Luận Văn TÌM HIỂU véc-tơ SVG VÀ ỨNG DỤNG

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU véc-tơ SVG VÀ ỨNG DỤNG
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]



    Chương 1 Mở đầu . 14
    1.1 Vai trò của đồ họa véc-tơ trong ứng dụng bản đồ . 14
    1.2 Mục tiêu của đề tài . 15
    Chương 2 Các vấn đề tổng quan . 16
    2.1 Tổng quan về chuẩn véc-tơ cho bản đồ . 16
    2.1.1 Giới thiệu về chuẩn véc-tơ cho bản đồ 16
    2.1.1.1 Chuẩn chính thức 16
    2.1.1.2 Chuẩn bất thành văn . 17
    2.1.2 Các định dạng của véc-tơ . 18
    2.1.2.1 SVF . 18
    2.1.2.2 DWF . 20
    2.1.2.3 Flash (còn gọi là SWF) . 21
    2.1.2.4 PGML . 22
    2.1.2.5 WebCGM 23
    2.1.2.6 VML . 24
    2.1.2.7 PDF . 27
    2.1.2.8 SVG 30
    2.1.2.9 VRML . 36
    2.1.2.10 HGML 37
    2.1.2.11 DrawML . 38
    2.1.3 Mô hình DOM . 39
    2.1.4 Ngôn ngữ XML . 40
    2.1.5 Tổng quan về GIS 42
    2.1.5.1 Khái niệm GIS? 42
    2.1.5.2 Các thành phần của GIS . 42
    2.1.5.3 - Chuyên viên (personnel): nhân viên, chuyên viên phân tích,
    thiết kế, phát triển, bảo trì hệ thống thông tin dữ liệu GIS . 42
    2.1.5.4 Chức năng của GIS . 42
    2.1.5.5 Các ứng dụng cơ bản trong thực tế của GIS . 42
    Chương 3 Cấu trúc định dạng tập tin SVG 44
    3.1 Định nghĩa 44
    3.2 Sự tương thích với các chuẩn khác 44
    3.3 Loại MIME của SVG và Không gian tên SVG 46
    3.3.1 Loại MIME của SVG, mở rộng tên tập tin và loại tập tin Macintosh: 46
    3.3.2 Không gian tên SVG, định danh công cộng và định danh hệ thống: 47
    3.4 Định nghĩa một phân đoạn tài liệu SVG : thành phần ‘SVG’ . 47
    3.4.1 Tổng quan: . 47
    3.4.2 Thành phần ‘svg’: 50
    3.5 Gom nhóm : thành phần ‘g’: 52
    3.6 Tham chiếu và thành phần ‘defs’: 53
    3.6.1 Tổng quan: . 53
    3.6.2 Các thuộc tính tham chiếu URI: 57
    3.6.3 Thành phần ‘defs’ 58
    3.7 Thành phần ‘desc’ và ‘title’: 59
    3.8 Thành phần ‘symbol’: 62
    3.9 Thành phần ‘use’: . 62
    3.10 Thành phần ‘image’: 74
    3.11 Các hình cơ bản 77
    3.11.1 Hình chữ nhật – thành phần ‘rect’ . 77
    3.11.2 Hình tròn – thành phần ‘circle’ 79
    3.11.3 Hình e-lip – thành phần ‘ellipse’ . 79
    3.11.4 Đường thẳng – thành phần ‘line’ . 81
    3.11.5 Đường gấp khúc – thành phần ‘polylinbe’ 82
    3.11.6 Đa giác – thành phần ‘polygon’ 83
    3.12 Hệ trục toạ độ, các phép biến đổi và các đơn vị đo . 84
    3.12.1 Giới thiệu . 84
    3.12.2 Khung nhìn ban đầu . 85
    3.12.3 Hệ trục toạ độ ban đầu . 87
    3.12.4 Các phép biến đổi hệ trục toạ độ . 88
    3.12.5 Thuộc tính ‘transform’ . 95
    3.12.6 Thuộc tính ‘viewBox’ 97
    3.12.7 Thuộc tính ‘preserveAspectRatio’ . 100
    3.12.8 Thiết lập khung nhìn 106
    3.13 Định kiểu (styling) . 108
    3.13.1 Các thuộc tính định kiểu của SVG 108
    3.13.2 Định kiểu dùng thuộc tính trình diễn . 108
    3.13.3 Định kiểu bằng CSS . 109
