Luận Văn Tìm hiểu và xây dựng dịch vụ thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 15/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, nhờ có kỹ thuật số, cuộc sống con người được cải thiện rất nhiều, nhanh hơn và thuận tiện hơn. Thương mại điện tử trên thế giới đang có xu hướng phát triển mạnh. Kỹ thuật số giúp con người tiết kiệm đáng kể các chi phí như chi phí vận chuyển trung gian, chi phí giao dịch và đặc biệt là giúp tiết kiệm thời gian để con người có thể đầu tư vào các hoạt động khác. Do đó, lợi nhuận con người kiếm được gia tăng gấp bội. Không những thế, thương mại điện tử còn giúp con người có thể tìm kiếm tự động theo nhiều mục đích khác nhau, tự động cung cấp thông tin theo nhu cầu và sở thích của con người Giờ đây, con người có thể ngồi tại nhà để mua sắm mọi thứ theo ý muốn.
    Những lý do trên cho thấy tận dụng được lợi điểm do thương mại điện tử đem lại là một thế mạnh để phát triển nền kinh tế đất nước và cải thiện đời sống người dân.
    Trong khi thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh trong khu vực cũng như trên thế giới thì ở Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp vẫn quen với nếp kinh doanh cũ bề bộn công việc bàn giấy cũng như hàng loạt các ràng buộc về thủ tục hành chính . Người tiêu dùng Việt Nam vẫn quen tập quán sinh hoạt ra chợ hay đến cửa hàng chọn hàng, mua hàng, trả tiền mặt và mang hàng về. Hơn nữa, các hành động về phát triển thương mại điện tử của Việt Nam còn quá chậm.
    Quan phân tích trên chúng ta thấy được sự hạn chế trong thương mại điện tử là một trong những lý do khiến nền kinh tế Việt Nam không thực sự phát triển mạnh như một số nước khác. Chúng em xây dựng dịch vụ thương mại điện tử này nhằm đáp ứng tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam. Có thể đây chưa là một dịch vụ hoàn chỉnh nhưng với những ý tưởng ban đầu này hy vọng chúng em có thể phát triển và hoàn thiện hơn trong tương lai để có thể áp dụng và đem lại những ý nghĩa thiết thực. Rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô để chúng em có thêm kinh nghiệm cũng như có những ý tưởng hay trong dịch vụ của mình.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung của Luận văn gồm 10 chương :
    Chương 1. Tổng quan: giới thiệu vai trò của thương mại điện tử và tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam , nêu lên nhu cầu thực tế và lý do thực hiện đề tài, đồng thời giới thiệu sơ lược về đề tài và mục tiêu phải đạt được.
    Chương 2. Giới thiệu về thương mại điện tử : trình bày một số khái niệm trong thương mại điện tử , phân loại thương mại điện tử , nêu lên lợi ích và giới hạn của thương mại điện tử , và một số vấn đề cần lưu ý khi tham gia vào thương mại điện tử .
    Chương 3. Mối quan hệ khách hàng: so sánh giữ thị trường và thị trườngđiện tử , phân tích mối quan hệ khách hàng , và phân phối các dịch vụ khác hàng.
    Chương 4. Mô hình thương mại điện tử B2B và B2C: giới thiệu về mô hìnhB2B và B2C , phân tích chức năng của ứng dụng xây dựng theo 2 mô hình này .
    Chương 5. Các kĩ thuật lập trình : giới thiệu kĩ thuậtlập trình web vàASP.Net , công nghệ XML , công cụ SQL Sever Full-Text Search .
    Chương 6. Giới thiệu ứng dụng:mô tả ứng dụng thương mại điện tử SIÊU THỊ .COM , giới thiệu các chức năng sẽ thực hiện .
    Chương 7. Phân tích ứng dụng: trình bày các sơ đồ tuần tự của một số chức năng nổi bật của ứng dụng .
    Chương 8. Thiết kế ứng dụng : mô tả về cơ sỡ dữ liệu của ứng dụng và trình bày sơ đồ màn hình trong ứng dụng.
    Chương 9. Các kĩ thuật xử lý trong ứng dụng : trình bày các kĩ thuật xử lýđược dùng trong các chức năng chính của ứng dụng .
    Chương 10. Tổng kết: tóm lại các vấn đề đã giải quyết và nêu ra một sốhướng phát triển trong tương lai.

