Báo Cáo Tình hình công tác Văn thư của Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thời đại lịch sử nào thì thông tin cũng đều đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của xã hội và con người. Theo dòng chảy của thời gian, thế giới luôn có sự vận động và phát triển không ngừng. Nhu cầu tìm lại quá khứ, hiểu biết hiện tại và khám phá những điều mới mẻ là một tất yếu luôn tồn tại trong xã hội. Tài liệu là một nguồn thông tin không thể thiếu nhằm phục vụ hoạt động của xã hội và con người.
    Thông tin được gửi và nhận bằng nhiều phương tiện khác nhau. Trong đó văn bản giấy tờ là một phương tiện chủ yếu và phổ biến nhất. Thông tin bằng văn bản được thực hiện nhờ công tác Văn thư của mỗi cơ quan.
    Văn bản là công cụ quản lý Nhà nước phổ biến của các cấp lãnh đạo. Là phương tiện để các cấp, các ngành, các cơ quan thuộc mọi lĩnh vực trao đổi thông tin; phục vụ hoạt động của các cơ quan. Công tác văn thư đảm bảo công tác quản lý, điều hành trong cơ quan được thông suốt qua việc tổ chức quản lý, giải quyết văn bản.
    Được sự đồng ý của Văn phòng HĐND & UBND huyện Thanh Trì. Em được đến thực tập tại Văn phòng UBND Huyện Thanh Trì từ ngày 16/11 đến ngày 16/12/2006. Trong suốt quá trình thực tập, em đã nhận được sự giúp đỡ của các cô, các chú, các anh chị là nhân viên Văn phòng. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Văn thư và Lưu trữ ở đây, em đã được tập sự làm những công việc thuộc chuyên môn nghiệp vụ của người cán bộ văn thư cũng như làm quen với công tác văn phòng.
    Em xin được bày tỏ lòng biết ơn đến Nhà trường và các thầy cô đã tạo điều kiện cho em đi thực tập. Để em có cơ hội trau dồi kiến thức, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn một cách linh hoạt hơn. Cảm ơn các cô, các chú và các anh chị trong Văn phòng UBND Huyện Thanh Trì đã chỉ bảo nhiệt tình trong quá trình em thực tập, giúp em nâng cao tay nghề, tìm hiểu và đi sâu vào thực tế công việc. Từ đó em càng vững tin và có tinh thần yêu nghề hơn.
    Kết quả thực tập của em được thể hiện trong bản báo cáo này. Đây là toàn bộ sản phẩm mà em tiếp thu được trong gần 01 tháng thực tập tại Văn phòng HĐND & UBND huyện Thanh Trì về nghiệp vụ văn thư. Mặc dù nhận được sự giúp đỡ của thầy cô cũng như cán bộ hướng dẫn thực tập. Tuy nhiên không tránh khỏi những thiếu sót trong bài báo cáo này. Vì vậy em mong được sự góp ý của các thầy cô.
    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Stt
    [/TD]
    [TD]Nội dung
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU
    [/TD]
    [TD]04
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]A. TÌNH HÌNH CÔNG TÁC VĂN THƯ CỦA VĂN PHÒNG HĐND & UBND HUYỆN THANH TRÌ
    [/TD]
    [TD]05
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]I. Những vấn đề chung về UBND và Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]05
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]1. Giới thiệu khái quát về UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]05
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5
    [/TD]
    [TD]1.1. Quá trình hình thành và hoạt động của UBND huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]05
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]1.2. Cơ cấu tổ chức của UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]05
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7
    [/TD]
    [TD]1.3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]08
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]8
    [/TD]
    [TD]2. Vai trò của Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]09
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]2.1. Vai trò của Văn phòng
    [/TD]
    [TD]09
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]10
    [/TD]
    [TD]2.2. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng HĐND & UBND HuyệnThanh Trì
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]11
    [/TD]
    [TD]2.3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]II. Tình hình công tác Văn thư của Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]13
    [/TD]
    [TD]1. Tình hình tổ chức và tình hình cán bộ làm công tác Văn thư của Văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]14
    [/TD]
    [TD]1.1. Tình hình tổ chức công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]1.2. Tình hình cán bộ làm công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]16
    [/TD]
    [TD]1.3. Công tác Văn thư được đặt dưới sự chỉ đạo của Chánh Văn phòng
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]2. Quản lí, chỉ đạo công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]18
    [/TD]
    [TD]2.1. Việc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]19
    [/TD]
    [TD]2.2. Tổ chức kiểm tra, hoạt động nghiệp vụ công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]20
    [/TD]
    [TD]2.3. Tổ chức hội nghị tổng kết, sơ kết công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]21
