Đồ Án Tìm hiểu về một số kỹ thuật đồ họa 3D và ứng dụng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Ngày nay công nghệ thông tin và đặc biệt là các ứng dụng đồ họa 3 chiều ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ứng dụng phổ biến nhất của đồ họa 3 chiều chính là Game – lĩnh vực công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi nhuận nhất, ngoài ra là một số các lĩnh vực khác như là y học, xây dựng Với mong muốn tiếp cận và phát triển lĩnh vực đồ họa 3 chiều để giải quyết một số bài toán trong thực tế, em đã tìm hiểu về thư viện đồ họa mã nguồn mở Ogre.
    Bài toán thực tế đặt ra cho một công ty xây dựng là: công ty muốn bán một hoặc nhiều căn nhà nhưng chúng còn đang được xây dựng, thế nên người mua không thể xem trước căn nhà của họ được. Để giải quyết bài toán này ta sẽ dùng Ogre để đồ họa 1 căn nhà 3D và cho phép người dùng có thể đi lại và xem toàn bộ nội thất của căn nhà trong tương lai.
    Đồ án được chia làm 4 chương:
    - Chương 1: Đưa ra cái nhìn tổng quan về kỹ thuật đồ họa.
    - Chương 2: Tìm hiểu kỹ hơn về một số kỹ thuật ứng dụng trong đồ họa 3D.
    - Chương 3: Tìm hiểu tổng quan về về thư viện đồ họa mã nguồn mở Ogre.
    - Chương 4: Xây dựng chương trình để giải quyết bài toán đặt ra.







    MỤC LỤC
    234003549" Lời cảm ơn 1
    234003550" Mở đầu 4
    234003551" CHƯƠNG 1: Tổng quan về kỹ thuật đồ họa. 5
    234003552" 1.1 Các khái niệm tổng quan của kỹ thuật đồ họa máy tính. 5
    234003553" 1.2 Các kỹ thuật đồ họa. 5
    234003554" 1.2.1 Kỹ thuật đồ họa điểm 5
    234003555" 1.2.2 Kỹ thuật đồ họa vector 7
    234003556" 1.2.3 Phân loại của đồ họa máy tính. 9
    234003557" 1.2.4 Các ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật đồ họa. 11
    234003558" CHƯƠNG 2: Một số kỹ thuật ứng dụng trong đồ họa 3D 13
    234003559" 2.1 Các phép biến đổi hình học ba chiều. 13
    234003560" 2.1.1 Hệ tọa độ thuần nhất 13
    234003561" 2.1.2 Phép tịnh tiến. 13
    234003562" 2.1.3 Phép tỷ lệ. 14
    234003563" 2.1.4 Phép biến dạng. 14
    234003564" 2.1.5 Phép quay 3 chiều. 14
    234003565" 2.1.6 Phép đối xứng. 15
    234003566" 2.2 Quan sát 3 chiều (Phép chiếu - Projection) 16
    234003567" 2.2.1 Các phép chiếu. 16
    234003568" 2.2.2 Chiếu sáng và tô bóng. 23
    234003569" CHƯƠNG 3: Giới thiệu về Engine OGRE 29
    234003570" 3.1 Giới thiệu tổng quan về OGRE. 29
    234003571" 3.1.1 Lịch sử phát triển. 29
    234003572" 3.1.2 Một số khái niệm và đặc điểm về OGRE. 30
    234003573" 3.1.3 Cấu trúc quản lý cảnh trong OGRE. 31
    234003574" 3.2 Cấu hình Engine OGRE. 34
    234003575" 3.2.1 Yêu cầu phần mềm 34
    234003576" 3.2.2 Các bước cài đặt và chạy thử nghiệm 34
    234003577" 3.3 Một số bài học và câu lệnh đồ họa 3D 36
    234003578" CHƯƠNG 4: Thực nghiệm 39
    234003579" 4.1 Phát biểu bài toán ứng dụng. 39
    234003580" 4.2 Một số vấn đề chính và hướng giải quyết 40
    234003581" 4.2.1 Tạo các file đối tượng đồ họa. 40
    234003582" 4.2.2 Chọn đối tượng bằng chuột (Select) 44
    234003583" 4.2.3 Di chuyển đối tượng. 45
    234003584" 4.2.4 Lực chọn mở cửa và tắt bật ánh sáng. 47
    234003585" 4.3 Giao diện chương trình và một số chức năng chính. 53
    234003586" 4.3.1 Giao diện chương trình. 53
    234003587" 4.3.2 Các chức năng chính. 54
    234003588" 4.4 Đánh giá kết quả đạt được và hướng phát triển. 58
    234003589" Kết luận 59
    234003590" Tài liệu tham khảo. 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...