Tài liệu Tình hình đầu tư cho công tác marketing sản phẩm

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2.5.1. Đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển thị trường.

    Hoạt động đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển thị trường đóng một vai trò trọng yếu trong công tác kinh doanh, nó cung cấp thông tin và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng mục tiêu, hiểu được cách thức lựa chọn sản phẩm, để từ đó đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng và áp dụng các hình thức phân phối có hiệu quả.

    Chè là một cây công nghiệp dài ngày, cho nên không thể nhanh chóng thay đổi phương hướng sản xuất trong một thời gian ngắn được, khi mà thị trường có những bất thường xảy ra. Do đó, công tác đầu tư nghiên cứu thị trường càng hết sức cần thiết cấp bách, và yêu cầu tính dự báo thị trường phải được ổn định. Đây là một khó khăn đầy thách thức cho ngành chè, vì từ hàng chục năm nay, các doanh nghiệp chè Việt Nam chưa có một đề án nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước một cách đầy đủ và triệt để. Nguyên nhân là do đội ngũ cán bộ thị trường của các doanh nghiệp chè Việt Nam chưa có kinh nghiệm và trình độ để tổ chức tiến hành một cuộc nghiên cứu chính thức; vả lại khả năng tài chính còn hạn hẹp của các doanh nghiệp chưa cho phép.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...