Tiểu Luận Tìm hiểu yếu tố thẩm mĩ trong lao động và ứng dụng của chúng trong hoạt động giáo dục

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ 2

    II. NỘI DUNG 3

    2.1. Tổng quan về yếu tố thẩm mĩ trong lao động 3

    2.1.1. Khái niệm về lao động và yếu tố thẩm mĩ trong lao động 3

    2.1.2. Màu sắc trong lao động sản xuất 4

    2.1.3. Vấn đề sử dụng âm nhạc trong lao động sản xuất 7

    2.2. Khái niệm hoạt động giáo dục và ứng dụng của yếu tố thẩm mĩ trong hoạt động giáo dục 10

    2.2.1. Khái niệm hoạt động giáo dục 10

    2.2.2. Ứng dụng của yếu tố thẩm mĩ trong hoạt động giáo dục 10

    III. KẾT LUẬN 21

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 22


    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế, ổn định về xã hội, trên đất nước ta từ thành thị đến nông thôn đều có sự thay đổi, chuyển biến về chất trong lĩnh vực sản xuất, văn hoá, xã hội. Những như cầu như: Nhu cầu xã hội; Nhu cầu nhận thức; Nhu cầu về thẩm mỹ; Nhu cầu được thể hiện mình trong môi trường làm việc học tập cũng quan trọng như những nhu cầu cơ bản của con người vậy đòi hỏi sự thỏa mãn kịp thời và đầy đủ.

    Tuy nhiên, những nhu cầu nảy sinh trong quá trình hoạt động và nguyện vọng chính đáng này còn chưa được quan tâm đúng mức cũng như chưa được đáp ứng đầu đủ trong môi trường làm việc không chỉ của các xí nghiệp công nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp mà ngay chính trong môi trường sư phạm.

    Chính vì thế việc tìm hiểu yếu tố thẩm mĩ trong lao động là vô cùng cần thiết không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu người lao động tạo động cơ làm việc tích cực cho người lao động. Qua đó, còn là tạo môi trường làm việc khoa học phát triển quan hệ sản xuất, lực lượng sản xuất có chất lượng và góp phần nâng cao năng suất lao động. Nhất là trong hoạt động giáo dục việc phát huy những tác dụng của những yếu tố thẩm mĩ như màu sắc, âm nhạc trong việc dạy và học có ý nghĩa lớn lao trong việc truyền thụ tri thức, kĩ năng kĩ xảo cũng như khả năng tổ chức việc dạy học của giáo viên với việc lĩnh hội của học sinh, sinh viên, đặc biệt là nội dung giáo dục thẩm mĩ. Tất cả những lý do đó, đã dẫn tôi tới đề tài: “Tìm hiểu yếu tố thẩm mĩ trong lao động và ứng dụng của chúng trong hoạt động giáo dục.”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...