    3.13.4 Thành phần ‘style’ 112
    3.13.5 Thuộc tính ‘class’ 112
    3.13.6 Phạm vi của trang định kiểu: . 113
    3.14 Đường xén 114
    3.14.1 Giới thiệu: 114
    3.14.2 Đường xén ban đầu 114
    3.14.3 Thuộc tính ‘overflow’ và ‘clip’ 114
    3.14.4 Đường xén đối với khung nhìn và đường xén đối với ‘viewBox’ 116
    3.14.5 Thiết lập đường xén mới 117
    3.15 Thành phần ‘path’ 121
    3.15.1 Giới thiệu . 121
    3.15.2 Thành phần ‘path’ 121
    3.15.3 Dữ liệu đường (path data) . 121
    3.16 Thành phần ‘text’ . 122
    3.16.1 Giới thiệu . 122
    3.16.2 Thành phần ‘text’ . 123
    3.16.3 Thuộc tính thiết lập phông chữ cho thành phần ‘text’ . 126
    3.16.4 Thuộc tính canh lề . 127
    3.16.5 Thành phần ‘tspan’ 128
    3.16.6 Thành phần ‘tref’ . 131
    3.17 Vẽ chữ dọc theo một đường . 132
    3.17.1 Giới thiệu: 132
    3.17.2 Thành phần ‘textPath’ 133
    3.18 Khả năng ảnh động của SVG - thành phần ‘animate’ . 138
    3.18.1 Giới thiệu . 138
    3.18.2 Các thành phần ảnh động . 139
    3.18.2.1 Tổng quan . 139
    3.18.2.2 Mối quan hệ của ảnh động SVG với SMIL Animation 139
    3.18.3 Ví dụ ảnh động: . 141
    3.19 Viết script (kịch bản) 142
    3.19.1 Chỉ định ngôn ngữ viết script 142
    3.19.1.1 Chỉ định ngôn ngữ viết script mặc định . 142
    3.19.1.2 Khai báo cục bộ ngôn ngữ viết script . 143
    3.19.2 Thành phần ‘script’ 143
    3.19.3 Quản lý sự kiện 146
    3.19.4 Thuộc tính sự kiện . 146
    3.19.5 ECMAScript và DOM . 148
    3.19.5.1 Lấy đối tượng tài liệu . 148
    3.19.5.2 Lấy thành phần gốc . 148
    3.19.5.3 Tạo một node trong cây tài liệu 148
    3.19.5.5 Thiết lập thuộc tính sự kiện 149
    3.19.5.6 Thiết lập bộ lắng nghe sự kiện 149
    Chương 4 Giải pháp cho vấn đề phát triển ứng dụng bản đồ dựa trên đồ họa
    véc-tơ SVG 151
    4.1 Các kĩ thuật và công nghệ 151
    4.2 WMS 151
    4.3 WFS . 152
    4.4 GEOSERVER 154
    4.5 Kiến trúc ứng dụng 155
    4.6 Client-side 156
    4.7 Server- side 156
    4.8 Sơ đồ tương tác chi tiết giữa client và server . 158
    4.8.1 Mô tả chi tiết client 159
    4.8.1.1 Vấn đề hiển thị nội dung SVG ở phía client . 159
    4.8.1.2 Vấn đề tương tác với nội dung SVG ở phía client . 159
    4.8.1.3 Tìm đường đi từ giữa hai điểm . 160
    4.8.1.4 Vấn đề thay đổi tỉ lệ phóng to thu nhỏ . 161
    4.8.2 Mô tả chi tiết server . 162
    4.8.2.1 Mô tả chi tiết “Bản đồ ASPX” . 162
    4.8.2.2 Mô tả “Service tìm đường” . 163
    4.8.2.3 Mô tả Geoserver . 163
    4.8.2.4 Mô tả Microsoft SQL Server 169
    4.8.3 Mô tả chi tiết quá trình tìm kiếm đường đi 171
    Chương 5 TỔNG KẾT . 173
    5.1 Kết luận 173
    5.2 Hướng phát triển: . 173
    Phụ lục A Mô tả bổ sung cho các định dạng véc-tơ . 174
    Phụ lục B Kết quả cài đặt 190
    Tài liệu tham khảo . 194 [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...