Báo Cáo Tìm hiểu Windows Phone SDK và viết ứng dụng minh họa ( bài làm 2013 )

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 26/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÌM HIỂU WINDOWS PHONE SDK
    VÀ VIẾT ỨNG DỤNG MINH HỌA


    MỤC LỤC
    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT. iv
    MỤC LỤC i
    MỤC LỤC HÌNH v
    MỤC LỤC BẢNG viii
    TÓM TẮT KHÓA LUẬN x
    Chương 1 Mở đầu. 1
    1.1 Giới thiệu ngữ cảnh đề tài 1
    1.2 Lý do chọn đề tài 2
    1.2 Mục tiêu đề tài 2
    1.3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu. 3
    Chương 2 Tổng quan về Windows Phone. 4
    2.1 Tổng quan về hệ điều hành di động. 4
    2.1.1 Cuộc cách mạng di động. 4
    2.1.1 Các hệ điều hành dành cho Smartphone. 4
    2.2 Hệ điều hành Windows Phone. 7
    2.2.1 Giới thiệu. 7
    2.2.2 Các phiên bản Windows Phone. 8
    2.2.3 So sánh Windows Phone 7 với các hệ điều hành di động khác. 9
    2.3 Windows Phone SDK 11
    2.3.1 Giới thiệu. 11
    2.3.2 Các tính năng được bổ sung trong SDK 7.1. 11
    2.3.3 Các thành phần trong Windows Phone SDK 12
    2.4 Hệ thống Windows Phone. 14
    2.4.1 Tổng quan. 14
    2.4.2 Hệ thống. 15
    2.4.4 Quy trình phát triển ứng dụng. 17
    2.4.5 An toàn và bảo mật 18
    2.5 Kiến trúc hệ điều hành Windows Phone 7. 21
    2.5.1 Kiến trúc. 21
    2.5.2 Silverlight và XNA framework. 22
    Chương 3 Kiến thức nền tảng Windows Phone. 33
    3.1 Mô hình thực thi ứng dụng. 33
    3.1.1 Tổng quan. 33
    3.1.2 Các khái niệm 34
    3.1.3 Chu trình sống của ứng dụng. 35
    3.1.4 Mô hình trang. 37
    3.1.5 Ngăn xếp các trang. 38
    3.2 Kiến trúc chung của một ứng dụng Windows Phone 7. 39
    3.2.1 Kiến trúc chung. 39
    3.2.2 Các thành phần cơ bản. 41
    3.3 Lưu trữ cục bộ. 51
    3.3.1 Tổng quan. 51
    3.3.2 Lưu trữ theo cặp khóa – giá trị 52
    3.3.3 Lưu trữ tập tin và thư mục. 52
    3.3.4 Lưu trữ cơ sở dữ liệu. 53
    3.4 Thao tác với kết nối mạng và Web service. 57
    3.4.1 Tổng quan. 57
    3.4.2 Thao tác với kết nối mạng. 57
    3.4.3 Gọi Web service. 58
    3.4.4 Bảo mật khi gọi Web service. 61
    3.5 Theme. 61
    3.5.1 Tổng quan. 61
    3.5.2 Sử dụng tài nguyên Theme. 62
    3.6 Tiểu trình. 63
    3.6.1 Tổng quan. 63
    3.6.2 Tiểu trình UI. 63
    3.6.3 Tiểu trình Composition. 64
    3.6.4 Tiểu trình Background. 64
    Chương 4 Tổng quan về ứng dụng minh họa. 66
    4.1 Các phần mềm quản lý nhà hàng hiện có. 66
    4.1.1 Giới thiệu. 66
    4.1.2 Khảo sát 66
    4.1.3 Phân tích. 68
    4.2 Xây dựng ứng dụng minh họa. 70
    4.2.1 Giới thiệu. 70
    4.2.2 Phân tích chức năng. 71
    4.3 Sơ đồ nghiệp vụ. 72
    4.3.1 Giới thiệu. 72
    4.3.2 Sơ đồ. 72
    4.4 Mô hình Use case tổng thể. 74
    4.3.1 Mô hình. 74
    4.3.2 Danh sách các Actor 74