    MỤC LỤC
    Chương 1. TỔNG QUAN . 1
    1.1. Vai trò thương mại điện tử. 1
    1.2. Tình hình thương mại điện tử trên thế giới và Việt Nam 1
    1.2.1. Thế giới . 1
    1.2.2. Việt Nam 1
    1.3. Lý do thực hiện đề tài . 3
    1.4. Mục tiêu đề ra 3
    Chương 2. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4
    2.1. Một số định nghĩa 4
    2.1.1. Thương mại điện tử 4
    2.1.2. Kinh doanh điện tử 4
    2.1.3. Mô hình thương mại điện tử 4
    2.1.4. Thị trường điện tử 5
    2.1.5. Sàn giao dịch 5
    2.1.6. Thanh tóan điện tử . 5
    2.2. Phân loại thương mại điện tử 6
    2.2.1. Phân loại theo mô hình thương mại 6
    2.2.2. Phân lọai theo bản chất của giao dịch 8
    2.3. Lợi ích và giới hạn 10
    2.3.1. Lợi ích . 10
    2.3.2. Giới hạn . 14
    2.4. Một số vấn đề cần lưu ý khi tham gia vào thương mại điện tử 16
    2.4.1. Bảo mật 16
    2.4.2. Xử lý tự động 16
    2.4.3. Thanh tóan điện tử . 17
    Chương 3. MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 18
    3.1. So sánh giữa thị trường và thị trường điện tử . 18
    3.1.1. Giống nhau. 18
    3.1.2. Khác nhau 19
    3.2. Mối quan hệ khách hàng 20
    3.2.1. Quá trình quyết định mua hàng của khách hàng 21
    3.2.2. Kết nối mặt hàng 21
    3.3. Phân phối dịch vụ khách hàng 22
    3.3.1. Dịch vụ điện tử . 23
    3.3.2. Chu trình sống của các mặt hàng và dịch vụ khách hàng 23
    3.3.3. Quản lý quan hệ với khách hàng . 24
    3.3.4. Các chức năng của dịch vụ khách hàng 24
    3.3.5. Các công cụ hỗ trợ dịch vụ khách hàng 24
    Chương 4. MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2C VÀ B2B . 26
    4.1. Mô hình B2C . 26
    4.1.1. Mô tả họat đông 26
    4.1.2. Ví dụ . 27
    4.2. Mô hình B2B . 29


    1

    4.2.1. Mô tả họat động 29
    4.2.2. Ví dụ . 30
    4.3. Giới thiệu ứng dụng thương mại điện tử - STORE FONT 30
    4.3.1. B2C storefont 31
    4.3.2. B2B storefont 32
    Chương 5. CÁC KỸ THUẬT LẬP TRÌNH . 33
    5.1. Lập trình web và ASP.NET 33
    5.1.1. Lập trình web 33
    5.1.2. Giới thiệu về ASP.NET 36
    5.2. XML . 38
    5.2.1. Khái niệm và tính năng . 38
    5.2.2. Đặc điểm 38
    5.2.3. Các kỹ thuật 42
    5.3. SQL Server Full Text Search 44
    5.3.1. Giới thiệu . 44
    5.3.2. Quá trình thực hiện Full-Text Search 46
    Chương 6. GIỚI THIỆU ỨNG DỤNG 48
    6.1. Phát biểu bài tóan 48
    6.1.1. Mô tả . 48
    6.1.2. Yêu cầu hệ thống . 48
    6.2. Sơ đồ sử dụng 52
    6.3. Đặc tả use case . 53
    6.3.1. Danh sách use case 53
    6.3.2. Mô tả chi tiết . 53
    Chương 7. PHÂN TÍCH ỨNG DỤNG 65
    7.1. Mua hàng 65
    7.1.1. Cho hàng vào giỏ . 65
    7.1.2. Thay đổi giỏ hàng 66
    7.2. Thêm chương trình khuyến mãi . 67
    7.3. Quảng cáo mặt hàng . 68
    7.3.1. Bước 1. 68
    7.3.2. Bước 2. 69
    7.3.3. Bước 3. 71
    Chương 8. THIẾT KẾ ỨNG DỤNG 72
    8.1. Cơ sở dữ liệu _ EC 72
    8.1.1. Sơ đồ . 72
    8.1.2. Mô tả . 73
    8.1.3. Ràng buộc toàn vẹn 74
    8.1.4. Qui định . 74
    8.2. Cơ sở dữ liệu Meta_ EC . 76
    8.2.1. Sơ đồ . 76
    8.2.2. Mô tả . 77
    8.3. Cơ sở dữ liệu Search_EC . 78
    8.3.1. Sơ đồ . 78
    8.3.2. Mô tả . 79


    2

    Chương 9. CÁC KỸ THUẬT XỬ LÝ TRONG ỨNG DỤNG 81
    9.1. Chức năng tìm kiếm 81
    9.1.1. Nhận xét . 81
    9.1.2. Hướng giải quyết . 81
    9.1.3. Xây dựng dữ liệu tìm kiếm 81
    9.1.4. Tiến hành xây dựng chức năng tìm kiếm 83
    9.2. Chức năng khuyến mãi 88
    9.2.1. Nhận xét . 88
    9.2.2. Hướng giải quyết . 88
    9.3. Chức năng quảng cáo mặt hàng . 97
    9.3.1. Nhận xét . 97
    9.3.2. Xử lý . 98
    Chương 10. TỔNG KẾT . 109
    10.1. Kết luận. 109
    10.1.1. Về mặt lý thuyết . 109
    10.1.2. Về mặt ứng dụng 109
    10.2. Hướng phát triển . 110
    10.2.1. Đối với các dịch vụ dành cho khách hàng 110
    10.2.2. Đối với các dịch vụ dành cho công ty 110
    Phụ lục A ỨNG DỤNG SIEUTHI.COM 111
    A.1 Bước dạo đầu . 111
    A.2 Công ty quảng cáo sản phẩm 115
    A.3 Công ty đăng kí chương trình khuyền mãi 120
    A.4 Tìm kiếm . 124
    Phụ lục B CHƯƠNG TRÌNH KẾT XUẤT DỮ LIỆU 126
    Phụ lục C CÁC VẤN ĐỀ KHÁC 131
    C.1 Mô tả cơ sở dữ liệu EC 131
    C.2 Sử dụng XML trong ngôn ngữ Csharp 136
    Phụ lục D TÀI LIỆU THAM KHẢO . 143
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...