Luận Văn tìm hiểu về sản phẩm du lịch lụa Vạn Phúc - Hà Đông

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: tìm hiểu về sản phẩm du lịch lụa Vạn Phúc - Hà Đông

    LỜI NÓI ĐẦU
    Hà Tây là một tỉnh thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc, là mảnh đất “trăm nghề”: Lụa Vạn Phúc, Khảm trai Chuyên Mỹ .
    Nghề canh cửi, tằm tơ Hà Đông đă có gần 1.000 năm. The La, lụa Vạn là những sản phẩm nổi tiếng của vùng đất trăm nghề thuộc tỉnh Hà Tây. Qua mỗi thời kỳ, các nghề lên xuống thất thường, nhưng riêng làng nghề Vạn Phúc vẫn luôn duy tŕ bền vững, sản lượng tăng dần theo năm tháng.
    Thương hiệu Lụa Hà Đông có tiếng ở khắp nơi trong và ngoài nước. Làng chuyên sản xuất các loại vải lụa, gấm, lĩnh, nhiễu, đũi, vân, sa . cùng sản phẩm may sẵn như: quần áo các loại, complet, cravat, khăn, túi xách, đồ dùng tư trang . nguồn hàng khá dồi dào, phong phú, đáp ứng mọi đối tượng khách tiêu dùng, khách tham quan du lịch và người cất buôn.
    Hiện nay việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng lụa Vạn Phúc - Hà Đông của tỉnh Hà Tây là một nhu cầu cần thiết. V́ vậy, tôi xin chọn đề tài nghiên cứu “t́m hiểu về sản phẩm du lịch lụa Vạn Phúc - Hà Đông” nhằm giải quyết phần t́m hiểu phục vụ cho nhu cầu cấp thiết trên.
    Mục tiêu hướng tới của vấn đề
    Nghiên cứa đề tài này, tôi mong muốn:
    - T́m hiểu về sản phẩm lụa Vạn Phúc - Hà Đông - Hà Tây: về những thành tựu và những vấn đề c̣n tồn tại xung quanh sản phẩm.
    - Đưa ra một số ư tưởng nhằm phát triển thương hiệu lụa Vạn Phúc - Hà Đông.
    Phạm vi nghiên cứu
    Do sản phẩm lụa Vạn Phúc luôn gắn liền với địa danh làng Vạn Phúc - Hà Đông, nên trong bài viết tôi kết hợp phân tích đồng thời về làng nhằm đem lại cái nh́n toàn diện hơn về lụa Vạn Phúc cho bài nghiên cứu.
    Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp phân tích, thực nghiệm tại làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông - Hà Tây, vận dụng lư thuyết giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm.
    Ngoài ra, đề án có sử dụng phương pháp vẽ biểu đồ trên EXCELL để xử lư số liệu thu thập.
    Nội dung đề tài gồm 3 phần chính:
    1. Cơ sở lư luận về sản phẩm du lịch
    2. T́m hiểu về sản phẩm du lịch lụa Vạn Phúc - Hà Đông
    3. Một số suy nghĩ khuyến nghị nhằm phát triển sản phẩm lụa Vạn Phúc - Hà Đông, thu hút kháchh du lịch
    Với tŕnh độ có hạn và thời gian nghiên cứu, bài viết không tránh khỏi những thiếu xót, rất mong sự đóng góp của giáo viên hướng dẫn và bạn đọc để đề án được hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    NỘI DUNG 5
    1. Cơ sở lư luận về sản phẩm du lịch 5
    1.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch . 5
    1.2. Những đặc tính của sản phẩm du lịch . 6
    1.3. Những yếu tố cơ bản của sản phẩm du lịch . 7
    2. Sản phẩm du lịch Lụa Vạn Phúc - Hà Đông . 9
    2.1. Đôi nét về làng lụa Vạn Phúc 9
    2.1.1. Lịch sử h́nh thành nghề dệt lụa Vạn Phúc 9
    2.1.2. Các sản phẩm làng lụa Vạn Phúc 11
    2.1.3. Lụa Vạn Phúc ngày nay đă trở thành sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Tây 12
    2.2.Những thành tựu đă đạt được của làng lụa Vạn Phúc 14
    2.2.1. Khách du lịch tới làng lụa Vạn Phúc ngày càng tăng 14
    2.2.2. Làng nghề góp phần cải thiện đời sống người dân địa phương 15
    2.2.3. Sự ra đời của Hiệp hội làng nghề Vạn Phúc 16
    2.2.4. Các danh hiệu lụa Vạn Phúc đă đạt được 17
    2.2.5. Một số thành tựu khác 18
    2.3. Một số vấn đề c̣n tồn tại xung quanh sản phẩm lụa Vạn Phúc – Hà Đông 19
    2.3.1. Về khâu sản xuất 19
    2.3.2. Về khâu tiêu thụ 22
    2.3.3. Khâu xúc tiến bán . 25
    2.3.4. Về các chương tŕnh nhằm thu hút khách du lịch đến với làng nghề Vạn Phúc 26
    3. Một số suy nghĩ khuyến nghị nhằm phát triển sản phẩm lụa Vạn Phúc - Hà Đông, thu hút kháchh du lịch . 26
    3.1. Đối với các cấp quản lư và chính quyền địa phương . 26
    3.1.1. Cần chú trọng bảo tồn làng nghề truyền thống . 27
    3.1.2. Phát triển mạnh làng nghề 27
    3.1.3. Tổ chức triển khai thực hiện tốt chương tŕnh đề ra 28
    3.1.4. Hoạt động xúc tiến bán . 28
    3.2. Hiệp Hội làng lụa Vạn Phúc 28
    3.3. Với người dân địa phương . 29
    KẾT LUẬN . 30
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 31



