Tài liệu Tìm hiểu về hoạt động e-logistics của vinabook

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG
    E-LOGISTICS CỦA VINABOOK
    I. Giới thiệu chung về Vinabook
    1. Sự ra đời và phát triển
    1.1 Sự ra đời
    Hiện nay Thương mại điện tử đang phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể nói đây là một lĩnh vực khá mới mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp đã tận dụng các thế mạnh của Thương mại điện tử để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Ở Việt Nam việc ứng dụng của công nghệ thông tin trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và mức độ ứng dụng của nó tùy thuộc vào năng lực ứng dụng của từng tổ chức và đơn vị.
    Cùng với đà phát triển của xã hội, sách cũng trở thành một dạng hàng hóa được xếp loại đặc biệt. Khi số lượng người có nhu cầu đọc sách càng tăng thì số lượng các nhà sách cũng tăng theo, khi người mua sách trở nên khó tính hơn thì nhà sách cũng phải chuyển mình đáp ứng nhu cầu.
    Ra đời trong những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, nối mạng của Internet đến từng ngõ hẻm, Nhà sách Online ở Việt Nam đã thực sự mang lại nhiều tiện ích cho người đọc. Chỉ cần mươi phút lướt web là có thể tìm được quyển sách mà mình ưng ý với nhiều cách thanh toán thuận lợi.
    Dựa trên nhu cầu của thị trường như vậy nên bắt đầu từ tháng 12 năm 2004 công ty Mekong.com đã đưa ra mô hình bán sách online với trang web kinh doanh là http://vinabook.com nhằm giúp người đọc tìm mua những đầu sách mình muốn mà ko phải mất nhiều thời gian chọn lựa ở các hàng bán sách truyền thống và tìm đc thêm nhiều loại sách liên quan hơn và hơn cả là những người ở xa cũng có thể đặt hàng mua sách được dễ dàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...