Báo Cáo Tìm hiểu về công tác quản lí văn bản đến văn bản đi của Văn phòng UBND Huyện Thuận Thành

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I.LỜI NÓI ĐẦUCông tác văn thư lưu trữ nói chung và công tác quản lí văn bản đến văn bản đi nói riêng được Nhà nước ta rất coi trọng.Bằng việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật về công tác văn bản, việc thể chế hoá đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các chủ trương chính sách được truyền đạt đến cơ quan đơn vị kịp ytời và rõ ràng hơn. Văn bản được coi là phương tiện thông tin không thể thiếu được trong mọi hoạt động quản lí nhà nước, nó cầu nối giữa các cơ quan, là sợi dây liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.trong giai đoạn hiện nay chúng ta đang tiến hành cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” thì vai trò của công tác văn thư lưu trữ nói chung và công tác quản lí văn bản đến văn bản đi càng trở lên quan trọng và cần thiết.
    Văn phòng UBND Huyện thuận thành là cơ quan trực thuộc giúp Uỷ ban nhân dân giải quyết công tác quản lí hành chính trên địa bàn Huyện Thuận thành.
    Qua thời gian học tập, được sự quan tâm giảng dậy nhiệt tình của thầy cô trong Học viện Hành Chính, cùng thời gian thực tập ở Văn phòng Uỷ ban nhân dân Huyện Thuận Thành-Bắc Ninh, đặc biệt được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Cao Minh Công.Từ những kiến thức thu được qua thời gian thực tập, được tiếp xúc với thực tế, em quyết định chọn đề tài: “Tìm hiểu về công tác quản lí văn bản đến văn bản đi của Văn phòng UBND Huyện Thuận Thành”,
    MỤC LỤC

    PHẦN I. 1
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Phần 2. NỘI DUNG 2
    Chương I - TỔNG QUAN VỀ HUYỆN THUẬN THÀNH VÀ UBND HUYỆN THUẬN THÀNH. 2
    I - KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HUYỆN THUẬN THÀNH 2
    II. CƠ CẤU TỔ CHỨC HUYỆN THUẬN THÀNH 2
    2.1.Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của UBND huyện Thuận Thành. 2
    2.3. Mối liên hệ giữa các phòng ban. 5
    CHƯƠNG II: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐẾN, VĂN BẢN ĐI 6
    2.1. Nghiệp vụ quản lý văn bản đến. 6
    2.2. Nghiệp vụ quản lý văn bản đi 12
    CHƯƠNG III. CÔNG TÁC QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐẾN VĂN BẢN ĐI CỦA VĂN PHÒNG UBND HUYỆN THUẬN THÀNH. 19
    I. QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐẾN. 19
    1.1. Cách thức giải quyết văn bản đến của văn phòng- UBND huyện. 19
    1.2. Mẫu sổ công văn mẫu quy định của Cục Lưu trữ nhà nước. 20
    II. QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐI. 20
    2.1. Thẩm quyền ban hành các loại văn bản của UBND huyện Thuận Thành. 20
    2.2. Mẫu sổ đăng ký văn bản đi của UBND huyện Thuận Thành. 22
    CHƯƠNG IV: THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TÁC QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐẾN VĂN BẢN ĐI CỦA UBND HUYỆN THUẬN THÀNH. 23
    I. NHỮNG MẶT ĐẠT ĐƯỢC. 23
    II. Những mặt tồn tại và nguyên nhân: 24
    III.GIẢI PHÁP: 25
    KẾT LUẬN 26
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
    M ỤC L ỤC 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...