Tài liệu tìm hiểu về sự thành công của chuỗi cung ứng sản phẩm của vinamilk

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nếu như một vài năm trở về trước, Sữa (dưới góc độ Sữa ngoài)

    là một khái niệm vô cùng mơ hồ và xa lạ với đại đa số người Việt

    Nam thì giờ đây, hầu hết người dân Việt Nam đều biết đến sữa như là

    một loại sản phẩm ngon, bổ và vô cùng tiện dụng.

    Nếu như trước đây, việc có được một ly sữa là khá khó khăn dù

    kho khả năng thanh toán của khách hàng có cao đến đâu thì giờ đây, chỉ

    với một vài nghìn đồng, mọi khách hàng đều có thể có cho mình một ly

    sữa thơm ngon và bổ dưỡng.



    Sở dĩ có sự chuyển biến trên là do sự phổ biến, đa dạng về mẫu

    mã, chủng loại cũng như nhãn hiệu các loại sữa trên thị trường Việt

    Nam trong những năm gần đay.

    Tuy nhiên, để có được điiều đó, để một ly sữa đến được với tay

    người tiêu dùng không đơn giản chỉ là một vài thao tác, một vài công

    đoạn . mà là cả một chu trình, một chuỗi các hoạt động đa dạng, phức

    tạp, liên hoàn và ẩn chứa không ít rủi ro.

    Nhiều doanh nghiệp đã thất bại tuy nhiên cũng có rất nhiều công

    ty đã thu về không ít thành công nhờ có phương pháp vận hành tốt

    chuỗi hoạt động hay đúng hơn là chuỗi cung ứng của mình và Tổng

    công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là một ví dụ điển hình trong số

    đó.

    Vậy điều gì đã làm nên thành công của Vinamilk nói chung và

    của Chuỗi cung ứng sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng?

    Xin hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua bài thảo luận với

    đề tài:

    “Tìm hiểu về sự thành công của chuỗi cung ứng sản phẩm sữa

    Vinamilk” ngay sau đây.

    1

    Phần nội dung

    Chương 1: Cơ sở lý thuyết

    1.1 Chuỗi cung ứng

    Thuật ngữ “Chuỗi cung ứng” xuất hiện cuối những năm 1980 và

    được sử dụng rất phổ biến vào những năm 199 bao gồm tất cả những

    vấn đề liên quan trực tiếp hay gián tiếp nhằm thoả mãn nhu cầu của

    khách hàng.

    Ngày nay, Chuỗi cung ứng được hiểu là một mạng lưới các phòng

    ban và sự lựa chọn phân phối nhằm thực hiện chức năng thu mua

    nguyên vật liệu; biến đổi nguyên vật liệu thành bán thành phẩm và

    thành phẩm; phân phối sản phẩm đến nơi tiêu thụ.

    Như vậy, Chuỗi cung ứng không chỉ bao gồm nhà sản xuất, nhà

    cung cấp mà còn liên quan đến nhà vận chuyển, nhà kho, nhà bán lẻ, và

    khách hàng.

    1.2 Quản trị chuỗi cung ứng

    Quản lý chuỗi cung ứng - Supply chain management (SCM) là sự

    kết hợp sản xuất, tồn kho, địa điểm và vận tải giữa các thành viên tham

    gia trong chuỗi cung ứng nhằm đạt được khối lượng công việc hiệu quả

    nhất trong thị trường đang phục vụ

    Quản lý chuỗi cung ứng là công việc không chỉ dành riêng cho

    các nhà quản lý về chuỗi cung ứng. Tất cả những bộ phận khác của

    một tổ chức cũng cần hiểu về SCM bởi họ cũng trực tiếp ảnh hưởng

    đến sự thành công hay thất bại của chuỗi cung ứng​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...