Tiểu Luận Tìm hiểu về vấn đề ngoại tác tác động ngoại vi của giáo dục đại học Việt Nam.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Tìm hiểu về vấn đề ngoại tác tác động ngoại vi của giáo dục đại học Việt Nam.

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    –{–
    KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN
    MÔN: KINH TẾ CÔNG CỘNG
    [​IMG]






    ĐỀ TÀI :

    T̀M HIỂU VỀ VẤN ĐỀ NGOẠI TÁC
    TÁC ĐỘNG NGOẠI VI CỦA GIÁO DỤC
    ĐẠI HỌC VIỆT NAM.








    GVHD: Thạc sĩ TrầnThu Vân
    Nhóm SVTH: Nguyễn Đ́nh Duật ĐT1
    Nguyễn Việt Dũng ĐT1
    Phạm Ngọc Tĩnh ĐT1
    Cao Vơ Xuân Anh ĐT1
    Đinh Việt Thắng ĐT1
    Huỳnh Công B́nh ĐT1



    Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 6 năm 2009
    MỤC LỤC

    I. Đặt vấn đề Trang 1
    II. Nội dung Trang 2
    1. Vấn đề cơ bản về ngoại tác Trang 2
    1.1 Khái niệm Trang 2
    1.2 Đặc điểm .Trang 2
    2. Ảnh hưởng ngoại tác tích cực và t́nh trạng không hiểu quả của
    thị trường .Trang 3
    2.1 Hiệu quả thị trường Trang 3
    2.2 Ảnh hưởng của ngoại tác tích cực Trang 4
    3. Ngoại tác tích cực giáo dục đại học ở Việt Nam Trang 5
    III. Kết quả và thảo luận Trang 8
    Tài liệu tham khảo Trang 11
    I. Đặt vấn đề:
    Trong cuộc sống, mọi người đều chịu tác động qua lại của nhau và không ai có thể nói rằng ḿnh sống mà không chịu ảnh hưởng bởi các tác động nào đó. Tác động có thể là tốt hoặc có thể là xấu và sự ảnh hưởng đó tác động như thế nào đến lợi ích xă hội?
    Đối với một thị trường, nó không chỉ ảnh hưởng đến người mua, người bán trên thị trường, mà bao gồm phúc lợi của những người ngoài cuộc chịu ảnh hưởng.
    Với nền kinh tế tri thức như hiện nay th́ giáo dục được đặt lên hàng đầu bởi v́ giáo dục là hoạt động thuộc lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực - nguồn tài nguyên quư nhất của mọi quốc gia. Giáo dục là 1 lĩnh vực đầu tư cho tương lai nên nó không thể tạo thành quả để hưởng thụ ngay. Như chủ tịch Hồ Chí Minh đă nói “V́ lợi ích mười năm trồng cây, v́ lợi ích trăm năm trồng người”. Theo Adam Smith, nhà kinh tế học trường phái cổ điển về “vốn con người”. Ông cho rằng vốn con người bao hàm những ǵ do giáo dục mang lại. Muốn có, gia đ́nh xă hội phải đầu tư, vốn đó sẽ giúp con người kiếm sống suốt đời và góp phần làm xă hội giàu có. Vậy ảnh hưởng của giáo dục tác động tích cực đối với xă hội như thế nào?
    Nó có ảnh hưởng to lớn đối với đời sống kinh tế -xă hội–văn hóa.Những ảnh hưởng đó đă làm cho thị trường đạt hiệu quả chưa?
    Để trả lời những câu hỏi trên, nhóm làm đề tài về vấn đề ngoại tác - tác động ngoại vi của giáo dục đại học Việt Nam .
     
Đang tải...