Luận Văn Tìm hiểu về xml và xslt web 2.0 ứng dụng trong thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: TỔNG QUAN

    I. Xu hướng chung:

    Ngày nay, thương mại điện tử đã trở nên rất phổ biến.Với ưu điểm là tiết kiệm

    chi phí marketing cũng như tạo sự thuận lợi cho người dùng có nhu cầu trang

    bị đồ dùng cho mình. Thương mại điện tử hầu như hiện diện ở khắp nơi trên

    thế giới đặc biệt là ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển.

    Tại Việt Nam những năm gần đây thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hầu như

    đều tiếp thị sản phẩm của mình cũng như bán hàng trực tuyến trên internet.

    II. Hình thức thương mại điện tử:

    1. Khách hàng từ một máy tính tại một nơi nào đó, điền những thông tin thanh

    toán và địa chỉ liên hệ vào đơn đặt hàng (Order Form) của Website bán

    hàng (còn gọi là Website thương mại điện tử). Doanh nghiệp nhận được

    yêu cầu mua hàng hoá hay dịch vụ của khách hàng và phản hồi xác nhận

    tóm tắt lại những thông tin cần thiết những mặt hàng đã chọn, địa chỉ giao

    nhận và số phiếu đặt hàng .

    2. Khách hàng kiểm tra lại các thông tin và kích (click) vào nút (button) "đặt

    hàng", từ bàn phím hay chuột (mouse) của máy tính, để gởi thông tin trả về

    cho doanh nghiệp.

    3. Doanh nghiệp nhận và lưu trữ thông tin đặt hàng đồng thời chuyển tiếp

    thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ thẻ .) đã được mã

    hoá đến máy chủ (Server, thiết bị xử lý dữ liệu) của Trung tâm cung cấp

    dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet. Với quá trình mã hóa các thông tin

    thanh toán của khách hàng được bảo mật an toàn nhằm chống gian lận

    trong các giao dịch (chẳng hạn doanh nghiệp sẽ không biết được thông tin

    về thẻ tín dụng của khách hàng).

    4. Khi Trung tâm Xử lý thẻ tín dụng nhận được thông tin thanh toán, sẽ giải

    mã thông tin và xử lý giao dịch đằng sau bức tường lửa (FireWall) và tách

    rời mạng Internet (off the Internet), nhằm mục đích bảo mật tuyệt đối cho

    các giao dịch thương mại, định dạng lại giao dịch và chuyển tiếp thông tin

    thanh toán đến ngân hàng của doanh nghiệp (Acquirer) theo một đường dây

    thuê bao riêng (một đường truyền số liệu riêng biệt).

    5. Ngân hàng của doanh nghiệp gởi thông điệp điện tử yêu cầu thanh toán

    (authorization request) đến Ngân hàng hoặc Công ty cung cấp thẻ tín dụng

    của khách hàng (Issuer). Và tổ chức tài chính này sẽ phản hồi là đồng ý

    hoặc từ chối thanh toán đến trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên mạng Internet.

    6. Trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên Internet sẽ tiếp tục chuyển tiếp những

    thông tin phản hồi trên đến doanh nghiệp, và tùy theo đó doanh nghiệp

    thông báo cho khách hàng được rõ là đơn đặt hàng sẽ được thực hiện hay

    không.

    7. Toàn bộ thời gian thực hiện một giao dịch qua mạng từ bước 1 -> bước 6

    được xử lý trong khoảng 15 - 20 giây.

    III.

    Lý do và mục tiêu của đề tài:

    Như chúng ta thấy thương mại điện tử ngày trở nên phổ biến và cùng với

    những lợi ích mà thương mại điện tử đem lại cho doanh nghiệp và người dùng

    như :

    1. Thương mại điện tử (TMĐT) giúp cho các doanh nghiệp nắm được thông

    tin phong phú về thị trường và đối tác.

    2. TMĐT giúp giảm chi phí sản xuất.

    3. TMĐT giúp giảm chi phí bán hàng và tiếp thị.

    4. TMĐT qua Internet giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp giảm đáng

    kể thời gian và chi phí giao dịch.

    5. Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hóa.

    Nhận thức rõ về những lợi ích mà thương mại điện tử đem lại nên em quyết định tìm hiểu

    và nghiên cứu xây dựng một website giơi thiệu và bán sản phẩm trực tuyến trên internet.

    IV.

    Cấu trúc báo cáo:

    Từ những mục tiêu và lợi ích trên em đã thực hiện các công việc và kết quả các

    công việc được thể hiện trong báo cáo luận văn này theo cấu trúc sau:

    Báo cáo luận văn gôm 3 phần:

    Phần I .Tổng quan: Xu hướng thương mại điện tử hiện nay nêu lên nhu cầu

    thực tế và lý do thực hiện đề tài .

    Phần II. Tìm hiểu về XML và XSLT

    Chương I. Tìm hiểu về XML và XSLT: Giới thiệu về ngôn ngữ XML đồng

    thời cũng giới thiệu sơ lược về hợp khuôn dạng (Well-formed) và tính hợp lệ

    (validation).

    Chương II. Xây dựng tài liệu XML hợp khuôn dạng: Giới thiệu cụ thể cấu trúc

    bên trong của một tài liệu XML.

    Chương III. Định nghĩa kiểu tư liệu DTD và kiểm tra tính hợp lệ cảu tài liệu

    XML:

    Giới thiệu về cách định nghĩa và khai báo các phần tử (Element) được sử dụng

    trong tài liệu XML để tạo nên một tài liệu có cấu trúc dạng cây.

    Chương IV. Lược đồ XML (Schema XML) :

    Giới thiệu về chức năng của lược đồ XML và sự cần thiết của lược đồ XML

    Chương V: Sử dụng XSLT để transform dữ liệu XML: Giới thiệu về XSLT và

    các lệnh cũng như cấu trúc của một file XSLT.

    Chương VI. Chương trình ứng dụng: Xây dựng website giới thiệu và bán hàng

    trực tuyến.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...