Chuyên Đề Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua internet VCB-iB nking của ngân hàng Vietcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu . 3
    PHẦN I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ INTERNET BANKING 4
    SƠ LƯỢC VỀ INTERNET BANKING 4
    I. Internet banking là gì? 4
    II. Những tiện ích của Internet banking . 4
    III. Quy trình sử dụng internet banking . 5
    TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN INTERNET BANKING Ở VIỆT NAM . 7
    I. Bối cảnh thúc đẩy sự phát triển Internet banking tại Việt Nam 7
    1. Tình hình phát triển công nghệ Internet 7
    2. Tình hình chung về kinh tế: 7
    3. Tình hình chung của hoạt động ngân hàng . 8
    II. Thực trạng phát triển Internet Banking ở Việt Nam 9
    PHẦN II: GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG QUA INTERNET VCB-IB@NKING CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK 11
    A. SƠ LƯỢC VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM VIETCOMBANK 11
    I. Giới thiệu về Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Vietcombank 11
    II. Cơ cấu cổ đông Vietcombank 11
    III. Sơ lược về quá trình phát triển của Vietcombank . 11
    B. GIỚI THIỆU VỀ VCB-IB@NKING . 12
    I. VCB-iB@nking . 12
    II. Đối tượng khách hàng . 13
    III. Điều kiện sử dụng VCB-iB@nking: . 13
    C. TÍNH NĂNG CỦA VCB-IB@KINK 13
    D. ĐĂNG KÍ SỬ DỤNG VÀ BIỂU PHÍ DỊCH VỊ VCB-IBANKING 17
    I. Đăng ký sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking . 17
    II. Biểu phí dịch vụ 18
    E. VƯỚNG MẮC VÀ GIẢI ĐÁP KHI SỬ DỤNG DICH VỤ
    VCB-iB@NKING 18
    PHẦN III. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
    VCB-iB@NKING . 20
    A. ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM . 20
    I. Ưu điểm của VCB-iB@nking 20
    II. Nhược điểm của VCB-iB@nking 21
    B. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM . 22
    1. Giải pháp về công nghệ 22
    2. Giải pháp về dịch vụ . 22
    PHẦN IV: KẾT LUẬN . 24















    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong nhiều năm trở lại đây, sự bùng nổ công nghệ thông tin từng ngày từng giờ đã góp phần thay đổi diện mạo cuộc sống con người. Ở bất cứ đâu, trên bất cứa lĩnh vực nào chúng ta đêu có thể thấy được sự góp mặt của các ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt góp phần không nhỏ lên tăng trưởng của nền kinh tế. Những ứng dụng của nó là điều không thể thiếu ở bất cú nền kinh tế nào.
    Lĩnh vực tài chính ngân hàng, với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sự phát triển các dịch vụ ngân hàng là điều tất yếu. Nó đã góp phần quan trọng tạo nên một nền kinh tế có tính cạnh tranh cao và đem lại nhiều tiện ích cho các khách hàng. Nhận thức được lợi ích to lớn mà công nghệ thông tin đem lại, nhiều ngân hàng trên thế giới đã và đang tiến hành áp dụng công nghệ thông tin để phát triển và hoàn thiện các dịch vụ ngân hàng nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Cũng từ đó dịch vụ Ngân hàng điện tử ra đời như một điều tất yếu.
    Là một trong nhũng ngân hàng hàng đầu của Việt Nam hiện nay, Vietcombank đã sớm nhìn thấy được nhũng lợi ích và tầm phát triển của dịch vụ ngân hàng điện tử. Là một trong nhũng ngân hàng cho ra đời dịch vụ E-banking sớm nhất, hiện nay Vietcombank đã gia tăng các tiện ích bên cạnh cung cấp các dịch vụ cụ thể như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Phone Banking, VCB-Money, VCB-eTourVCB-eTopup
    Trong số các dịch vụ thương mại điện tử của mình thì Internet Banking được Vietcombank coi là dich vụ có nhiều tiềm năng phát triển nhất bởi tính tiện ích và sự phát triển công nghệ nhanh chóng như hiện nay.
    Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhóm chúng tôi quyết định thực hiện đề tài “Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua internet VCB-iB@nking của ngân hàng Vietcombank” cho bài tiểu luận của mình. Thông qua đó có thể thấy được tình trạng phát triển của Internet Banking ở Việt Nam hiện nay và đưa ra những giải pháp phát triển cho loại sản phẩm này.
     
Đang tải...