    4.3.3 Ý nghĩa tên gọi các Use case tổng thể. 75
    Chương 5 Yêu cầu chi tiết của hệ thống e-Menu. 76
    5.1 Server trung tâm 76
    5.1.1 Giới thiệu. 76
    5.1.2 Mô hình Use case. 77
    5.1.3 Đặc tả các Use case chính. 80
    5.2 Mobile phục vụ. 87
    5.2.1 Giới thiệu. 87
    5.2.2 Mô hình Use case. 88
    5.2.3 Đặc tả các Use case chính. 90
    5.3 Mobile quản lý. 95
    5.3.1 Giới thiệu. 95
    5.3.2 Mô hình Use case. 96
    5.3.3 Đặc tả các Use case chính. 97
    Chương 6 Thiết kế hệ thống e-Menu. 100
    6.1 Kiến trúc hệ thống. 100
    6.1.1 Môi trường phát triển và cài đặt 100
    6.1.2 Kiến trúc hệ thống. 101
    6.1.3 Mô hình cài đặt ứng dụng. 102
    6.1.4 Mô hình triển khai 104
    6.2 Thiết kế giao diện. 105
    6.2.1 Server trung tâm 105
    6.2.2 Bộ phận chế biến. 108
    6.2.3 Mobile phục vụ. 109
    6.2.4 Mobile quản lý. 114
    6.3 Thiết kế cơ sở dữ liệu. 117
    6.3.1 Server trung tâm 117
    6.3.2 Mobile phục vụ. 119
    6.3.3 Mobile quản lý. 120
    6.4 Các vấn đề và giải pháp kỹ thuật 120
    6.4.1 Xây dựng Server trung tâm 120
    6.4.2 Truyền dữ liệu giữa Server và Mobile. 122
    6.4.3 Lưu trữ dữ liệu ở Mobile. 124
    6.4.4 Màn hình kích thước nhỏ của Mobile. 126
    6.5 Đánh giá ứng dụng. 128
    Chương 7 Tổng kết đề tài 130
    7.1 Một số kết quả đạt được. 130
    7.2 Hướng phát triển. 131



    MỤC LỤC HÌNH
    Hình 2-1 Các hệ điều hành dành cho Smartphone 4
    Hình 2-2 Hệ điều hành Windows Phone 7 . 7
    Hình 2-3 So sánh Windows Phone 7 với các hệ điều hành di động khác 9
    Hình 2-4 Cộng tác khi sử dụng các công cụ SDK 13
    Hình 2-5 Hệ thống Windows Phone 15
    Hình 2-6 Kiến trúc hệ thống Windows Phone . 15
    Hình 2-7 Kiến trúc Runtimes . 16
    Hình 2-8 Quy trình phát triển ứng dụng trong hệ thống Windows Phone . 17
    Hình 2-9 Mô hình phân cấp chức năng . 19
    Hình 2-10 Mô hình phát triển bảo mật 20
    Hình 2-11 Mô hình kiến trúc 21
    Hình 2-12 Sliverlight frameword . 24
    Hình 2-13 XNA frameword 27
    Hình 2-14 Mô hình thực thi XNA 28
    Hình 3-1 Chu trình sống của ứng dụng . 35
    Hình 3-2 Khái niệm page và screen 37
    Hình 3-3 Ngăn xếp các trang đã duyệt 39
    Hình 3-4 Kiến trúc chung của một ứng dụng Windows Phone 7 40
    Hình 3-5 Cấu trúc cây phân cấp với XAML 43
    Hình 3-6 Điều hướng trang và frame . 44
    Hình 3-7 Lưu trữ cục bộ 52
    Hình 3-8 Lưu trữ cơ sở dữ liệu cục bộ 53
    Hình 3-9 Minh họa thay đổi theme . 62
    Hình 3-10 Minh họa sử dụng tài nguyên theme . 63
    Hình 4-1 Các phần mềm quản lý nhà hàng 67
    Hình 4-2 Sơ đồ nghiệp vụ của hệ thống thực đơn điện tử e-Menu . 72
    Hình 4-3 Mô hình Use case tổng thể . 74
    Hình 5-1 Mô hình Use case Server trung tâm 77
    Hình 5-2 Mô hình Use case Mobile phục vụ . 88
