Tiểu Luận Tìm hiểu Web công cụ Marketing hay phương tiện kiếm tiền?

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1: Định nghĩa Website và cộng đồng

    Website có thể là một “live-profile”, hồ sơ cá nhân của một nhãn hàng, doanh nghiệp trên mạng. Nơi đây giới thiệu thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm, hoặc dịch vụ của doanh nghiệp (hay giới thiệu bất cứ thông tin gì) để khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

    Website có thể xuất hiện dưới hình thức shop bán hàng online, thực hiện giao dịch

    và bán sản phẩm từ xa thông qua mạng internet.



    Thế như ng những trang Web như Webtretho chẳng “bán” thông tin gì về doanh

    nghiệp của họ cả? Cũng thông phải là web tin tức, vậy thì họ là gì?


    Webtretho vẫn là một website về doanh nghiệp, có sản phẩm và có dịch vụ. Thế nhưng sản phẩm của họ rất đặc biệt: cộng đồng.


    Cộng đồng là tập hợp các thành viên trên 1 diễn đàn ảo, họ có thể tham gia tranh luận, bàn tán, chia sẻ sở thích chung hay một vấn đề nào đó. Có thể gọi là nôm na đây là nguồn tài nguyên của 1 website. Bất kỳ một công ty hay một nhãn hàng nào muốn quảng bá và tạo dựng thương hiệu cũng thèm khát có một nguồn tài nguyên đồ sộ mang tên cộng đồng này. Sự phát triển và những đòi hỏi về tương tác ngày nay khiến cho cộng đồng trở thành 1 phần không thể thiếu của các website.

    Khác với những trang web về tin tức, đơn thuần là đăng tin và kiếm tiền dựa trên việc bán banner quảng cáo, các trang web tích hợp với cộng đồng có thể kiếm tiền bằng vô vàn cách.

    Như vậy, khi một doanh nghiệp tạo dựng 1 trang web, họ sẽ quyết định đó là chỉ đơn thuần là một công cụ để PR hay 1 phương tiện để họ kiếm tiền. Hoặc có thể làm cả hai.

    [​IMG]


    Phần 2: Website đã kiếm tiền như thế nào?

    1. Họ có gì để đi “kiếm tiền” đã???


    Ví dụ: Webtretho là trang web cung cấp các kiến thức, kỹ năng chăm sóc trẻ từ giai đoạn mang thai cho tới khi trẻ được 12 tuổi, bạn có thể tìm thấy tất cả những


    thông tin cần thiết cho việc chăm sóc bé yêu cũng như cho cả gia đình ở đây. Do đó đối tượng hướng tới của webtretho là những ông bố, bà mẹ có con nhỏ. Những đối tượng này sẵn sàng chi trả cho những thông tin mà họ nhận được. Thế nên đây có thể mảnh đất mỹ miều cho các nhãn hàng dành cho trẻ em, gia đình, phụ nữ

    2. Sau khi đã chốt hạ được thế mạnh của mình rồi thì 1 trang web có rất nhiều công cụ để kiếm tiền. Để tìm hiểu chúng ta cùng phân tích một số hình thức cơ bản mà 1 website có thể dựa trên đó để mang lợi lợi nhuận nhé:
    a. Kiếm tiền từ quảng cáo:


    · Bán banner quảng cáo trên website.


    · Thu lợi nhuận từ bài PR: sản phẩm, sự kiện, cuộc thi của các nhãn hàng.B


    · Bán “từ khóa” trong các bài viết.


    b. Kiếm tiền từ tài nguyên sẵn có:


    · Bán dữ liệu cho các công ty nghiên cứu thị trường.


    · Tiếp thị bằng thư điện tử (email quảng cáo).


    c. Thực hiện các chiến dịch PR, tiếp thị:


    · Tổ chức các hoạt động, sự kiện, cuộc thi theo yêu cầu của khách hàng.






    TYM không thể phân tích hết trong một bài viết, nên sẽ lựa chọn một vài hình thức

    phổ biến nhất để giới thiệu đến bạn:


    Bán banner trên trang web:

    Đây là cách thức kiếm tiền cơ bản nhất của 1 trang web mà ai cũng thấy rõ. Các vị trí banner “hot” nhất dành cho quảng cáo sẽ được webmaster chọn lựa khi thiết kế. Chi phí do đó cũng phụ thuộc vào độ “hot” của từng vị trí mà khách hàng muốn đặt hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...