Luận Văn Tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận kho vận tại Vietrans

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng các doanh nghiệp. Chân dung nhà doanh nghiệp đã được nhìn nhận và đánh giá đúng đắn, chính xác trong mối quan hệ gắn bó hữu cơ giữa sự phát triển của nền kinh tế đất nước với sự lớn mạnh của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Trong các nguồn nội lực tiềm năng chưa được phát huy thì điều đáng chú ý nhất là trí tuệ và tinh thần dân tộc của nhân dân ta, đặc biệt là đội ngũ trí thức và các nhà kinh doanh.
    So với buôn bán hàng hoá, buôn bán dịch vụ ngày càng gia tăng, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế. Giao thông vận tải là một loại hình kinh doanh đặc thù, là một khâu trong quá trình đưa hàng hoá từ tay người bán đến tay người mua. Hoạt động giao nhận vận tải kịp thời và hợp lý sẽ giúp hàng hoá luân chuyển nhanh chóng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của cả người gửi lẫn người nhận hàng. Trong giai đoạn hiện nay đất nước ta đang thực hiện chính sách mở cửa, giao lưu quốc tế, do đó lượng hàng hoá lưu chuyển ngày càng nhiều, kim ngạch xuất nhập khẩu cũng ngày càng lớn. Với tư cách là một dịch vụ phục vụ đắc lực cho hoạt động xuất nhập khẩu, hoạt động giao nhận vận tải đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Hoạt động giao nhận giờ đây không chỉ bó gọn trong việc nhận hàng tại cảng bốc để chuyên chở đến cảng đích mà còn mở rộng dịch vụ đưa hàng từ bất cứ địa điểm nào theo yêu cầu của người gửi đến tận tay người nhận.
    Ý thức được tầm quan trọng và sự phức tạp của hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận, em đã chọn đề tài “Tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận kho vận tại Vietrans “.
    Nội dung bài báo cáo này được chia thành 3 phần:
    PHẦN 1: Dịch vụ kho vận giao nhận ngoại thương và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường.
    PHẦN 2: Thực trạng hoạt động giao nhận tại VIETRANS.
    PHẦN 3: Một số giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận, kho vận ở VIETRANS.

    Để hoàn thành bản thu hoạch thực tập này, em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy Bùi Văn Lưu và trưởng phòng xuất nhập khẩu Hà Duy Lợi. Tuy nhiên trong một giới hạn cho phép về thời gian và kiến thức ít ỏi của bản thân, nên báo cáo này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự chỉ bảo, đóng góp của quý thầy, cô và các bạn.








    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1
    Phần I: Dịch vụ giao nhận kho vận ngoại thương và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường 3
    I. Khái niệm và đặc điểm về dịch vụ giao nhận kho vận. 3
    1. Dịch vụ. 3
    2. Dịch vụ giao nhận. 4
    3. Dịch vụ kho vận 5
    II. Vai trò của dịch vụ giao nhận kho vận ngoại thương trong nền kinh tế thị trường. 6
    III.Phạm vi các dịch vụ giao nhận: 7
    1. Thay mặt người gửi hàng (người xuất khẩu): 7
    2. Thay mặt người nhận hàng. 8
    3. Những dịch vụ khác. 9
    Phần II: Thực trạng Hoạt động giao nhận kho vận tại VIETRANS 10
    I. Vài nét về công ty 10
    1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 10
    2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty 11
    3. Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của công ty VIETRANS 12
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận kho vận tại Công ty 14
    1. Tình hình hoạt động kinh doanh chung của Công ty trong những năm qua 14
    2.Thực trạng kinh doanh dịch vụ giao nhận 17
    3. Thực trạng kinh doanh dịch vụ kho vận 20
    III. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận kho vận của vietrans 22
    1. Kết quả đạt được 22
    2.Những tồn tại cần khắc phục 24
    Phần III: một số biện pháp phát triển dịch vụ giao nhận kho vận ở Công ty Vietrans 27
    I. Mụctiêu và phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới. 27
    1. Căn cứ xác định mục tiêu và phương hướng. 27
    2.Mục tiêu và phương hướng của VIETRANS trong thời gian tới 29
    II. Các biện pháp phát triển dịch vụ giao nhận kho vận của Công ty 30
    1. Nghiên cứu phát triển mở rộng thị trường 31
    2.Hạn chế đến mức tối đa sự ảnh hưởng của tính thời vụ để tạo thế chủ động trong hoạt động của Công ty 32
    3.Tạo dựng uy tín trong kinh doanh, giữ vững tín nhiệm với khách hàng 34
    4.Đổi mới phương thức quản lý và cơ cấu tổ chức của Công ty 35
    5.Nâng cao trình độ nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên. 35
    6.Hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có để đáp ứng những đòi hỏi mới của thị trường 37
    Kết luận 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...