Báo Cáo Tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Định

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    PHẦN MỞ ĐẦU 1

    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 1
    3. Phương pháp nghiên cứu. 2
    4. Phạm vi nghiên cứu. 2
    5. Kết cấu nội dung. 2
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 3
    1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng ngân hàng. 3
    1.1. Khái niệm về tín dụng ngân hàng. 3
    1.2. Quá trình ra đời và phát triển của tín dụng ngân hàng. 3
    1.3. Bản chất, vai trò của tín dụng ngân hàng. 4
    1.4. Phân loại tín dụng ngân hàng. 4
    2. Tổng quan về hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM . 5
    2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng. 5
    2.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng. 5
    2.3. Vai trò cho vay tiêu dùng. 7
    2.4. Phương thức cho vay tiêu dùng: 8
    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG NGÂN HÀNG CÔNG THUƠNG VIỆT NAM_CHI NHÁNH BÌNH ĐỊNH 11
    1. Khái quát về Ngân hàng Công Thương _chi nhánh Bình Định. 11
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 11
    1.2. Cơ cấu bộ máy, sơ đồ tổ chức. 12
    1.3. Tình hình hoạt động trong những năm vừa qua. 12
    2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại NHCT_Chi nhánh Bình Định. 14
    2.1. Chức năng, nhiệm vụ của phòng khách hàng cá nhân. 14
    2.2. Những qui định chung cho vay tiêu dùng. 15
    2.3. Sản phẩm cho vay hiện có. 16
    2.4. Tìm hiểu quy trình cho vay tiêu dùng. 18
    2.5. Thực trạng cho vay vay tiêu dùng. 23
    3. Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh. 26
    3.1. Kết quả đạt được. 26
    3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 27
    CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHCT_CHI NHÁNH BÌNH ĐỊNH 30
    1. Biện pháp. 30
    1.1. Đẩy mạnh hoạt động marketing ngân hàng. 30
    1.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 30
    2. Kiến nghị 31
    2.1. Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước. 31
    2.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước Việt Nam 32
    2.3. Kiến nghị với ngân hàng CôngThương Việt Nam_chi nhánh Bình Định 32
    PHẦN KẾT LUẬN 34



    PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hoạt động đầu tư, xây dựng, thương mại , phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho tăng việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trên thực tế, để thúc đẩy xã hội phát triển thì nhu cầu của người dân cần được khẳng định, đó là kênh gián tiếp góp phần tạo một xã hội với nền kinh tế phát triển. Nhưng phần lớn người tiêu dùng không thể chi trả cho tất cả nhu cầu mua sắm cùng lúc, đặc biệt là những tài sản có giá trị lớn. Thực tế này phát sinh nhu cầu “vay tiêu dùng” và các ngân hàng thương mại chính là nơi cung cấp dịch vụ đó. “Cho vay tiêu dùng” ra đời tạo điều kiện giúp người dân có thể thoả mãn nhu cầu của mình trước khi có khả năng thanh toán, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như góp phần tăng sức mua, tăng tốc độ lưu chuyển hàng hoá trên thị trường, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho ngân hàng.
    Mặc dù cho vay tiêu dùng là sản phẩm tín dụng xuất hiện từ lâu đời trên thế giới và hiện nay đang phát triển rất mạnh, nhất là ở các nước đang có tiềm lực về kinh tế và cạnh tranh ngân hàng sôi động, nhưng nó chỉ mới phát triển một vài năm gần đây ở Việt Nam. Trong xu hướng hội nhập quốc tế, các ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, ngân hàng thương mại quốc doanh, ngân hàng thương mại cổ phần, đang cạnh tranh mạnh mẽ các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, thu hút khách hàng cá nhân. Năng động nhất chính là các NHTM cổ phần đã liên tục đưa ra các sản phẩm tiện ích, như: cho vay siêu tốc, đăng ký vay qua mạng Internet, lãi suất cho vay hấp dẫn, kỳ hạn cho vay dài, cho vay tới 70% giá trị ngôi nhà hay xe ô tô

    Trong quá trình thực tập tại phòng khách hàng cá nhân của Ngân hàng Công Thương Việt Nam-Chi nhánh Bình Định, em đã tìm hiểu vấn đề này và đã viết thành đề tài: “ Tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Định”.

    2. Mục đích nghiên cứu Tìm hiểu tình hình hoạt động tín dụng cho vay đối với ngân hàng
    Qui trình cho vay tiêu dùng đối với ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Tỉnh Bình Định
    Trên cơ sở thực trạng hoạt động cho vay đề ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng
    3. Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu các văn bản ,công văn tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam_chi nhánh Bình Định
    Thống kê, phân tích, quan sát thực tế và các tài liệu khác liên quan.
    4. Phạm vi nghiên cứu Việc nghiên cứu được thực hiện tại phòng khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Công Thương _chi nhánh Bình Định.

    5. Kết cấu nội dung Chương 1:Cơ sở lý luận chung về tín dụng ngân hàng.
    Chương 2:Thực trạng hoạt động tín dụng đối với cho vay tiêu dùng ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam_chi nhánh Bình Định.
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...