Luận Văn Tìm hiểu về Pocket PC và xây dựng chương trình ứng dụng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: Tổng quan về Pocket PC (PDA)
    1.1 Giới thiệu về Pocket PC
    1.2 Môi trường phát triển ứng dụng
    Chương 2: Các công cụ lập trình với PDA
    2.1 Giới thiệu về C#
    2.2 Các công cụ lập trình PDA
    Chương 3: Xây dựng ứng dụng tra cứu lịch xuất hành trên Pocket PC
    3.1 Vai trò lịch xuất hành
    3.2 Giới thiệu phương pháp lập lịnh xuất hành
    3.3 Xây dựng Modul tra cứu ngày
    3.4 Xây dựng Modul tra cứu giờ
    3.5 Xây dựng Modul chuyển đổi ngày
    3.6 Các môi trường thi hành ứng dụng
    3.7 Cài đặt và cấu hình chương trình cho thiết bị giả lập
    Giáo viên HD: ThS. Nguyễn Công Nhật



    Lời nói đầu
    1. Lý do chọn đề tài.
    Công nghệ thông tin đang trở thành một phần quan trọng của cuộc
    sống. Các thiết bị kĩ thuật cao ngày càng gần gũi với hoạt động của con
    người. Đặc biệt những năm gần đây, các thiết bị không dây- với ưu thế nhỏ
    gọn, dễ vận chuyển đã chứng tỏ được lợi ích to lớn cho người sử dụng. Trong
    đó điện thoại di động, với các chức năng liên lạc, nổi bật lên như một thiết bị
    “không thể thiếu” trong cuộc sống của nhiều người. Với sự phát triển nhanh
    chóng của công nghệ sản xuất thiết bị không dây, điện thoại di động đã trở
    thành phương tiện đa chức năng (nghe nhạc, chơi trò chơi, nhắc lịch làm việc)
    phục vụ nhu cầu của người sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
    Ngày nay công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, có tác động
    ngày càng mạnh mẽ đến công việc cũng như cuộc sống của con người. Bắt
    đầu từ chiếc máy tính đầu thế kỉ 20 rồi đến chiếc máy vi tính và sau này là
    chiếc máy tính cá nhân đã tạo nên một công cuộc cách mạng trên tất cả các
    lĩnh vực của cuộc sống và khoa học giúp cho con người tăng được đáng kể
    tốc độ và năng suất làm việc của mình trong công sở. Hơn thế nữa, sự ra đời
    của các thiết bị cầm tay (handheld device) trong những năm đầu thập kỉ 80
    còn tạo ra những điều kì diệu mới cho cuộc sống và công việc của mọi người.
    Việc phải mang một cái máy Fax cồng kềnh hay một quyển sách nhỏ để ghi
    số điện thoại và những công việc sẽ phải làm khi đi công tác đã khiến cho các
    nha kinh doanh phải rất khó khăn trong viếc liên lạc với thế giới xung quanh
    với những chiếc điện thoại cố định hay việc phải xử lí các công việc cần sự
    linh động hoặc với những công việc cần phải chia nhỏ để có thể làm việc mọi
    lúc mọi nơi. Và công nghệ di động ra đời giúp giải quyết các vấn đề này. các
    thiết bị tính toán di động có kiến trúc giống như máy để bàn hoàn toàn tương
    thích với các phần mềm có sẵn và có thể làm việc không cần đến nguồn điện
    trực tiếp trong nhiều giờ liền. Và trong số những thiết bị đó thì PDA và

    PocketPC nổi lên những đại diện mang đầy đủ các đặc tính thích hợp để đáp
    ứng nhu cầu của người sử dụng.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Nghiên cứu các công cụ lập trình mobile và xây dựng ứng dụng tra cứu
    lịch xuất hành trên PC Pocket.
    3. Bố cục luận văn.
    Nội dung gồm có 3 phần:
    Chương 1: Tổng quan về Pocket PC (PDA)
    1.1 Giới thiệu về Pocket PC
    1.2 Môi trường phát triển ứng dụng
    Chương 2: Các công cụ lập trình với PDA
    2.1 Giới thiệu về C#
    2.2 Các công cụ lập trình PDA
    Chương 3: Xây dựng ứng dụng tra cứu lịch xuất hành trên Pocket PC
    3.1 Vai trò lịch xuất hành
    3.2 Giới thiệu phương pháp lập lịnh xuất hành
    3.3 Xây dựng Modul tra cứu ngày
    3.4 Xây dựng Modul tra cứu giờ
    3.5 Xây dựng Modul chuyển đổi ngày
    3.6 Các môi trường thi hành ứng dụng
    3.7 Cài đặt và cấu hình chương trình cho thiết bị giả lập
    4. Kết quả đạt được
    Đề tài “Tìm hiểu về Pocket PC và xây dựng chương trình ứng dụng”
    xuất phát từ thực tế ngày nay khi các thiết bị di động ngày càng cải tiến và
    nhu cầu của con người ngày một cao. Chương trình được chạy trên thiết bị giả
    lập và có thể ứng dụng kết nối để chạy trên Pocket PC thật.
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tìm hiểu các kiến thức đã học, kết hợp tra
    cứu các tài liệu chuyên ngành nhưng đề tài “ Tìm hiểu về Pocket PC và xây
    dựng chương trình ứng dụng” do hạn chế về mặt thời gian, khả năng và kinh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...