Luận Văn Tìm hiểu văn hóa kinh doanh của Mỹ và vai trò của văn hóa kinh doanh Mỹ ảnh hưởng tới mối quan hệ ki

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    LỜI NÓ I ĐÀ U '. Ì
    Chương 1: TỎN G QUAN V È VĂ N HOA KINH DOANH V À VAI TR Ò
    CỦ A VĂ N HOA KINH DOANH TRONG QUAN H Ệ KINH T É QUỐ C
    T Ế 4
    1. 1 Các khái niệm về văn hóa, kinh doanh và văn hóa kinh doanh: 4
    1.1.1 Khái niệm về văn hỏa: 4
    1.1.2Khái niệm về kinh doanh: 6
    1.1 . 3 Khái niệm văn hóa kỉnh doanh: 7
    1. 2 Những nét đặc trưng của văn hóa kinh doanh: 9
    1.2.1 Những đặc điểm chung của văn hóa và văn hóa kinh doanh 9
    1.2.2 Những nét đặc trưng cùa văn hóa kinh doanh 12
    1.3 Các thành tố cấu thành nên văn hóa kinh doanh: 14
    1. 4 Vai trò của văn hóa kinh doanh trong mối quan hệ kinh tế quốc tế 18
    1.4.1 Văn hóa kinh doanh định hình tư duy kinh doanh trong kinh doanh
    quốc tế: 18
    1.4.2 Văn hóa kinh doanh hướng dẫn quá trình giao tiếp: 19
    1.4.3 Văn hóa kinh doanh quyết định phương thức quán trị: 22
    1.4.4 Văn hóa kinh doanh góp phần hướng dẫn tiêu dùng: 22
    Chương 2: TÌ M HIẾU V Ề VĂ N HOA KINH DOANH CỦ A M Ỹ V À VAI
    TR Ò CỦ A VĂ N HOA KINH DOANH TRONG MÓ I QUAN H Ệ KINH
    T É MỸ-VIỆ T 27
    2. 1 Vài nét về nước Mỹ và nền văn hóa Mỹ 27
    2.1.1 Giới thiệu chung về đất nước Mỹ 27
    2.1.2 Giới thiệu chung về nền kình tế Mỹ 29
    2.1.3 Giới thiệu chung về văn hóa Mỹ 32
    2. 2 Những nét chính về văn hóa kinh doanh của Mỹ: 37
    2.2.1 Văn hóa kinh doanh Mỹ mang tính cạnh tranh cao 37
    2.2.2 Văn hóa kỉnh doanh Mỹ có tính năng động cao 39
    2.2.3 Văn hóa kinh doanh Mỹ coi trọng luật pháp 41
    2.2.4 Văn hóa kinh doanh Mỹ coi trọng thời gian và hiệu quả công việc
    2. 3 Ảnh hưởng của văn hoa kinh doanh Mỹ đến mối quan hệ kinh tế Việt
    -Mỹ: 44
    2.3.Ị Tổng quan mối quan hệ kinh tế Việt-Mỹ 44
    2.3.2 Ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh Mỹ tới moi quan hệ kinh tế Việt
    Mỹ: 50
    Chương 3: GIẢ I PHÁP Đ Ẻ TĂN G CƯỜNG MÓI QUAN HỆ KINH TÉ
    GIỮA M Ỹ VÀ VIỆT NAM THÔN G QUA VĂN HOA KINH DOANH .66
    3.1 Những thuận lợi và khó khăn trong quan hệ thương mại Việt Nam -
    Hoa Kỳ 66
    3.1.1 Những thuận li 66
    3.1.2 Những thách thức và khó khăn 68
    3. 2 Đánh gi á về triằn vọng mối quan hệ kinh tế Mỹ-Việt Nam trong thòi
    gian tó i 71
    3. 3 Giải pháp về văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giũa Mỹ và
    Việt Nam 74
    3.3.1 về phía Nhà Nước 74
    3.3.2 về phía doanh nghiệp 80
    KÉ T LUẬN 87
    DANH MỤC TÀI LIỆ U THAM KHẢO 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...