Tiểu Luận Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn. Nhìn nhận một cách tổng quát, chúng ta thấy văn hoá trong các cơ quan và doanh nghiệp ở nước ta còn có những hạn chế nhất định. Nhưng những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm đến việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thậm chí có những doanh nghiệp không hề tiếc tiền mời công ty nước ngoài vào hoạch định văn hóa doanh nghiệp cho công ty mình. Học tập văn hóa doanh nghiệp tiên tiến nước ngoài đã trở thành tư duy mới của các nhà doanh nghiệp Việt Nam. Văn hoá doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, tiêu chuẩn đạo đức, triết lý kinh doanh, tầm nhìn thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Việt Nam đã gia nhập vào sân chơi quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức rất lớn. Các doanh nghiệp muốn tạo một vị thế vững chắc cho mình trong sân chơi này cần xây dựng cho mình giá trị văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc đặc trưng, phù hợp. Và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã làm được điều đó. Với những giá trị văn hoá doanh nghiệp của công ty được gìn giữ và phát triển lâu đời đã góp phần tạo nên thành công như ngày hôm nay.

    MỤC LỤC
    Mục lục:
    Lời mở đầu: . 01
    I/ Tổng quan về công ty cổ phần Vinamilk: 02
    1.Giới thiệu về công ty: . 02
    2. Lịch sử hình thành: 03
    3. Cơ cấu tổ chức : . 05
    4. Hoạt động kinh doanh : 06
    4.1. Lĩnh vực kinh doanh chính : . 06
    4.2. Các sản phẩm: 07
    5. Những thành thích đã đạt được: 08
    II / Những biểu hiện về VHDN của cty CP sữa Việt Nam Vinamilk.: 09
    1. Cấu trúc hữu hình: 09
    1.1. Logo, khẩu hiệu chung của Vinamilk: 11
    1.2. Các ấn phẩm của doanh nghiệp 12
    1.3. Hoạt động xã hội: . 13
    1.4. Mối quan hệ giữa nhân viên, công ty, và các nhân tố bên ngoài 14
    1.4.1. Mối quan hệ giữa nhân viên và công ty: . 14
    1.4.2. Mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên: . 16
    1.4.3. Mối quan hệ giữa công ty và yếu tố bên ngoài: . 16
    2. Cấu trúc vô hình: 17
    2.1. Triết lý kinh doanh: 17
    2.2. Giá trị cốt lõi: . 18
    2.2.1. Luật pháp: 18
    2.2.2. Khách hàng, người tiêu dùng: . 18
    2.2.3. Cổ đông: . 19
    2.2.4. Nhân viên: 20
    2.2.5. Nhà cung cấp , đối tác: . 21
    2.3. Định hướng chiến lược: 21
    3. Khả năng thích ứng của Vinamilk: . 23
    3.1. Vinamilk là một tổ chức định hướng khách hàng: 23
    3.2. Vinamilk luôn chủ động đổi mới để phù hợp với môi trường kd 23
    3.3. Tuyển dụng và đạo tạo nhân viên: 24
    3.4. Vinamilk là một tổ chức có sự nhất quán: . 25
    III. Đánh giá và nhận xét về Văn hóa doanh nghiệp tại Vinamilk và giải pháp nâng cao phát triển văn hóa doanh nghiệp 26
    1. Ưu điểm: 26
    1.1.Đối với nội bộ công ty Vinamilk: 26
    1.2.Đối với môi trường ngoài: . 28
    2. Nhược điểm: 30
    3. Giải pháp nâng cao phát triển Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk: 32
    Kết luận: 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...