Luận Văn Tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ - Thực trạng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Láng Hạ - Thực trạng và giải pháp
    Mục lục
    Phần mở đầu.
    Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng tiêu dùng. 1
    1.1. Tín dụng tiêu dùng đặc điểm và vai trò của nó . 1
    1.1.1. Khái niệm tín dụng tiêu dùng 1
    1.1.2. Đặc điểm của tín dụng tiêu dùng . 1
    1.1.3. Vai trò của tín dụng tiêu dùng . 2
    1.1.4. Phân loại tín dụng tiêu dùng . 3
    1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến tín dụng tiêu dùng. 10
    1.2.1. Từ phía ngân hàng . 10
    1.2.2. Về phía khách hàng 13
    1.2.3. Môi trường pháp luật 13
    1.2.4. Môi trường kinh tế – xã hội 13
    1.3. Tổ chức kỹ thuật cho vay tín dụng tiêu dùng 14
    1.4. Kinh nghiệm hoạt động tín dụng tiêu dùng của một số NHTM
    ở Trung Quốc 20

    Chương 2: Thực trạng hoạt động tín dụng tiêu dùng của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn chi nhánh Láng Hạ .23
    2.1. Tổng quan về Ngân hàng No&PTNT chi nhánh Láng Hạ . 23
    2.2. Thực trạng về cơ chế nghiệp vụ tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh. 27
    2.3. Kết quả hoạt động tín dụng tiêu dùng thời kỳ 2003– 2006 của chi nhánh Láng Hạ . 32
    2.4. Đánh giá kết quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh . 37
    2.4.1. Đánh giá việc thực hiện quy chế cho vay . 37
    2.4.2. Đánh giá chất lượng và hiệu quả hoạt động tín dụng tiêu dùng 39
    2.4.3. Những kết quả đạt được . 40
    2.4.4. Những tồn tại . 40
    2.4.5. Một số nguyên nhân của tồn tại 41
    Chương 3: Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Láng Hạ 44
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Láng Hạ . 44
    3.1.1. Định hướng chung 44
    3.1.2. Định hướng cho vay tiêu dùng 45

    3.2. Một số giải pháp đối với hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Láng Hạ . 46
    3.2.1. Đưa các hoạt động kinh doanh của chi nhánh phù hợp với thông lệ quốc tế. 46
    3.2.2. Tăng cường hoạt động marketing nhằm mở rộng thị trường cho vay tiêu dùng 46
    3.2.2. Cải tiến quy trình cho vay, nâng cao chất lượng công tác thẩm định, dự báo và giám sát rủi ro 46
    3.2.4. Xây dựng hệ thống thông tin thị trường và thông tin khách hàng đầy đủ, cập nhật . 48
    3.2.5. Thực hiện các biện pháp thu hồi nợ có hiệu quả 49
    3.2.6. Áp dụng mô hình “ngân hàng bán lẻ” để quản lý hoạt động cho vay tiêu dùng 50
    3.2.7. Tăng cường, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ tín dụng . 51
    3.2.8. Mở rộng hình thứctín dụng tiêu dùng thông qua bảo lãnh của bên thứ ba 52
    3.3. Kiến nghị 55
    3.3.1. Đối với chính phủ 55
    3.3.2. Đối với Ngân hàng nhà nước 55
    3.3.3. Đối với NH No&PTNT Việt Nam . 56
    3.3.4. Đối với các bộ, ngành có liên quan . 56
    3.3.5. Đối với ủy ban nhân dân các cấp 57
    Kết luận
     
Đang tải...