Đồ Án Tìm hiểu về Tester và test trên ứng dụng minh họa

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 25/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC CÁC HÌNH 3
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    TÓM TẮT NỘI DUNG 6
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ KIỂM THỬ PHẦN MỀM . 7
    1.1 Các khái niệm cơ bản về kiểm thử phần mềm 7
    1.1.1 Kiểm thử phần mềm là gì?. 7
    1.1.2 Các phương pháp kiểm thử. 8
    1.1.2.1 Kiểm thử tĩnh – Static testing. 8
    1.1.2.2 Kiểm thử động – Dynamic testing. 8
    1.1.3 Các chiến lược kiểm thử. 9
    1.1.3.1 Kiểm thử hộp đen – Black box testing. 9
    1.1.3.2 Kiểm thử hộp trắng – White box testing. 10
    1.1.3.3 Kiểm thử hộp xám – Gray box testing. 11
    1.1.4 Các cấp độ kiểm thử phần mềm 11
    1.1.4.1 Kiểm thử đơn vị – Unit test 12
    1.1.4.2 Kiểm thử tích hợp – Intergration Test 13
    1.1.4.3 Kiểm thử hệ thống – System Test 15
    1.1.4.4 Kiểm thử chấp nhận sản phẩm – Acceptance Test 17
    1.1.4.5 Một số cấp độ kiểm thử khác. 18
    1.1.5 Các phương pháp kiểm thử con người 19
    1.1.5.1 Tổng duyệt – Walkthrough. 19
    1.1.5.2 Thanh tra mã nguồn – Code Inspection. 20
    1.2 Nguyên tắc kiểm thử phần mềm 20
    CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TEST – CASE 22
    2.1 Khái niệm 22
    2.2 Vai trò của thiết kế test – case. 22
    2.3 Quy trình thiết kế test – case. 22
    2.3.1 Kiểm thử hộp trắng - Kiểm thử bao phủ logic. 24
    2.3.1.1 Bao phủ câu lệnh – Statement Coverage. 25
    2.3.1.2 Bao phủ quyết định – Decision coverage. 26
    2.3.1.3 Bao phủ điều kiện – Condition coverage. 27
    2.3.1.4 Bao phủ quyết định/điều kiện – Decision/condition coverage. 29
    2.3.1.5 Bao phủ đa điều kiện – Multiple condition coverage. 30
    2.3.2 Kiểm thử hộp đen. 32
    2.3.2.1 Phân lớp tương đương – Equivalence Patitioning. 32
    2.3.2.2 Phân tích giá trị biên – Boundary Value Analysis. 35
    2.3.2.3 Đồ thị nguyên nhân – kết quả - Cause & Effect Graphing. 36
    2.3.2.4 Đoán lỗi – Error Guessing. 42
    2.3.3 Chiến lược. 43
    CHƯƠNG 3. ÁP DỤNG 44
    3.1 Đặc tả. 44
    3.2 Thiết kế test – case. 46
    3.2.1 Vẽ đồ thị nguyên nhân – kết quả. 46
    3.2.2 Phân lớp tương đương. 50
    3.2.2.1 Xác định các lớp tương đương. 50
    3.2.2.2 Xác định các ca kiểm thử. 50
    3.2.3 Phân tích giá trị biên. 51
    3.2.3.1 Xét các trạng thái đầu vào. 51
    3.2.3.2 Xét không gian kết quả. 51
    3.2.4 Các phương pháp hộp trắng. 52
    3.2.4.1 Bao phủ câu lệnh. 52
    3.2.4.2 Bao phủ quyết định. 54
    3.2.4.3 Bao phủ điều kiện. 55
    3.2.4.4 Bao phủ quyết định – điều kiện. 55
    3.2.4.5 Bao phủ đa điều kiện. 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
    KẾT LUẬN 58
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...