Tiểu Luận Tìm hiểu về e-marketing và hoạt động e-marketing tại việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC:
    Lý do chọn đề tài: 2
    Mục tiêu nghiên cứu. 3
    1. Giới thiệu về E-marketing. 3
    1.1. Định nghĩa: 3
    1.2. Quá trình hình thành và phát triền: 4
    1.3. Vai trò. 4
    1.4. Lợi ích của marketing trực tuyến. 5
    2. Các hình thức của e-marketing. 7
    2.1. Hình thức của E-marketing. 7
    2.2. Ứng dụng. 11
    3. So sánh e-marketing và marketing truyền thống. 13
    3.1. So sánh vơi markting truyền thống. 13
    3.2. Ưu điểm và hạn chế của E-marketing. 14
    3.2.1. Ưu điểm 14
    3.2.2. Hạn chế. 15
    4. Giới thiệu mô hình tiêu biểu. 16
    5. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng E- maketing tại Việt Nam. 22
    5.1. Xu hướng E-marketing trên thế giới. 22
    5.2. Thực trạng ứng dụng E-marketing tại Việt Nam 23
    5.2.1. Cơ sở pháp lý. 24
    5.2.2. Thực trạng về nhận thức. 25
    5.2.3. Thực trạng cung cấp. 27
    5.2.4. Thực trạng ứng dụng. 30
    6. Khó khăn trong hoạt động E-marketing của Việt Nam và đề xuất giải pháp giúp phát triển E-marketing tại Việt Nam. 33
    6.1. Khó khăn. 33
    6.2. Giải pháp. 35
    6.2.1. Giải pháp giành cho doanh nghiệp. 35
    6.2.2. Kiến nghị với cơ quan nhà nước. 39
    Tài liệu tham khảo. 41


    LỜI MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài:
    Hiện nay, Việt Nam là một nước có tốc độ phát triển Internet thuộc loại nhanh nhất thế giới, hoạt động thương mại điện tử cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Tuy chỉ mới bắt đầu, nhưng hoạt động thương mại điện tử lại tỏ ra khá hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Một trong những cách thức đẩy mạnh sự phát triển của thương mại điện tử không thể không nhắc đến đó là: các giải pháp e-marketing. E-marketing đang được các chuyên gia tại Việt Nam nhận định sẽ là một công cụ mới đầy tiềm năng đẩy mạnh thương mại điện tử và e-marketing sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam trong tương lai không xa.
    Theo thông tin từ Bộ Công Thương, đến nay, Việt Nam đã có khoảng 38% số doanh nghiệp có website và hơn 93% số doanh nghiệp kết nối Internet sử dụng vào sản xuất kinh doanh.Trong bối cảnh tác động sâu sắc của công nghệ thông tin và các phương tiện điện tử đối với kinh doanh như hiện nay, marketing là một trong những hoạt động tiên phong chịu ảnh hưởng từ những biến đổi như vậy. Để đạt tới thành công, các doanh nghiệp không thể chỉ đơn giản thêm một vài hoạt động kỹ thuật số vào những kế hoạch tiếp thị truyền thống của mình. Thay vào đó, họ phải định hình lại một cách cơ bản hướng tiếp cận tiếp thị, dựa trên những đặc trưng của truyền thống mới và tiếp thị số. Điều này dẫn đến một cuộc đổi mới trong hoạt động tiếp thị nói chung.
    Tại Việt Nam tiếp thị điện tử E-marketing mới bắt đầu xuất hiện từ đầu năm 2008 và hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp khá tích cực. Tuy nhiên thương mại điện tử vẫn chưa thật sự tao được những bước tăng trưởng xứng đáng với tiềm năng của nước ta do rào cản nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng về hoạt động marketing này. Hơn nữa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Việt Nam cũng hạn chế phần nào sự phát triển của E-marketing nói riêng và thương mại điện tử nói chung. Do đó việc thực hiện đề tài này sẽ giúp bản thân có cái nhìn thấu đáo hơn về hoạt động tiếp thị trực tuyến từ đó có thể áp dụng công cụ này một cách có hiệu quả hơn trong tương lai.
    Mục tiêu nghiên cứu.
    Tìm hiểu về khái niệm, vai trò và ứng dụng của E-marketing. Phân tích, đánh giá thực trạng ứng dụng e-marketing vào hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, qua đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing ở nước ta.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...