Tài liệu Tìm hiểu về kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng và thực tế hiện nay, từ đó cho ý kiến và đề xuất g

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kinh doanh bảo hiểm là một ngành dịch vụ đặc biệt. Các sản phẩm được cung cấp cho khách hàng là những sản phẩm vô hình. Chính vì vậy, việc giới thiệu và phân phối tới khách hàng các sản phẩm bảo hiểm sao cho có hiệu quả là bài toán mà bất kì doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng đều phải giải đáp. Vì vậy, việc lựa chọn kênh phân phối phù hợp là một yêu cầu quan trọng và đòi hỏi khách quan đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Bên cạnh việc nắm bắt nhu cầu để thiết kế ra những sản phẩm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu ngày một đa dạng và phong phú của khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ phải lựa chọn hệ thống kênh phân phối phù hợp với từng nhóm khách hàng và từng thị trường mục tiêu.
    Sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, đã làm xuất hiện các kênh phân phối mới bên cạnh các kênh phân phối truyền thống. việc xuất hiện các kênh phân phối lớn đã đánh dấu sự một sự thay đổi lớn, sự thay đổi công nghệ trong kinh doanh, và bảo hiểm với những kênh phân phối như thư từ trực tiếp, chào hàng và tiếp thị qua điện thoại, internet, qua các nhà hoạch định tài chính, qua các ngân hàng Trong số những kênh kể trên, kênh phân phối bảo hiểm qua mạng lưới kết hợp ngân hàng (Bancassurance) nổi lên như một kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm đặc biệt hiệu quả.
    Tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, kênh phân phối này còn khá mới mẻ và mới chỉ thực hiện ở mức độ sơ khai dưới hình thức ngân hàng làm đại lý bán các sản phẩm cho công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, nó cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển khi mà mạng lưới các chi ngân hàng thương mại nước ta hiện nay rất phát triển đảm bảo cho việc phân phối sản phẩm bảo hiểm sâu rộng và hiệu quả.

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 3
    I. Các khái niệm liên quan. 3
    1. Khái niệm kênh phân phối 3
    2. Khái niệm kênh phân phối bảo hiểm. 3
    3. Khái niệm kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. 3
    II. Hoạt động của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hiện nay. 3
    1. Sự hình thành và đặc điểm ở Việt Nam 3
    2. Hình thức hoạt động. 5
    3. Lợi ích của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. 9
    III. Thực trạng và một số nhận xét và đề xuất ý kiến pháp lý về kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. 11
    1. Thực trạng về kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. 11
    2. Giải pháp nâng cao hiệu quả của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng ở Việt Nam: 16
    KẾT LUẬN 20
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...