Tiểu Luận Tín dụng cho các Doanh nghiệp Thương mại trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng thương mại cổ phần Công T

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Tín dụng cho các Doanh nghiệp Thương mại trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
    MỞ ĐẦU 1


    Chương 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI 4
    1.1.1. Vai trò của tín dụng cho các DNTM trên địa bàn Hà Nội 4
    1.1.2. Đặc điểm tín dụng cho các DNTM trên địa bàn Hà Nội 5
    1.2 TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 10
    1.2.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại 10
    1.2.2 Chức năng của ngân hàng thương mại 10
    1.2.3 Các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại 12
    1.2.4 Tín dụng ngân hàng cho doanh nghiệp thương mại 14
    1.3. PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 19
    1.3.1. Quan niệm về sự phát triển tín dụng 19
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển tín dụng đối với doanh nghiệp thương mại trên địa bàn Hà Nội 20
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến tín dụng cho doanh nghiệp thương mại 29


    Chương 2: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 38
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 38
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 38
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Công thương Việt Nam 40
    2.1.3. Sơ lược về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 48
    2.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÍN DỤNG CHO CÁC DNTM TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NH TMCP CT VIỆT NAM 56
    2.2.1 Phân tích chính sách tín dụng của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. 56
    2.2.2 Phân tích thực trạng hoạt động tín dụng cho các DNTM địa bàn Hà nội của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 61
    2.3 Đánh giá thực trạng tín dụng đối với DNTM trên địa bàn Hà Nội của NH TMCP CT Việt Nam 69
    2.3.1 Những thành tựu đạt được 69
    2.3.2 Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân 71


    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 79
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 79
    3.1.1 Phương hướng hoạt động chung 79
    3.1.2 Định hướng phát triển tín dụng cho các DNTM trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. 82
    3.2.2 Chính sách tín dụng cho DNTM trên địa bàn Hà Nội của NH TMCP CT Việt Nam 84
    3.2.3 Cải tiến thủ tục, quy trình cho vay đối với DNTM trên địa bàn Hà Nội 86
    3.2.4 Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng đối với DNTM trên địa bàn Hà Nội 87
    3.2.5 Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, kiểm soát khoản vay 90
    3.2.6 Chú trọng công tác thu hồi nợ phải trích lập dự phòng rủi ro và nợ ngoại bảng 91
    3.2.7 Đa dạng hóa hình thức đảm bảo tiền vay 93
    3.2.8 Phát triển hoạt động Marketing đối với DNTM trên địa bàn Hà Nội 94
    3.2.9 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng 98
    3.2.10 Tăng cường cho vay thông qua các Hiệp hội DNTM trên địa bàn Hà Nội 99
    3.3 KIẾN NGHỊ 100
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước 100
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 104
    3.3.3 Kiến nghị đối với các DNTM trên địa bàn Hà Nội 106


    KẾT LUẬN 109
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...