    Hình 5-3 Mô hình Use case Mobile quản lý 96
    Hình 6-1 Kiến trúc hệ thống . 101
    Hình 6-2 Mô hình cài đặt ứng dụng 102
    Hình 6-3 Mô hình triển khai 104
    Hình 6-4 Sơ đồ màn hình Server trung tâm 105
    Hình 6-5 Màn hình cho khách xem món 106
    Hình 6-6 Màn hình quản lý tài khoản . 107
    Hình 6-7 Màn hình cập nhật thông tin món . 107
    Hình 6-8 Màn hình báo cáo thống kê . 108
    Hình 6-9 Màn hình xem thông tin món cần chế biến . 108
    Hình 6-10 Sơ đồ màn hình Mobile phục vụ . 109
    Hình 6-11 Màn hình đăng nhập trên Mobile phục vụ 111
    Hình 6-12 Màn hình xem khu vực trên Mobile phục vụ 111
    Hình 6-13 Màn hình gọi món . 112
    Hình 6-14 Màn hình gởi món . 112
    Hình 6-15 Màn hình thanh toán . 113
    Hình 6-16 Sơ đồ màn hình Mobile quản lý 114
    Hình 6-17 Màn hình xem thông tin đặt món tren Mobile quản lý 115
    Hình 6-18 Màn hình xem thông tin khuyến mãi trên Mobile quản lý . 116
    Hình 6-19 Mô hình cơ sở dữ liệu Server trung tâm . 117
    Hình 6-20 Mô hình cơ sở dữ liệu Mobile phục vụ 120
    Hình 6-21 Mô hình cơ sở dữ liệu Mobile quản lý . 121
    Hình 6-22 Sử dụng Panorama control để hiện danh sác món 127
    Hình 6-23 Sử dụng Child Window 128
    Hình 6-24 Sử dụng Popup . 129


    MỤC LỤC BẢNG
    Bảng 2-1 Tổng quan các phiên bản Windows Phone . 9
    Hình 2-2 So sánh Windows Phone với các hệ điều hành di động khác 10
    Bảng 2-3 So sánh các frameword 18
    Bảng 2-4 Cấu trúc project Windows Phone Application 26
    Bảng 2-5 Tập tin cơ bản Windows Phone Game 28
    Bảng 2-6 Các tập tin chính trong ứng dụng kết hợp Silverlight và XNA 30
    Bảng 2-7 Các phương thức chính trong XNA . 32
    Bảng 3-1 Một số khái niệm liên quan đến mô hình thực thi . 34
    Bảng 3-2 Một số phương thức của WebClient 59
    Bảng 4-1 Các phần mềm quản lý nhà hàng được khảo sát 68
    Bảng 4-2 Các chức năng được cài đặt 71
    Bảng 4-3 Mô tả các bước trong sơ đồ nghiệp vụ 73
    Bảng 4-4 Danh sách các Actor tổng thể . 74
    Bảng 4-5 Ý nghĩa tên gọi các Use case tổng thể . 75
    Bảng 5-1 Danh sách các Actor Server trung tâm 78
    Bảng 5-2 Ý nghĩa tên gọi các Use case Server trung tâm 78
    Bảng 5-3 Danhsách các Actor Mobile phục vụ 88
    Bảng 5-4 Ý nghĩa tên gọi các Use case Mobile phục vụ . 88
    Bảng 5-5 Danh sách các Actor ở Mobile quản lý . 96
    Bảng 5-6 Ý nghĩa tên gọi các Use case Mobile quản lý 96
    Bảng 6-1 Mô tả các thành phần trong mô hình cài đặt 102
    Bảng 6-2 Mô tả các nhóm màn hình Server trung tâm 105
    Bảng 6-3 Mô tả các nhóm màn hình Mobile phục vụ 110
    Bảng 6-4 Mô tả các nhóm màn hình Mobile quản lý . 115
    Bảng 6-5 Ý nghĩa các bảng dữ liệu . 117
    Bảng 6-6 So sánh e-Menu và R-Keeper 129
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...