nguồn vốn
    2.1.2.Sử dụng vốn
    2.1.3.Kết quả kinh doanh
    2.2.Quy trình tín dụng tại Ngân hàng Đại Tín

    PHẦN III: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
    3.1.Kết quả đạt được
    3.2.Những khó khăn tồn tại
    3.3.Một số giải pháp

    PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG ĐẠI TÍN

    1.1.Những nét chính về Ngân hàng Đại Tín
    1.1.1.Lịch sử thành lập Ngân hàng:
    Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đại Tín (tên khác TRUSTBank) chính thức thành lập vào năm 1989, với tên gọi là Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến - ngân hàng cổ phần đầu tiên của tỉnh Long An được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 0047/NH-GP ngày 29/12/1993.
    Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động Ngân hàng Thương mại cổ phần Đô thị và đổi tên thành Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín theo quyết định số 2136/QĐ-NHNN ngày 17/09/2007 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
    Việc chấp thuận cho Ngân hàng Đại Tín chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng TMCP nông thôn sang Ngân hàng TMCP đô thị tạo điều kiện cho Ngân hàng nâng cao năng lực về tài chính, mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh, đủ sức cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của TRUSTBank với mục tiêu phấn đấu trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế, cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng từ cơ bản đến cao cấp, hoàn thành mục tiêu đưa TRUSTBank trở thành một trong số các ngân hàng có chất lượng phục vụ tốt nhất tại Việt Nam.
    Ban đầu trụ sở chính đóng tại số 1, thị tứ Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Việt Nam và chuyển đến địa chỉ mới tại số 145-147-149 Hùng Vương, phường 2, Thị xã Tân An, Tỉnh Long An từ ngày 21/08/2008.
    1.1.2.Mạng lưới hoạt động
    Hiện nay, Ngân hàng TMCP Đại Tín đã có mạng lưới cơ bản phủ sóng trên tất cả 3 miền Việt Nam với 53 Chi nhánh và Phòng giao dịch. Mạng lưới hoạt động của Ngân hàng tiếp tục được mở rộng cùng với nhịp độ tăng trưởng và ngày càng lớn mạnh của Ngân hàng, dự kiến đạt con số 60 vào cuối năm 2009. Cụ thể mạng lưới phủ sóng của Ngân hàng hiện tại như sau:

    Tại khu vực miền Bắc: 01 chi nhánh và 08 phòng giao dịch
    Tại khu vực miền Trung: 01 chi nhánh và 03 phòng giao dịch
    Tại khu vực miền Đông Nam Bộ: 02 chi nhánh và 01 phòng giao dịch
    Tại Thành phố HCM: 01 chi nhánh và 16 phòng giao dịch
    Tại khu vực đồng bằng SCL: 01 hội sở, 03 chi nhánh, 16 phòng giao dịch
    1.1.3.Sản phẩm dịch vụ chính :
    Là một Ngân hàng Thương mại Cổ phần, Đại tín Ngân hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường bao gồm:
    Huy động vốn (nhận tiền gửi của các cá nhân, tổ chức) bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ
    Sử dụng vốn (cho vay ngắn - trung - dài hạn, đầu tư, hùn vốn liên doanh - liên kết ) bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ
    Cung cấp các Dịch vụ ngân hàng (dịch vụ thanh toán, ngân quỹ, chuyển tiền, dịch vụ bảo lãnh )
    Thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ
    Ngân hàng đang tiếp mở rộng mạng lưới hoạt động trên khắp cả nước, đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Đang tải...