Luận Văn Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của Ngân hàng Công Thương _ chi n

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nội dung nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương An Giang. Để nghiên cứu đề tài trước hết ta sẽ đi tìm hiểu về các hình thức hoạt động của sản phẩm dịch vụ, tìm hiểu về đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ và những tiện ích mà các sản phẩm dịch vụ này mang lại cho khách hàng cùng với những lợi ích mà chúng đã tạo ra cho đơn vị. Từ những báo cáo kết quả kinh doanh mà ta thu thập được ta sẽ sử dụng các phương pháp: So sánh, tổng, hợp, thống kê và tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đánh giá tốc độ tăng trưởng trong việc kinh doanh sản phẩm dich vụ, từ đó tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến tốc đô tăng trưởng đối với các sản phẩm dịch vụ, qua đó ta sẽ đưa ra các giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ, giúp cho hoạt động kinh doanh sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng đạt hiệu quả hơn.
    Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của CNNHCTAG
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC SƠ ĐỒ .3
    DANH MỤC BIỂU BẢNG .3
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ .3
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 4
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 5
    I. CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI: .5
    II. MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU: 6
    III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: 6
    IV. Ý NGHĨA THỰC TIỄN: 7
    CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ LUẬN .8
    I. LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG: .8
    1. Định nghĩa về sản phẩm dịch vụ ngân hàng: 8
    2. Chỉ tiêu chất lượng trong sản phẩm dịch vụ ngân hàng: 8
    3. Vai trò của sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong cuộc sống: 8
    II. LÝ THUYẾT VỀ CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN: 9
    1. Đặc điểm giao dịch của khách hàng cá nhân: 9
    2. Lý luận về các sản phẩm dịch vụ đối với khách hàng cá nhân: 9
    2.1. Nhóm sản phẩm huy động vốn: .9
    2.2. Nhóm sản phẩm cho vay: 10
    2.3. Nhóm dịch vụ: 12
    III. TÓM TẮT CHƯƠNG II: .17
    CHƯƠNG III: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG AN GIANG 18
    I. VÀI NÉT VỀ ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÌNH HÌNH KINH TẾ XÃ HỘI TỈNH AN GIANG: 18
    II. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM: .18
    1. Lịch sử hình thành và phát triển: 18
    2. Giá trị văn hóa của vietinbank qua thương hiệu và logo: .19
    III. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG AN GIANG: 20
    1. Quá trình thành lập và phát triển: 20
    2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý: .21
    2.1 Cơ cấu tổ chức: 21
    2.2. Chức năng của các phòng ban: .22
    3. Các hoạt động chính của Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương An Giang: .23
    SVTH: Nguyễn Thị Tú Trinh 1
    Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của CNNHCTAG
    3.1. Huy động vốn: .23
    3.2. Tín dụng: .23
    3.3. Thanh toán và Tài trợ thương mại: .24
    3.4. Ngân quỹ: 24
    3.5. Thẻ và ngân hàng điện tử: 25
    4. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng: .25
    4.1. Thuận lợi: 25
    4.2. Khó khăn .25
    5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank An Giang từ năm 2006 - 2008: .25
    6. Mục tiêu hướng tới của Ngân hàng: 27
    7. Định hướng hoạt động của Ngân hàng: 28
    IV. KẾT LUẬN CHƯƠNG 3: 28
    CHƯƠNG IV: THỰC TRẠNG CUNG CẤP CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA
    CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG AN GIANG TỪ NĂM 2006 - 2008
    . 29
    I. NHÓM SẢN PHẨM HUY ĐỘNG VỐN: .29
    1. Tình hình huy động vốn của CNNHCTAG trong ba năm vừa qua: 29
    2. Tìm hiểu về sản phẩm huy động vốn từ TKTG của khách hàng cá nhân tại CNNHCTAG: 30
    II. NHÓM SẢN PHẨM CHO VAY: 34
    1. Đối tượng cho vay: 34
    2. Phương thức cho vay: .34
    3. Thời hạn cho vay: 34
    4. Lợi ích: .35
    5. Thực trạng cho vay đối với cá nhân của CNNHCTAG trên địa bàn: 35
    III. NHÓM DỊCH VỤ: 38
    1. Dịch vụ thẻ Vietinbank An Giang: 39
    1.1. Thẻ ghi nợ E-Partner: 39
    1.2. Thẻ tín dụng quốc tế: .40
    1.3. Kết quả của quá trình cung cấp dịch vụ thẻ của Vietinbank An Giang trong ba năm vừa qua: .41
    2. Dịch vụ chuyển tiền: .42
    2.1. Chuyển tiền trong nước: 42
    2.2. Chuyển tiền ra nước ngoài: .43
    2.3. Dịch vụ chuyển tiền kiều hối: 43
    2.4. Lợi ích của dịch vụ chuyển tiền tại CNNHCTAG: .44
    3. Thực trạng họat động chuyển tiền của Ngân hàng trong ba năm vừa qua đạt kết quả như sau: .44
    4. Dịch vụ khác: .45
    IV. CÁC GIẢI PHÁP: .46
    1. Đánh giá chung: 46
    2. Các giải pháp để phát triển sản phẩm dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh: 47
    SVTH: Nguyễn Thị Tú Trinh 2
    Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân của CNNHCTAG
    V. KẾT LUẬN CHƯƠNG IV: 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    Sơ đồ 1: Quy trình thanh toán bằng ủy nhiệm chi .12
    Sơ đồ 2: Quy trình thanh toán bằng ủy nhiệm thu 13
    Sơ đồ 3: Mô hình tổ chức của Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương An Giang:21
    DANH MỤC BIỂU BẢNG
    Bảng 1: Bảng phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank An Giang từ năm 2006 – 2008: 26
    Bảng 2: Bảng huy động vốn của Ngân hàng từ năm 2006 – 2008 .29
    Bảng 3: Tỷ lệ huy động vốn từ khách hàng cá nhân/ tổng dự nợ của CNNHCTAG từ năm 2006 – 2008 .33
    Bảng 4: Tình hình cho vay của CNNHCTAG từ năm 2006 – 2008 35
    Bảng 5: Doanh số cho vay khách hàng cá nhân theo ngành kinh tế 37
    Bảng 6: Thu nhập từ cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân .38
    Bảng 7: Thu nhập từ dịch vụ thẻ .42
    Bảng 8: Thu nhập từ dịch vụ chuyển tiền .45
    Bảng 9: Thu nhập từ dịch vụ khác 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...