Tiểu Luận Tìm hiểu về cách Nokia áp dụng các lý thuyết về quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng vào

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦUQuá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng là một trong những nội dung quan trọng mà người làm Marketing cần nghiên cứu kỹ càng. Thông qua việc nghiên cứu quá trình này, các công ty mới có thể xác định được những yếu tố công ty có thể tác động lên để khiến người tiêu dùng mua sản phẩm của công ty mình. Nghiên cứu quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng giúp công ty tiếp cận với khách hàng, hiểu kỹ họ để biết được đầy đủ những động cơ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu cũng là cơ sở để triển khai sản phẩm mới và để xây dựng các chiến lược marketing kích thích khách hàng mua sản phẩm thông qua việc thiết kế các sản phẩm có chức năng, hình dáng, kích thước, bao bì, màu sắc phù hợp với thị hiếu và sở thích của khách hàng mục tiêu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Kiến thức và sự hiểu biết về quá trình ra quyết định mua của khách hàng còn giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược Marketing ảnh hưởng, tác động trở lại khách hàng. Ví dụ, tung ra thị trường sản phẩm gắn với những đặc điểm có tính chất cá nhân và tính chất xã hội để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm.
    Nhằm phân tích rõ vai trò của việc nghiên cứu quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng đối với một doanh nghiệp, nhóm 3 đã thực hiện nghiên cứu về đề tài “Quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng”. Trong tiểu luận, nhóm đã trình bày các lý thuyết cơ bản về khái niệm, các yếu tố ảnh hưởng và các bước trong quá trình ra quyết định mua của khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, nhóm cũng đã nghiên cứu về case study của Nokia-hãng điện thoại di động nổi tiếng ở Việt Nam, tìm hiểu về cách Nokia áp dụng các lý thuyết về quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng vào chiến lược Marketing của hãng. Dựa trên cơ sở đó, nhóm cũng rút ra những bài học đối với các hãng điện thoại di động Việt Nam từ kinh nghiệm của Nokia, đề nghị các giải pháp để các hãng điện thoại này có thể phát triển hơn nữa.

    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Lời mở đầu
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. I. Cơ sở lý thuyết về quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng: [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. 1. Khái niệm:[/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng[/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Mức thu nhập của cá nhân và gia đình
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Văn hóa
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. 2.3. Nghề nghiệp
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. 2.4. Tuổi tác
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. 2.5. Giới tính
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. 3. Lý thuyết về quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng[/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. 3.1. Nhận biết nhu cầu
    [/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. 3.2. Tìm kiếm thông tin
    [/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. 3.3. Đánh giá phương án
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4. 3.4. Quyết định mua
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. 3.5. Phản ứng sau mua
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. II. Nokia_tên tuổi hàng đầu được người tiêu dùng lựa chọn trên thị trường điện thoại di động:[/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. 1. Khái quát về công ty Nokia và các dòng sản phẩm Nokia:[/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty:
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. 1.2. Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp:
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. 1.3. Các công ty con:
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Thành công của Nokia khi tác động đến các bước trong quyết định mua của người tiêu dùng:[/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. 2.1. Nhận biết nhu cầu
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. 2.2. Tìm kiếm thông tin
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. 2.3. Đánh giá các phương án
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. 2.4. Quyết định mua
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. 2.5. Đánh giá sau khi mua
    [/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III. III. Bài học kinh nghiệm rút ra từ thành công của Nokia:[/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. 1. Bài học về nhận biết nhu cầu – hướng tới con người:[/TD]
    [TD]18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. 2. Bài học về quảng cáo, tuyên truyền – viral marketing:[/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. 3. Bài học về tác động đến đánh giá của người tiêu dùng:[/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. 4. Hệ thống phân phối và chính sách xúc tiến:[/TD]
    [TD]21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. 5. Phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm:[/TD]
    [TD]22
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kết luận[/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tài liệu tham khảo[/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...