    [/TD]
    [TD]3. thực hiện các nội dung nghiệp vụ về công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]22
    [/TD]
    [TD]3.1. Tình hình ban hành văn bản của UBND và Văn phòng HĐND& UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]23
    [/TD]
    [TD]3.1.1. Tổ chức soạn thảo, duyệt, đánh máy văn bản
    [/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]24
    [/TD]
    [TD]3.1.2. Thẩm quyền ban hành, nội dung, thể thức văn bản
    [/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]25
    [/TD]
    [TD]3.2. Tổ chức quản lý và giải quyết văn bản đi
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]26
    [/TD]
    [TD]3.2.1. Việc trình ký văn bản
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]27
    [/TD]
    [TD]3.2.2. Đóng dấu văn bản
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]28
    [/TD]
    [TD]3.2.3. Đăng ký văn bản đi
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]29
    [/TD]
    [TD]3.2.4. Chuyển giao văn bản đi
    [/TD]
    [TD]29
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]30
    [/TD]
    [TD]3.2.5. Lập tập lưu văn bản
    [/TD]
    [TD]30
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]31
    [/TD]
    [TD]3.3. Tổ chức quản lý và giải quyết văn bản đến
    [/TD]
    [TD]31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]32
    [/TD]
    [TD]3.3.1. Tiếp nhận văn bản
    [/TD]
    [TD]31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]33
    [/TD]
    [TD]3.3.2. Kiểm tra, phân loại, bóc bì và đóng dấu đến
    [/TD]
    [TD]32
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]34
    [/TD]
    [TD]3.3.3. Đăng ký văn bản đến
    [/TD]
    [TD]33
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]35
    [/TD]
    [TD]3.3.4. Trình ký văn bản đến
    [/TD]
    [TD]35
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]36
    [/TD]
    [TD]3.3.5. Sao văn bản
    [/TD]
    [TD]36
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]37
    [/TD]
    [TD]3.3.6. Chuyển giao văn bản đến
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]38
    [/TD]
    [TD]3.3.7. Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến
    [/TD]
    [TD]37
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]39
    [/TD]
    [TD]3.4. Lập hồ sơ hiện hành
    [/TD]
    [TD]38
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]40
    [/TD]
    [TD]3.5. Tình hình quản lý và sử dụng con dấu của văn phòng HĐND & UBND Huyện Thanh Trì
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]41
    [/TD]
    [TD]3.6. Trang thiết bị làm việc của cán bộ Văn thư chuyên trách
    [/TD]
    [TD]40
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]42
    [/TD]
    [TD]4. Một số nhận xét khai quát chung về công tác Lưu trữ
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]43
    [/TD]
    [TD]4.1. Tình hình tổ chức công tác Lưu trữ
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]44
    [/TD]
    [TD]4.2. Về công tác thu thập, bổ sung và giao nộp tài liệu vào lưu trữ
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]45
    [/TD]
    [TD]4.3. Công tác chỉnh lý tài liệu
    [/TD]
    [TD]43
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]46
    [/TD]
    [TD]4.4. Công tác bảo quản tài liệu
    [/TD]
    [TD]43
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]47
    [/TD]
    [TD]4.5. Công tác tra tìm phục vụ khai thác và sử dụng tài liệu
    [/TD]
    [TD]43
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]48
    [/TD]
    [TD]B. NỘI DUNG THỰC TẬP VÀ THU HOẠCH BẢN THÂN
    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]49
    [/TD]
    [TD]I. Nội dung thực tập
    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]50
    [/TD]
    [TD]II. Thu hoạch bản thân
    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]51
    [/TD]
    [TD]C. NHẬN XÉT KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TÁC VĂN THƯ LƯU TRỮ CỦA VĂN PHÒNG HĐND& UBND HUYỆN THANH TRÌ. NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP, KIẾN NGHỊ
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]52
    [/TD]
    [TD]I. Nhận xét về công tác văn thư lưu trữ
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]53
    [/TD]
    [TD]1. Những thuận lợi
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]54
    [/TD]
    [TD]2. Những khó khăn
    [/TD]
    [TD]46
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]55
    [/TD]
    [TD]II. Những ý kiến đóng góp và kiến nghị
    [/TD]
    [TD]46
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]56
    [/TD]
    [TD]1. Đối với công tác Văn thư
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]57
    [/TD]
    [TD]2. Đối với công tác Lưu trữ
    [/TD]
    [TD]47
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]58
    [/TD]
    [TD]KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]48
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...