Thạc Sĩ Tình hình áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tình hình áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính tại Việt NamLỜI MỞ ĐẦUHiện nay trên thế giới có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đặc biệt mới mẻ trong lĩnh vực dịch vụ quản lý hành chính Nhà nước. Dịch vụ quản lý hành chính Nhà nước là lĩnh vực hoạt động do các tổ chức thuộc hệ thống quản lý Nhà nước thực hiện, đây là dịch vụ phi lợi nhuận. Ở nước ta công cuộc cải cách hành chính trong những năm vừa qua hiệu quả chưa cao, chất lượng công việc và tính chất phục vụ còn nhiều hạn chế, chỉ tiêu cải cách hành chính trong giai đoạn 2001-2010 là tiến tới "Xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hoá, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa,xây dựng một đội ngũ có đủ năng lực và phẩm chất ". Mặt khác xu thế toàn cầu hoá quốc tế và đặc biệt khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO thì việc cải cách bộ máy hành chính làm sao được gọn nhẹ, tinh giản và có tác dụng thúc đẩy được sự đầu tư, phát triển của các ngành kinh tế khác. Chính từ những yêu cầu đó đòi hỏi các cơ quan hành chính Nhà nước phải tự thiết lập cho mình một hệ thống quản lý có hiệu quả đáp ứng được yêu cầu, đem lại hiệu quả thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000.
    Bài báo cáo này gồm 3 phần:
    Phần 1: Dịch vụ hành chính và tại sao áp dụng ISO 9000 vào trong dịch vụ hành chính, phần này giới thiệu về dịch vụ hành chính là gì, khách hành của dịch vụ hành chính là ai, đặc điểm của dịch vụ hành chính,
    Phần 2: Tình hình áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính tại Việt Nam, phần này bao gồm: Đối tượng áp dụng, thực trạng áp dụng tại Việt Nam, kết quả đạt được, những hạn chế.
    Phần 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính, bao gồm: Một số giải pháp, các bước triển khai áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính, các bước triển khai việc áp dụng thực hiện ISO 9000 trong dịch vụ hành chính.

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH VÀ LÝ DO TẠI SAO ÁP DỤNG ISO 9000 VÀO TRONG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH 3
    I. DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH 3
    1. Dịch vụ hành chính là gì?. 3
    2. Khách hàng của dịch vụ hành chính là ai?. 3
    3. Đặc điểm của dịch vụ hành chính. 4
    4. Sản phẩm của dịch vụ hành chính. 5
    5. Những yếu tố cơ bản tạo ra chất lượng dịch vụ hành chính. 5
    a) Năng lực chuyên môn của những người thực hiện và kiể soát dịch vụ 5
    b) hạ tầng cơ sở. 5
    c) Độ tin cậy. 6
    d) Tính sẵn sàng. 6
    e) Thái độ cư xử. 6
    6. Các giai đoạn nghiên cứu yêu cầu và cung cấp dịch vụ bao gồm 3 giai đoạn chính, đó là: 7
    7. Yêu cầu chung của dịch vụ hành chính. 8
    II. LÝ DO TẠI SAO ÁP DỤNG ISO 9000 VÀO TRONG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH 8
    1. Giới thiệu về ISO 9000. 8
    2. Đối tượng và trượng hợp áp dụng ISO 9000. 8
    3. Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO 9000. 9
    4. Lý do tại sao có thể áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính. 12
    5. Những lợi ích cơ bản của việc áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính. 13
    6. Tình hình áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính trên thế giới 13
    Phần Hai: tình hình áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính tại Việt Nam 14
    I. Đối tượng áp dụng. 14
    II. Thực trạng áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính tại Việt nam 15
    1. Đặc điểm dịch vụ hành chính tại việt nam hiện nay. 15
    2. Thực trạng áp dụng. 15
    PHẦN BA: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẦN ĐẨY MẠNH VIỆC ÁP DỤNG ISO 9000 TRONG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH TẠI VIỆT NAM 23
    I. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc áp dụng ISO 9000. 23
    1. Thay đổi nhận thức. 23
    2. Hỗ trợ kinh phí trong quá trình thực hiện. 24
    3.Đào tạo nhân viên. 24
    4.Đầu tư đổi mới các trang thiết bị 25
    5.Một số giải pháp khác. 25
    II.Các bước triển khai việc áp dụng Ioso 9000 trong dịch vụ hành chính 26
    1.Bước1:Lãnh đạo cao nhất của tổ chức xác định mục đích. 26
    2. Bước 2: Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện. 26
    3.Buớc 3: Đào tạo. 27
    4. Bước 4 : Đánh giá thực trạng hiện nay HTQLCL hiện tại 27
    6. Bước 6: Xây dựng và thực hiện HTQLCL. 28
    7. Bước 7: Đánh giá và cải tiến HTQLCL. 29
    III. Các bước triển khai thực hiện ISO 9000 trong dịch vụ hành chính Nhà nước 30
    Kết luận. 33
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
     
Đang tải...