Tiểu Luận Tìm hiểu về danh mục sản phẩm của các ngân hàng thương mại Việt Nam và đánh mức độ thoả mãn nhu cầu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính của ngân hàng Việt Nam đã phần nào đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng về nhiều mặt. Tuy nhiên trong giai đoạn Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập WTO như hiện nay thì cơ hội và thách thức đều là rất lớn vì vậy chúng ta cần quan tâm đánh giá xem các ngân hàng Việt Nam đã thoả mãn được bao nhiêu % nhu cầu của khách hàng để từ đó có cái nhìn chính xác về những gì đã làm được và những gì sẽ phải làm trong tương lai.


    Nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tài chính chia làm 6 loại chính như sau:

    - Nhu cầu sinh lời

    - Nhu cầu an toàn

    - Nhu cầu di chuyển tiền tệ

    - Nhu cầu về phương tiện thanh toán

    - Nhu cầu tư vấn

    - Nhu cầu về thông tin


    Ở đây nhóm chúng tôi xin nghiên cứu về hai nhu cầu là Nhu cầu về di chuyển tiển tệ và Nhu cầu về thông tin.


    1. Nhu cầu về di chuyển tiền tệ hay nhu cầu thanh toán


    a. Định nghĩa:

    Nhu cầu di chuyển tiền tệ là nhu cầu chuyển tiền giữa chủ thể sở hữu hoặc nắm giữ này sang chủ thể sở hữu hoặc nắm giữ khác.



    b. Tình hình ở Việt Nam:

    Các sản phẩm tài chính thoả mãn cho nhu cầu di chuyển tiền tệ của khách hàng ở Việt Nam đã phát triển khá nhiều. Ở đây chúng ta chia khách hàng thành nhóm là khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân


     Khách hàng cá nhân:

    Khách hàng cá nhân được cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính sau:

    Dịch vụ tài khoản:

    Hiện nay dịch vụ này đã được tất cả các ngân hàng ở Việt Nam cung cấp.Các tiện ích chính mà dịch vụ này đem lại là:

    - Việc gửi tiền của khách hàng được an toàn, bí mật, được các ngân hàng mua bảo hiểm với Tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Thủ tục mở tài khoản đơn giản, miễn phí, không thu phí quản lý tài khoản nếu số dư trên tài khoản tiền gửi của khách hàng không thấp hơn số dư tối thiểu. Cung cấp sổ phụ ngày, sao kê tháng theo yêu cầu.

    - Thông qua tài khoản của mình, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt như: Séc, Uỷ nhiệm thu, Uỷ nhiệm chi, thẻ .

    - Khách hàng có nhu cầu rút tiền từ tài khoản tiền gửi có kỳ hạn trước thời hạn có thể được hưởng lãi, mức lãi tuỳ thuộc vào thời gian đã gửi cụ thể.

    - Thanh toán chuyển khoản trong hệ thống các ngân hàng được thực hiện qua mạng vi tính với tốc độ nhanh, độ chính xác cao và được thực hiện miễn phí

    - Dịch vụ trả tiền qua điện thoại sẽ dành cho khách hàng muốn rút tiền mặt từ tài khoản tiền gửi bằng Đồng VN & ngoại tệ, khi số tiền rút đạt được mức mà Ngân hàng công bố.

    - Đối với những khách hàng có số dư tiền gửi lớn, có uy tín lâu năm sẽ được các ngân hàng cấp dịch vụ đặc biệt như: Quản lý vốn tự động, Chuyển tiền tự động, E-bank .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...