Luận Văn Tìm hiểu vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH 1 thành viên Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Tìm hiểu vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH 1 thành viên Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel chi nhánh Hải Phòng




    MỤC LỤC
    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài: 1
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: . 2
    3. Phương pháp nghiên cứu: . 3
    4. Bố cục khóa luận: 3
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU . 4
    1.1: Khái niệm về thương hiệu: 4
    1.1.1: Các khái niệm về thương hiệu: . 4
    1.1.2: Mối quan hệ của thương hiệu với sản phẩm và với sự thành công của
    các doanh nghiệp: . 6
    1.1.3: Tầm quan trọng của thương hiệu: 8
    1.1.3.1: Đối với khách hàng: 8
    1.1.3.2: Đối với nhà sản xuất: 9
    1.1.4: Vai trò của thương hiệu với các lĩnh vực trong cuộc sống: . 10
    1.1.5: Chức năng của thương hiệu: 12
    1.1.6: Vấn đề cần chú trọng khi phát triển thương hiệu: . 14
    1.1.7: Đặc tính của thương hiệu: 14
    1.2: Các bước xây dựng thương hiệu: . 15
    1.2.1: Khái niệm về xây dựng thương hiệu: 15
    1.2.2: Các bước xây dựng thương hiệu: . 16
    1.2.2.1: Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu: . 16
    1.2.2.2: Định vị thương hiệu: . 17
    1.2.2.3: Xây dựng chiến lược thương hiệu: . 19
    1.2.2.4: Xây dựng chiến dịch truyền thông: 20
    1.2.2.5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông: 21
    1.2.3: Những nguyên tắc khi xây dựng thương hiệu: . 22
    1.2.4: Những sai lầm khi xây dựng thương hiệu: . 24
    1.3: Các yếu tố để duy trì và phát triển thương hiệu: 25
    1.4: Vai trò của thương hiệu đối với công ty du lịch: 29
    TIỂU KẾT CHƯƠNG I 31
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ
    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Ở CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH VÀ
    TIẾP THỊ GTVT VIỆT NAM – VIETRAVEL – CHI NHÁNH HẢI PHÒNG
    . 32
    2.1: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV du lịch và tiếp
    thị GTVT Việt Nam – Vietravel – chi nhánh Hải Phòng. . 32
    2.1.1: Khái quát chung về công ty Vietravel: . 32
    2.1.1.1: Quá trình hình thành và phát triển của công ty: . 32
    2.1.1.2: Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy: . 34
    2.1.1.3: Lĩnh vực kinh doanh và hệ thống cơ sở vật chất của công ty: . 38
    2.1.2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Vietravel Hải Phòng: . 40
    2.1.2.1: Kết quả kinh doanh của công ty: 40
    2.1.2.2: Thị trường khách chung: 42
    2.2: Thực trạng xây dựng thương hiệu của công ty TNHH MTV Du lịch và Tiếp
    thị GTVT Việt Nam – Vietravel – chi nhánh Hải Phòng: . 42
    2.2.1: Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu của
    công ty Vietravel Hải Phòng: . 42
    2.2.1.1: Thuận lợi: 42
    2.2.1.2: Khó khăn: . 45
    2.2.2: Phân tích SWOT cho công ty Vietravel: 47
    2.2.2.1: Điểm mạnh của công ty: 47
    2.2.2.2: Điểm yếu của công ty: 49
    2.2.2.3: Thách thức đối với sự phát triển của công ty Vietravel Hải Phòng: 50
    2.2.2.4: Cơ hội cho sự phát triển của công ty Vietravel Hải Phòng: . 51
    2.3: Đánh giá thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty TNHH MTV Du
    lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel – chi nhánh Hải Phòng: . 54
    2.3.1: Mặt đã làm được: . 54
    2.3.2: Mặt tồn tại, hạn chế: . 55
    2.3.3: Nguyên nhân thành công và hạn chế: 56
    2.3.3.1: Nguyên nhân thành công: 56
    2.3.3.1: Nguyên nhân hạn chế: . 56
    TIỂU KẾT CHƯƠNG II 58
    CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT CHO VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA
    CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH VÀ TIẾP THỊ GTVT VIỆT NAM –
    VIETRAVEL – CHI NHÁNH HẢI PHÕNG . 59
    3.1: Mục tiêu và chiến lược kinh doanh của công ty Vietravel Hải Phòng: 59
    3.1.1.1: Mục tiêu dài hạn: 59
    3.1.1.2: Mục tiêu ngắn hạn: . 60
    3.1.2: Chiến lược kinh doanh của công ty: 61
    3.2: Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty Vietravel Hải Phòng: 63
    3.3: Giải pháp xây dựng thương hiệu của công ty Vietravel Hải Phòng: 65
    3.3.1: Quy trình xây dựng thương hiệu cho công ty Vietravel Hải Phòng: . 65
    KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
    PHỤ LỤC . 84