    NỘI DUNG
    1. Cơ sở lư luận về sản phẩm du lịch
    Đề cập đến bất cứ hoạt động kinh doanh nào chúng ta cũng không thể không nhắc đến sản phẩm của hoạt động đó. V́ vậy, khi t́m hiểu các khái niệm chung về du lịch chúng ta cũng phải t́m hiểu xem thế nào là sản phẩm du lịch và những nét đặc trưng cơ bản của nó.
    1.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch
    Cũng có sự phức tạp tương tự như những trong việc thống nhất quan điểm về “du lịch”, hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau về khái niệm “sản phẩm du lịch”.
    Một sản phẩm du lịch là một tổng thể những yếu tố có thể trông thấy được hoặc không trông thấy được nhưng lại làm thỏa măn cho những khách hàng nhất định hoặc cho những thị trường nào đó.đặc tính địa lư cũng như hạ tầng cơ sở, bản thân chúng không phải là một sản phẩm du lịch, nhưng chúng lại trở thành sản phẩm du lịch trong những t́nh trạng nào đó.
    Kotler và Turner đă định nghĩa về sản phẩm một cách rộng răi như sau: “Một sản phẩm là tất cả những ǵ có thể cung cấp cho sự chiếm hữu, sự sử dụng hoặc sự tiêu thụ của một thị trường: điều đó bao gồm những vật thể, những khoa học, những nhân vật, những nơi chốn, những tổ chức và những ư tưởng”.
    Thường người ta phân biệt ba mức độ trong khái niệm một sản phẩm:
    - Sản phẩm chính: Được xác định theo nhu cầu cần thỏa măn chính hoặc là phần lợi ích của sản phẩm này với các sản phẩm khác.
    - Sản phẩm du lịch h́nh thức: Tương ứng với sản phẩm mà nó có mặt lúc mua hoặc lúc chọn lựa. Nó là sản phẩm cốt yếu được cụ thể hóa bằng những yếu tố hoặc những dịch vụ rơ ràng: nhà hàng, khách sạn, trang thiết bị
    - Sản phẩm du lịch mở rộng: Là toàn bộ những yếu tố liên quan đến người tiêu dùng, là tổng thể do các yếu tố nh́n thấy và không thấy được cung cấp cho người du lịch, đặc biệt là những lợi ích tâm lư: cảm giác lạ, được coi là thành phần ưu tú, thượng lưu
    1.2. Những đặc tính của sản phẩm du lịch
    * Tính nh́n thấy được và không nh́n thấy được:
    Yếu tố nh́n thấy được: khung h́nh thái cơ bản của sản phẩm, cơ sở hạ tầng đặc biệt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...