Luận Văn Tìm hiểu về quy trình tổ chức chuyến đi công tác của cơ quan, tổ chức

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 22/1/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong môi trường kinh doanh, thương mại giàu tính cạnh tranh như ngày nay thì vai trò của những chuyến đi công tác là hết sức quan trọng. Đó có thể là điều kiện quan trọng cho việc nghiên cứu thị trường, đàm phán, kí kết hợp đồng giữa các đối tác hoặc giải quyết tình trạng bất ổn tại một đơn vị trực thuộc của công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, việc tổ chức một chuyến đi công tác như thế nào cho chuyên nghiệp, an toàn, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao nhất là vấn đề được rất nhiều các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là lý do mà em đã chọn đề tài “Tìm hiểu về quy trình tổ chức chuyến đi công tác của cơ quan, tổ chức” cho đợt thực tập của mình. Để có thể hoàn thành tốt đề tài, e đã chọn công ty THHH Điện Thương Doanh là nơi để thực tập, chia sẻ, học hỏi và có được những tư liệu thực tế quớ bỏu cho bài báo cáo.
    Bài báo cáo của em bao gồm các phần sau:
     Chương I: Giới thiệu chung về công ty.
     Chương II: Thực trạng công tác thư ký tại công ty TNHH Điện Thương Doanh.
     Chương III: Tìm hiểu quy trình tổ chức các chuyến đi công tác nói chung.
     Chương IV: Tìm hiểu quy trình tổ chức chuyến đi công tác thực tế tại công ty TNHH Điện Thương Doanh.
     Chương V: Tìm hiểu quy trình tổ chức chuyến đi công tác qua tài liệu, sách báo, internet.
    Do thời gian, điều kiện nghiên cứu cũng như kiến thức của bản thân còn nhiều hạn chế, nên chắc rằng bài báo cáo này của em không thể tránh khỏi được những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến, nhận xét của các thầy cô giáo trong khoa Quản lý Nhân lực và các anh chị trong công ty TNHH Điện Thương Doanh để em rút kinh nghiệm, bổ sung cho bài báo cáo được đầy đủ, hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    MỤC LỤC 3
    Chương 1: Giới thiệu chung về công ty 5
    1. Sự hình thành và mục tiêu hoạt động của công ty TNHH Điện Thương Doanh 5
    2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động của công ty 6
    2.1. Cơ cấu tổ chức 6
    2.2. Tình hình hoạt động 7
    Chương 2: Thực trạng công tác thư ký tại công ty TNHH Điện Thương Doanh 10
    Chương 3: Tìm hiểu quy trình tổ chức các chuyến đi công tác nói chung 13
    1. Mục đích, phạm vi của chuyến đi công tác 13
    1.1. Mục đích 13
    1.2. Phạm vi 13
    2. Người thực hiện chuẩn bị quy trình cho chuyến đi công tác của cơ quan 14
    3. Lập kế hoạch cho các chuyến đi công tác 14
    4. Cỏc khâu chuẩn bị chuyến đi công tác 16
    4.1. Liên hệ với nơi tiếp nhận chuyến đi công tác 16
    4.2. Chuẩn bị nội dung chuyến đi công tác 17
    4.3. Chuẩn bị tư liệu, tài liệu 18
    4.4. Chuẩn bị phương tiện giao thông 18
    4.5. Chuẩn bị giấy tờ 19
    4.5.1. Với các chuyến đi công tác trong nước thường lưu ý các giấy tờ sau: 19
    4.5.2. Với chuyến đi công tác nước ngoài 19
    4.6. Chuẩn bị kinh phí và một số yếu tố khác 23
    4.7. Một số công việc trước và sau chuyến đi công tác 24
    4.7.1. Trước thời gian lãnh đạo đi công tác 24
    4.7.2. Sau chuyến đi công tác 24
    Chương 4: Tìm hiểu quy trình tổ chức chuyến đi công tác thực tế tại công ty TNHH Điện Thương Doanh 26
    1. Tổ chức chuyến đi công tác nước ngoài 26
    1.1. Xác định mục đích, phạm vi chuyến đi công tác 27
    1.1.1. Mục đích 27
    1.1.2. Phạm vi 27
    1.2. Quy trình thực hiện công việc 28
    1.2.1. Trước chuyến đi công tác 28
    1.2.2. Sau chuyến đi công tác 31
    2. Tổ chức chuyến đi công tác trong nước 32
    2.1. Xác định mục đích, phạm vi chuyến đi công tác 32
    2.1.1. Mục đích 32
    2.1.2. Phạm vi 33
    2.2. Quy trình thực hiện công việc 33
    2.2.1. Trước chuyến đi công tác 33
    2.2.2. Sau chuyến đi công tác 36
    Chương 5: Tìm hiểu quy trình tổ chức chuyến đi công tác qua tài liệu, sách báo, internet 38
    1. Cỏc khâu chuẩn bị cho một chuyến đi công tác 38
    1.1. Phác thảo sơ qua chuyến đi 39
    1.2. Lập hồ sơ chuyến đi 39
    1.3. Dự đoán kinh phí cho chuyến đi công tác 39
    1.4. Xem xét các chính sách của cơ quan 39
    1.5. Những công việc cần đặt và chuẩn bị trước 40
    1.6. Soạn thảo lịch trình chuyến đi 40
    1.7. Kiểm tra lần cuối trước khi chuyến đi 41
    1.8. An toàn cho chuyến đi 41
    2. Để có chuyến công tác tốt đẹp 42
    2.1. Lên kế hoạch trước 42
    2.2. Chuẩn bị sẵn sàng 43
    KẾT LUẬN 47
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...