    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Trong nền kinh tế cạnh tranh đầy quyết liệt, hoạt động kinh doanh chủ yếu
    của doanh nghiệp là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống,
    khai thác sản phẩm mới và triển khai các hoạt động xây dựng phát triển, quảng
    cáo cho thương hiệu đó trên thị trường. Các nhà kinh doanh không những mong
    muốn sản phẩm của doanh nghiệp mình được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị
    trường mà còn làm cho người tiêu dùng nảy sinh tình cảm, trung thành, ưa thích
    đối với thương hiệu của doanh nghiệp mình.Từ đó, khách hàng sẽ trở lại tiêu dùng
    sản phẩm của doanh nghiệp mình thêm nhiều lần nữa. Tuy nhiên, theo sự thay đổi
    của môi trường sống, điều kiện kinh tế khách hàng không chỉ quan tâm tới chất
    lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến giá trị kèm theo của nó. Đó là khi tiêu dùng
    sản phẩm khách hàng không chỉ mong muốn chất lượng của sản phẩm đó mà họ
    còn muốn mua một sản phẩm thứ mà giúp họ khẳng định được giá trị, đẳng cấp
    của họ với những người xung quanh. Do vậy, trong môi trường kinh doanh ngày
    nay doanh nghiệp không nên chỉ quan tâm tới tiêu thụ sản phẩm mà còn làm cho
    người tiêu dùng chấp nhận được nhãn hiệu của sản phẩm hay nói cách khác đó là
    xây dựng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của công ty chúng ta.
    Chính vì thế mà ngày nay, xây dựng thương hiệu đã trở thành một yếu tố vô
    cùng quan trọng tạo nên thành công của các công ty trong kinh doanh. Do v ậy
    cho dù doanh nghiệp có kinh doanh trong lĩnh v ực sản xuất hay d ịch vụ, của tập
    đoàn lớn hay một công ty nhỏ thì vấn đề thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên chi
    phối đến sự thành công hay th ất bại của nó.
    Đối với một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vục du lịch khi mà sản
    phẩm là vô hình và người tiêu dùng ch ỉ có thể cảm nhận đựơc sau khi tiêu dùng
    dịch vụ thì yếu tố thương hi ệu là một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên con
    đường thành công của doanh nghiệp. Nhưng xây dựng thương hiệu không thì
    vẫn chưa đủ mà doanh nghiệp phải quan tâm t ới duy trì và phát tri ển thương
    hiệu của doanh nghiệp mình. Đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp du lịch ở
    Việt Nam chưa chú ý t ới.
    Sau thời gian đi th ực tập, em nhận thấy vai trò của việc xây dựng thương
    hiệu với các công ty du l ịch là khá lớn và quan trọng. Công ty Vietravel Hải
    Phòng tuy mới thành lập được hai năm nhưng thương hi ệu của công ty đã được
    đông đảo người dân thành ph ố biết đến, đặc biệt với các chương trình l ữ hành
    quốc tế, nhờ các hoạt động khuyến mãi sôi nổi. Tuy nhiên các ho ạt động xây
    dựng và phát triển thương hiệu của công ty vẫn còn bị động theo hoạt động
    chung của tổng công ty Vietravel mà công ty chưa có k ế hoạch cho riêng mình.
    Với mong muốn đưa ra giải pháp góp phần cho sự phát triển của công ty,
    cùng sự định hướng của cô giáo hướng dẫn_Ths.Đào Thị Thanh Mai, em xin
    nghiên cứu đề tài: "Tìm hiểu vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH 1
    thành viên Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel - chi nhánh HP".
    Đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm xây d ự ng và phát tri ể n
    thương hi ệ u của công ty TNHH 1 thành viên Du Lịch và Tiếp thị GTVT Việt
    Nam Vietravel – chi nhánh Hải Phòng dựa trên việc:
     Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản v ề xây d ự ng và phát
    tri ể n thương hi ệ u.
     Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động xây d ự ng và phát tri ể n
    thương hi ệ u c ủ a công ty TNHH 1 thành vi ên du l ị ch và ti ế p th ị
    GTVT Vi ệ t Nam Vietravel – chi nhánh H ả i Phòng.
     Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cư ờ ng ho ạ t đ ộ ng xây d ự ng và
    phát tri ể n thương hi ệ u của công ty TNHH 1 thành viên Du lịch và Tiếp
    thị GTVT Việt Nam Vietravel – chi nhánh Hải Phòng.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
    Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu công
    ty Vietravel Hải Phòng.
    Phạm vi nghiên cứu: Tập trung vào nghiên cứu việc xây d ự ng và phát
    tr i ể n thương hi ệ u của công ty Vietravel Hải Phòng.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Để nghiên cứu về đề tài “Vấn đề xây dựng thương hiệu của công ty TNHH
    MTV và Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel – chi nhánh Hải Phòng” em đã sử
    dụng những phương pháp sau:
     Thu thập và xử lý thông tin thứ cấp;
     Phương pháp phân tích tổng hợp;
     Phương pháp so sánh, đối chiếu;
     Phương pháp khảo sát thực địa.
    4. Bố cục khóa luận:
    Chương 1: Lý luận chung về thương hiệu.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh và vấn đề thương hiệu của
    công ty TNHH 1 thành viên du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel – chi
    nhánh Hải Phòng.
    Chương 3: Đề xuất cho việc xây dựng thương hiệu của công ty TNHH 1
    thành viên du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel – chi nhánh Hải Phòng.




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Dương Hữu Hanh - Quản trị Tài sản thương hiệu - Cuộc chiến dành vị trí
    trong tâm trí khách hàng - NXB Thống kê 2005.
    2. John Gerzema và Ed Lebar - Bong bóng thương hiệu - NXB tổng hợp thành
    phố Hồ Chí Minh, 2009.
    3. Luật Du lịch Việt Nam, 2005.
    4. PGS.TS Nguyễn Đình Hòa và PGS.TS Nguyễn Văn Mạnh - Giáo trình
    Marketing du lịch - NXB đại học Kinh tế Quốc dân 2008.
    5. Philip Kotler - Quản trị marketing du lịch - NXB Thống Kê, 2000.
    6. Tài liệu của công ty TNHH Du lịch Vietravel Hải Phòng.
    7. Trần Minh Đạo - Giáo trình marketing căn bản - NXB Giáo Dục, 2002.
    8. Website:
    http://www.travel-vn.com
    http://www.vietnamtourism.gov.vn
    http://www.hoaphuongdo.vn
    http://www.hoanggia.com.vn
    http://www.wikipedia.org
    http://www.thuonghieuviet.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...