Tiểu Luận Tìm hiểu về sự hình thành hoạt động học của học sinh và nêu ý nghĩa của hoạt động học với bản thân v

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ 2

    II. NỘI DUNG 3

    2.1. Hoạt động học và sự hình thành hoạt động học của học sinh 3

    2.1.1 Hoạt động học 3

    2.1.1.1. Khái niệm hoạt động học 3

    2.1.1.2. Bản chất của hoạt động học 4

    2.1.2. Hình thành hoạt động học của học sinh 7

    2.1.2.1. Hình thành động cơ học tập 7

    2.1.2.2. Hình thành các mục đích học tập 8

    2.1.2.3. Hình thành các hành động học tập 9

    2.2. Ý nghĩa của hoạt động học với bản thân và việc tổ chức hoạt động học cho học sinh 10

    2.2.1. Ý nghĩa của hoạt động học với bản thân 10

    2.2.2. Ý nghĩa việc tổ chức hoạt động học cho học sinh 11

    III. KẾT LUẬN 13

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 14


    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    Họat động học là hoạt động đặc thù của con người được điều khiển bởi mục đích tự giác và lĩnh hội những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mới, những hình thức hành vi và những dạng hoạt động nhất định, những giá trị. Học tập có hai phương thức là học một cách ngẫu nhiên trong cuộc sống hàng ngày và học theo phương thức chuyên biệt - phương thức nhà trường. Tuy nhiên, hoạt đông học chỉ có thể phát huy hiệu quả trong môi trường giáo dục sư phạm với phương thức nhà trường. Việc tổ hình thành hoạt động học cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi người giáo viên đứng lớp và những cán bộ quản lý trường học song chủ yếu là người giáo viên chuyên trách.

    Bản thân sinh viên ngồi trên ghế giảng đường phạm – những thầy cô giáo tương lai bên cạnh phát huy ý nghĩa của hoạt động học với chính bản thân mình là phát triển toàn diện nhân cách, năng lực và tư duy sáng tạo. Muốn vậy mỗi sinh viên sư phạm cần chuẩn bị đầy đủ những kiến thức chuyên môn, nền tảng kiến thức tâm lý học đường vững vàng để tham gia hiệu quả công tác giảng dạy sau này. Theo đó chúng ta cần nhận thức ý nghĩa to lớn của việc tổ chức hoạt động học tập cho học sinh là không nằm ngoài mục đích hình thành ý thức tích cực học tập, tính tự giác cho người học trong lĩnh hội, khám phá tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mới ở các em. Đó chính là nội dung của đề tài: “Tìm hiểu về sự hình thành hoạt động học của học sinh và nêu ý nghĩa của hoạt động học với bản thân và việc tổ chức hoạt động học cho học sinh.”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...