Báo Cáo Tình hình chơi game online của học sinh trường trung học cơ sở nguyễn trãi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    GIỚI THIỆU


    Game Online được xem là ngành công nghiệp “hot” hiện nay trong thế giới giải trí trên thế giới. Game không chỉ đơn thuần là hình thức giải tỏa những căng thẳng trong học tập và làm việc mà nó còn đem lại nhiều lợi ích khác giữa các bên tham gia, từ nhà sản xuất tới các Game thủ vì thế ngành công nghiệp này ngày một phát triển và được nhân rộng trên phạm vi toàn cầu. Do vậy, các nhà đầu tư không ngừng mở rộng thị trường tới các nước đang phát triển như Việt Nam hiện nay.

    1.1 Lý do chọn đề tài:

    Như chúng ta đã biết, Internet và Game online mới xâm nhập vào nước ta khoảng hơn chục năm nay, nhưng thời kỳ mạnh nhất là trong mấy năm trở lại đây các loại hình Game online đang bùng nổ trên thị trường một cách mạnh mẽ. Hàng loạt các loại Game ra đời: MU, Thế giới hoàn mỹ, Thiên long bát bộ, Audition, Võ lâm truyền kỳ thu hút các game thủ phải tìm tòi, và cập nhật liên tục. Đối tượng các loại game hướng tới chính là giới trẻ và nhất là học sinh Họ là những con người thích phiêu lưu, khám phá điều mới lạ, thích tìm tòi dù đó chỉ là những thứ trong thế giới ảo.

    Hoạt động truy cập vào mạng có nhiều mục đích khác nhau nhưng điều quan tâm ở đây là độ tuổi tiếp cận phương tiện thông tin phần lớn là giới trẻ nhất là học sinh ở các đô thị lớn. Độ tuổi này tiếp cận với phương tiện Internet và Game online nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận với công nghệ hiện đại dễ dàng hơn, ngoài ra thế giới mạng còn cung cấp cho các em một lượng kiến thức bách khoa khổng lồ để các em có thể giải đáp những băn khoăn trong cuộc sống và những khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực Game online và Internet còn mang lại những mặt tiêu cực như: những trang Web đồi trụy, game bạo lực mà khi đã chơi nhiều thì sẽ gây nghiện. Mà khi đã nghiện thì cứ chúi đầu vào các tiệm Internet cả ngày lẫn đêm, quên đi sức khỏe, bỏ bê việc học hành. Để có tiền đổ vào thế giới ảo, nhiều bạn đã tìm mọi cách moi tiền gia đình thậm chí sa vào các tệ nạn xã hội.

    Năm 2007, theo ước tính của Vinagame có khoảng 4 triệu người chơi Game thường xuyên, khách hàng chủ yếu của hãng là giới trẻ đặc biệt nằm trong độ tuổi từ 12 – 25 chiếm đa số, các chuyên gia dự đoán rằng trong những năm sắp tới con số này sẽ tăng lên gấp 10 lần. Đây được xem như hồi chuông cảnh báo về sự tấn công ồ ạt của Game online trên thị trường hiện nay.1

    Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi quyết định chọn đề tài: “Tình hình chơi Game online của học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi”. Để từ đây có thể hiêu rõ hơn về thực trạng và đưa ra những giải pháp cho vấn đề trên.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu:

    Qua thực tế, tình trạng học sinh chơi Game ngày càng tăng cụ thể qua hai nội dung nghiên cứu sau:

    - Mô tả thực trạng tình hình chơi Game của học sinh.



    - Những nhân tố ảnh hưởng đến tình hình chơi Game của học sinh như:

    + Giới tính.

    + Thời gian chơi Game.

    + Kết quả học tập.

    + Số tiền nhận từ gia đình.

    + Mục đích, lý do của việc chơi Game.

    1.3 Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:

    - Phạm vi nghiên cứu: chủ yếu ở các tiệm Internet xung quanh trường hoặc phỏng vấn trực tiếp các em học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi

    - Đối tượng nghiên cứu: tình hình chơi Game online của học sinh trường THCS Nguyễn Trãi.

    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu:

    Kết quả nghiên cứu đem lại một số ý nghĩa sau:

    - Đối với bản thân tác giả: qua kết quả có thể biết được tình hình chơi Game của học sinh hiện nay. Mặt khác, có thể vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào nghiên cứu thực tế như: biết được cách thiết kế bảng câu hỏi, cách trình bày và trình tự các bước nghiên cứu khoa học.

    - Đối với phụ huynh và học sinh: kết quả nghiên cứu sẽ là nguồn thông tin rất hữu ích, là tài liệu tham khảo đối với các bậc phụ huynh và các em học sinh viên đã, đang và sẽ chơi có thể nhận thức rõ hơn lợi ích và tác hại của việc chơi Game online . Từ đó, các bậc cha mẹ có thể định hướng chọn phương pháp và hình thức quản lý con em cho phù hợp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...