Luận Văn Tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu sản phẩm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    TÍNH ĐỒNG BỘ TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA VÀ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM
    Phần Mở đầu


    1 . LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


    Đất nước ta đang hàng ngày, hàng giờ chuyển mình trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá theo định hướng XHCN. Nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần thúc đẩy sản xuất, thương mại phát triển làm cho cuộc sống và nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Khách hàng không chỉ dừng lại thoả mãn về vật chất mà còn muốn thoả mãn về mặt tinh thần, thẩm mỹ.
    Con người luôn luôn vươn tới cái đẹp và có nhu cầu sáng tạo ra cái đẹp. Chính vì vậy Mỹ Thuật Công Nghiệp (MTCN) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội hiện đại, tồn tại trên quan niệm về cái đẹp và mối quan hệ giữa ý thức lao động và ý thức thẩm mỹ từ trước đến nay của con người. MTCN đóng góp những sản phẩm đẹp trong cuộc sống – giải quyết nhu cầu về mặt thẩm mỹ, định hướng và nâng cao trình độ thẩm mỹ của xã hội.


    Ngày nay, nền kinh tế thị trường đòi hỏi vai trò của nhà thiết kế quảng cáo là không thể thiếu được trong chiến lược phát triển kinh doanh. Câu phương ngôn, “Hữu xạ tự nhiên hương”, không còn phù hợp với tốc độ phát triển nhanh chóng của thời buổi thị trường. Mẫu mã sản phẩm trong và ngoài nước vô cùng phong phú đang tràn ngập trên thị trường Việt Nam, thực sự đã tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt . Một tất yếu xảy ra là hàng hoá nào với hình thức mẫu mã đẹp, chất lượng cao, hệ thống quảng bá sản phẩm tốt sẽ chiếm được sự yêu thích từ phía người tiêu dùng. Muốn xây dựng được những biểu tượng hàng hoá có uy tín trên thị trường, thì việc thiết kế quảng cáo là một giải pháp tối ưu trong chiến lược của các nhà quản lí kinh doanh.


    Cuộc sống sinh hoạt của con người hiện nay trên toàn thế giới đều phải va chạm với các sản phẩm MTCN. Nhà thiết kế đồ hoạ giữ vai trò hết sức quan trọng – Họ là những người luôn luôn phải tìm tòi sáng tạo ra cái mới, độc đáo mang tính biểu tượng cao để quảng bá sản phẩm. Nhìn vào mẫu mã, người tiêu dùng luôn cảm thấy hứng thú và muốn mua ngay sản phẩm của nhà sản xuất. Muốn làm được như vậy đòi hỏi người hoạ sĩ thiết kế phải sáng tạo hết mình để đưa ra các mẫu nhãn đẹp, phong phú, mang tính thẩm mỹ cao nhằm thoả mãn nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng và tôn vinh sản phẩm.


    Sản phẩm của bất cứ một hãng nào khi đưa ra thị trường đều phải thông qua quảng cáo với nhiều hình thức. Nguời tiêu dùng đón nhận thương hiệu có thể qua một sản phẩm hay qua một hệ thống sản phẩm- vì vậy hệ thống sản phẩm phải mang tính đồng bộ không chỉ đồng bộ về mẫu mã, chất lượng mà còn đồng bộ về cách thức tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.


    Trong rất nhiều yêu cầu để sản xuất các loại sản phẩm - Thiết kế đồ hoạ góp phần vào một tỷ lệ rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng sớm nhất, nhiều nhất. Tạo ra ưu thế cạnh tranh tốt nhất cho sản phẩm và thương hiệu.


    Muốn làm được việc đó đòi hỏi thiết kế đồ hoạ và quảng cáo cho sản phẩm ấy cũng phải được chú trọng đặc biệt,chuyên nghiệp, đồng thời, có hệ thống và đồng bộ.
    Căn cứ vào những tư liệu sau thời gian thực tập nghiên cứu dây chuyền sản xuất của công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao ( Doveco).


    Tôi nhận thấy việc thiết kế đồ hoạ cho nhóm sản phẩm và quảng cáo sản phẩm , thương hiệu của dây chuyền này thực sự bức thiết và cần thiết nhất là phải được thực hiện xây dựng trên hệ thống đồng bộ cao
    Là một sinh viên ngành Đồ hoạ, sau 5 năm học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô giáo, tôi đã ý thức được vai trò và tầm quan trọng của thiết kế quảng cáo thương mại trong đời sống xã hội. Với đồ án này, tôi muốn chứng minh hiệu quả “Tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ của quảng cáo sản phẩm” của công ty trong quá trình xây dựng phát triển và quảng bá thương hiệu.


    Mục lục


    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Hiện trạng vấn đề 3
    2.1. Hiện trạng nhà máy 3
    2.2. Nhu cầu tiêu thụ 4
    2.2.1. Số lượng người tiêu thụ 4
    2.2.2. Tổng sản lượng sản phẩm người tiêu thụ 5
    2.2.3. Quy mô nhóm người tiêu thụ sản phẩm 5
    2.3. Phương án giải quyết 6
    2.3.1. Thay đổi hoặc cải tạo dây truyền 6
    2.3.2. Marketing đổi mới và phát triển hình ảnh sản phẩm 6
    2.3.3. Đa dạng hoá sản phẩm 7
    2.3.4. Nâng cao chất lượng sản phẩm 7
    2.3.5. Vốn 7
    2.4. Mục đích 7
    2.4.1. Làm khách hàng hấp dẫn và tiêu thụ 7
    2.4.2. Làm người tiêu thụ có ấn tượng về nhóm sản phẩm 8
    3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài 9


    NỘI DUNG 11


    Chương I: Khái quát một số vấn đề về quảng cáo sản phẩm 11
    1.1. Thiết kế quảng cáo là gì 11
    1.2. Quảng cáo tác động đến thị trường như thế nào 12


    Chương II: Vấn đề đặt ra cho nhà thiết kế 14
    2.1. Thiết kế đồ hoạ sản phẩm 14
    2.2. Đồ hoạ quảng cáo sản phẩm và thương hiệu 14
    2.3. Đồng bộ trong thiết kế độ hoạ và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu sản phẩm 15
    2.3.1. Sản phẩm đơn 15
    2.3.2. Đồng bộ của các sản phẩm 16
    2.3.2.1. Chữ - Màu sắc 17
    2.3.2.2. Chất liệu 27
    2.3.2.3. Cảm giác thị giác 29
    2.3.2.4. Giá trị 29
    2.3.3. Không đồng bộ sản phẩm 30
    2.4. Những nhận định của tác giả thiết kế trong bộ bài tốt nghiệp 30
    2.5. Nội dung bài thể hiện 31
    2.5.1. Tiến hành thiết kế logo cho công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao 31
    2.5.2. Nội dung bài thể hiện 32
    2.6. Dẫn chứng tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ và quảng cáo sản phẩm 42
    2.6.1. Ở Việt Nam 42
    2.6.2. Ở nước ngoài 44


    Chương III: Kết quả nghiên cứu sáng tạo 46
    3.1. Kết quả thu được về mặt lý thuyết 46
    3.2. Kết quả sáng tạo cái mới 46
    3.3. Quá trình nghiên cứu sáng tạo đồ án 47
    KẾT LUẬN 48


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...