Luận Văn Tìm hiểu về môi trường kinh doanh của G7-Mart

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    Mục Lục
    Mục Lục. 1
    Đề tài : 1
    Tìm hiểu về môi trường kinh doanh của G7-Mart 1
    Phần trình bày : 1
    PHẦN I : KHÁI QUÁT VỀ KINH DOANH BÁN LẺ 2
    1. Khái niệm . 2
    2.Các loại hình kinh doanh bán lẻ hiện đại. 2
    II. Mô hình cửa hàng tiện ích : 5
    1. Khái niệm : 5
    2. Đặc trưng. 5
    3. Những ưu, nhược điểm của cửa hàng tiện ích so với các loại hình bán lẻ khác. 6
    3.1. Những ưu điểm 6
    3.2. Nhược điểm. 7
    4. Điều kiện ứng dụng mô hình cửa hàng tiện ích. 8
    PHẦN II : KINH DOANH CỬA HÀNG TIỆN ÍCH Ở VIỆT NAM . 8
    1. Khái quát về kinh doanh cửa hàng tiện ích ở Việt Nam. 8
    2. Một số hệ thống cửa hàng tiện ích tiêu biểu. 10
    2.1 Cửa hàng tiện lợi Family Mart 10
    2.2. Cửa hàng tiện lợi Circle K : 11
    2.3. Chuỗi cửa hàng Co.op Food. 11
    2.4. Cửa hàng tiện lợi Shop & Go. 12
    PHẦN III : CỬA HÀNG TIỀN LỢI G7 MART 13
    Chương I : SƠ LƯỢC VỀ CTCP TM & DV G7 ( G7 MART) 13
    I.Bối cảnh hình thành CTCP TM & DV G7: 13
    II. G7 Mart – nhà bán lẻ số 1 Việt Nam 14
    1.Mục tiêu của G7 Mart : 14
    2. Mô hình kinh doanh của G7: 15
    III. G7 Mart – Chặng đường đã qua : 16
    CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG & HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 17
    I.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI : 17
    II.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG: 21
    III.HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC SƠ BỘ : 24
    1.CÁC CHIẾN LƯỢC G7 MART ĐÃ & ĐANG THỰC HIỆN: 24
    2.HOẠCH ĐỊNH & ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC SƠ BỘ CHO G7 MART CỦA NHÓM . 27
    PHẦN IV: KẾT LUẬN 29
    Tài liệu tham khảo: 30
    Thông tin nhóm 30


    PHẦN I : KHÁI QUÁT VỀ KINH DOANH BÁN LẺ
    1. Khái niệm .Kinh doanh bán lẻ là hoạt động kinh doanh thương mại nhằm tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ tới những cá nhân người tiêu dùng hoặc những tập thể hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.
    Ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những mô hinh kinh doanh bán lẻ khác nhau. Sự đa dạng của các mô hình cũng như đặc trưng của một mô hình cũng thể hiện sự khác nhau ở từng quốc gia. Điều này được quyết định bởi đặc trưng của mỗi nền kinh tế. Tuy thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất nhỏ lẻ, manh mún, xong cũng được nhận xét là “ thế giới có cái gì thì Việt Nam có cái đó”. Các loại hình bán lẻ của Việt Nam cũng bao gồm loại hình hiện đại và loại hình kinh doanh truyền thống.


    · Loại hình bán lẻ truyền thống bao gồm :
    - Chợ.
    - Quán tạp hóa.
    · Loại hình bán lẻ hiện đại bao gồm:
    -Đại siêu thị (hyper market).
    -Các siêu thị ( super market).
    -Các trung tâm thuơng mại (department store).
    -Các trung tâm mua sắm (shopping mall).
    -Loại hình cửa hàng tiện ích.
    -Loại hình cửa hàng chuyên doanh.
    2.Các loại hình kinh doanh bán lẻ hiện đại.
    Nhìn chung có thể phân kinh doanh bán lẻ ra thành các loại hình như sau:
    -Thứ nhất là đại siêu thị (hyper market): Là loại hình kinh doanh với diện tích bán hàng khoảng trên 2500m2, với ít nhất 35xa % diện tích dành cho những sản phẩm không thiết yếu. Đại siêu thị thường ở vị trí trung tâm hoặc đóng vai trò trung tâm trong một khu mua sắm hay trung tâm mua sắm.
    Ở Việt Nam chỉ tồn tại duy nhất Big C Đồng Nai là mang dáng dấp của đại siêu thị, tuy nhiên quy mô vẫn còn nhỏ hơn rất nhiều so với các đại siêu thị ở nước ngoài. Hiện nay, loại hình kinh doanh đại siêu thị cũng rất có tiềm năng phát triển ở nước ta, song có một vấn đề hết sức khó khăn là về mặt bằng và tiền vốn.
    Ngoài ra, ở Việt Nam còn có hệ thống các trung tâm của tập đoàn Metro Cash
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...