Tiểu Luận Tìm hiểu về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận dài 40 trang
    Định dạng file word


    LỜI MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài.
    Ngày nay thương hiệu nỗi lên như một yếu tố then chốt tạo ra lợi thế cạnh tranh. Hoạt động marketing chủ yếu là xây dựng thương hiệu. Do đó ta thấy trong cơ chế thị trường của thời kỳ hội nhập hiện nay, sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp không còn là cuộc chiến về chất lượng với giá rẻ như trước đây nữa, mà thực sự là cuộc chiến giữa các thương hiệu uy tín. Bản chất của thương hiệu là sự uy tín, nó là sức sống lâu dài mang nét riêng của doanh nghiệp và sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm đó trên thị trường, đồng thời làm cho khách hàng sử dụng hàng hóa mang tên thương hiệu đó tự hào hơn. Điều này đã đặt ra yêu cầu rất lớn đối với các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược thương hiệu hiệu quả.
    Tuy nhiên hiện nay vấn đề thương hiệu vẫn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đúng mức. Nhà hàng bánh xèo Mười Xiềm là một trong những nhà hàng đi tiên phong cho việc xây dựng thương hiệu bánh xèo Nam Bộ nói riêng và bánh xèo Việt Nam nói riêng. Thế nhưng, ngoài những thành công nhất định thì việc xây dựng thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm còn yếu, thương hiệu chưa nỗi bật. Vậy nhà hàng cần làm gì để khắc phục điểm yếu đó? Công tác marketing và xây dựng va phát triển thương hiệu ra sao?.
    Xuất phát từ thực tiển nhà hàng và do sự cuốn hút bởi vai trò không thể thiếu của thương hiệu trong nền kinh tế hiện nay, nên em chọn đề tài “ tìm hiểu về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm”.
    II. Phương pháp nghiên cứu:
    Quan sát, phỏng vấn, thu thập thông tin.
    Tổng hợp, phân tích và đưa ra các giải pháp.
    I. Giới hạn nghiên cứu:
    1. Phạm vi nghiên cứu
    Vì những điều kiện chủ quan và khách quan nên chỉ thực hiện nghiên cứu trong phạm vi TP.HCM. Và chỉ nghiên cứu 2 địa chỉ của nhà hàng ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Trãi.
    2. Thời gian nghiên cứu
    Do giới hạn của đề tài nên thời gian nghiên cứu từ 14/2/2011 đến 14/4/2011.

    CHƯƠNG 1:
    GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ NHÀ HÀNG BÁNH XÈO MƯỜI XIỀM
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển nhà hàng
    2.1.1 Vị trí và quy mô nhà hàng
    v Công ty TNHH TM Tú My: Chủ quản thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm.
    v Tên nhà hàng: BÁNH XÈO MƯỜI XIỀM.
    v Địa chỉ:
    · Chi nhánh 1: 225-227 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
    Điện thoại: (84.8) 3920 8775
    Fax: (84.8) 3920 8775
    · Chi nhánh 2: 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
    Điện thoại: (84.8) 3933 0207
    Fax: (84.8) 3933 0217
    · Chi nhánh 3: Mười Xiềm Cần Thơ, 13/3 đường 917, Phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.
    v Email: >muoixiem@y;ahoo.com
    v Web: http://www.muoixiem.com
    v Dịch vụ nhà hàng:
    · Giờ phục vụ 10:00 – 22:00, số chổ ngồi từ 101 – 200 chỗ, có dịch vụ đặt chổ trước.
    · Ngôn ngữ phục vụ: Tiếng Việt; Tiếng Anh; Tiếng Nhật.
    · Giá trung bình từ 37.000 – 65.000 VND
    · Dịch vụ phụ: WiFi miễn phí, có khu vực máy lạnh, có bãi đậu xe ô tô.
    · Giao hàng tận nơi miễn phí
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...