Thạc Sĩ Tìm hiểu việc xây dựng chương trình văn học Nga ở trường phổ thông theo tinh thần đổi mới giáo dục

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Tìm hiểu việc xây dựng chương trình văn học Nga ở trường phổ thông theo tinh thần đổi mới giáo dục​

    Information


    MS: LVVH-PPDH013

    SỐ TRANG: 130

    NGÀNH: VĂN HỌC

    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC

    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM

    NĂM: 2010




    Information


    CẤU TRÚC LUẬN VĂN



    LỜI TRI ÂN


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT


    PHẦN MỞ ĐẦU


    1. Lí do chọn đề tài

    1.1. Vị trí, vai trò của văn học và văn học nước ngoài trong chương trình Ngữ văn ở trường phổ thông hiện nay

    1.2. Thực trạng dạy học văn học nước ngoài ở trường phổ thông hiện nay

    2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề

    3. Nhiệm vụ và mục đích nghiên cứu

    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    5. Phương pháp nghiên cứu

    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

    7. Cấu trúc luận văn


    CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI THEO TINH THẦN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG


    1.1 . Cơ sở xây dựng chương trình văn học nước ngoài ở trường phổ thông hiện nay

    1.2 Nguyên tắc xây dựng chương trình văn học nước ngoài ở trường phổ thông hiện nay

    1.2.1. Nguyên tắc hệ thống

    1.2.2. Nguyên tắc lựa chọn tác giả

    1.2.3. Nguyên tắc lựa chọn tác phẩm

    1.2.4 Nguyên tắc lựa chọn bản dịch

    1.2.5. Nguyên tắc xác lập mối quan hệ giữa văn học dân tộc và văn học nước ngoài


    CHƯƠNG 2: CHƯƠNG TRÌNH VĂN HỌC NGA Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY


    2.1. Vị trí, vai trò của văn học Nga trong chương trình văn học nước ngoài ở trường phổ thông

    2.2. Cấu trúc chương trình văn học Nga ở trường phổ thông hiện nay

    2.2.1. Chương trình tiểu học (Theo chương trình cải cách áp dụng từ năm 1997 - 1998)

    2.2.2. Chương trình trung học cơ sở (Theo chương trình cải cách áp dụng từ năm 2002 -2003)

    2.2.3. Chương trình trung học phổ thông

    2.3. Khảo sát chương trình Văn học Nga trong xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông


    CHƯƠNG 3: THỬ NGHIỆM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VĂN HỌC NGA TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO TINH THẦN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC


    3.1 Mục đích thử nghiệm

    3.2 Yêu cầu thử nghiệm

    3.3. Phác thảo cấu trúc chương trình

    3.3.1. Chương trình trung học cơ sở

    3.3.2. Chương trình trung học phổ thông

    3.4. Phác thảo danh mục tác phẩm lựa chọn trong chương trình

    3.4.1. Chương trình trung học cơ sở

    3.4.2 . Trung học phổ thông

    3.5. Điều tra, khảo sát

    3.5.1. Mục đích khảo sát

    3.5.2. Nội dung khảo sát

    3.5.3. Đối tượng khảo sát

    3.5.4. Thời gian và phương pháp khảo sát

    3.6. Kết quả khảo sát

    3.7. Kết luận


    KẾT LUẬN


    TÀI LIỆU THAM KHẢO



    PHỤ LỤC 1: PHIẾU ĐIỀU TRA


    PHỤ LỤC 2:

    A. VĂN BẢN: CUỘC PHIÊU LƯU KÌ LẠ CỦA KARIK VÀ VALIA (Trích) - IAN LARY

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 3

    A. VĂN BẢN: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN (Trích) - AIMATÔP

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 4

    A. VĂN BẢN: LẴNG QUẢ THÔNG (Trích) - PAUXTÔPXKI

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 5

    A. VĂN BẢN: CÁNH BUỒM ĐỎ THẮM (Trích) - A. GRIN

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 6

    A. VĂN BẢN: CON ĐƯỜNG MÙA ĐÔNG - PUSKIN

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 7

    A. VĂN BẢN: Đọc thêm: CÁNH BUỒM - LEPMÔNTÔP

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 8

    A. VĂN BẢN: CON KỲ NHÔNG - SÊKHÔP

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 9

    A. VĂN BẢN: Đọc thêm: ĐÊM - ÊXÊNIN

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 10

    A. VĂN BẢN: SÔNG ĐÔNG ÊM ĐỀM (Trích đoạn)– SÔLÔKHÔP

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 11

    A. VĂN BẢN: Đọc thêm: CHIA TAY- AKHMATOVA

    B. CÂU HỎI HƯỚNG DẪN HỌC BÀI

    C. GỢI Ý TRẢ LỜI


    PHỤ LỤC 12: CHÂN DUNG CÁC TÁC GIẢ LỰA CHỌN TRONG CHƯƠNG TRÌNH VĂN HỌC NGA
     
Đang tải...